Những trò lố của Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Những trò lố của Nguyễn Phú Trọng

Vũ Ái Quốc (Danlambao) - Do sức ép của công luận ở Việt Nam và quốc tế, Nguyễn Phú Trọng đã nửa chính thức hứa sẽ chăm sóc vụ cá chết. Ông hứa thế; giả thử cứ cho rằng một Tổng bí thư mà lại biết giữ lời hứa đi chăng nữa, thì chúng ta vẫn được phép tự hỏi liệu quan Tổng bí thư đảng CSVN sẽ "chăm sóc" vụ ấy vào lúc nào và ra làm sao.

Trước hết, ông ta chỉ muốn chăm sóc đến khi nào yên vị thật xong xuôi ở bên Tàu đã. Nhưng ông lại chỉ vừa mới đi Tàu về, mà hành trình từ Hà Nội đến Hà Tĩnh kéo dài chừng bốn tiếng cơ. Như vậy có nghĩa là trong bốn tiếng đó, cá miền Trung vẫn chết.

Đến Hà Tĩnh thì ông Nguyễn Phú Trọng, có gì mà không lượng trước được, sẽ bị quấn quýt lấy, lôi kéo đi, giằng co, ru vỗ, ấp ủ trong mớ bòng bong những buổi chiêu đãi, những cuộc tiếp với rước, những lời chúc với tụng. Tiếp đấy là một cuộc tuần du linh đình qua khu phố, giữa hàng nghìn người nông dân, ngư dân đã được Cộng sản hàng phục bằng sức mạnh của lưỡi lê và lưỡi miệng, nay giao phó vận mệnh trong tay quan Tổng. Và đó cũng là lần đầu tiên trong đời mình, hai con mắt của ông Phú Trọng được thấy hiển hiện cái huyền diệu của một thành phố miền Trung, dưới lòng đường, trên vỉa hè, trong cửa tiệm. Những bà cụ bán hàng rong đôi bàn chân dẫm đất lạch bạch trên mặt đường nóng bỏng; những quả dưa hấu bổ phanh đỏ lòm lòm; những xâu lạp xường lủng lẳng dưới mái hiên các hiệu cơm; cái rốn một chú khách trưng ra giữa trời; một viên quan tay phe phẩy cái quạt, ngực đeo đủ loại huân huy chương kháng chiến. Thật là lộn xộn! Thật là nhốn nháo!

Bỗng dưng tất cả dừng lại, dưới cây đũa thần, hay đúng hơn dưới dùi cui mà công an vừa vung lên vừa quát tháo: "Cái giống tởm nhà mày! Có cút đi không, cái giống tởm!" Thế là cái đám đông lúc nhúc đứng sắp hàng, vừa yên lại vừa lặng, hai bên lề đường. Gì thế nhỉ? Xe ô tô quan Tổng sắp đi qua đấy... Xe kia rồi! Lại cả ông Tổng đây rồi!

- Quan có cái đầu bạc như ảnh ông trên bàn thờ! Một chú bé con thầm thì với bà ngoại.

- Ồ! cái áo vét đẹp quá! Một chị con gái thốt ra.

- Lại sắp bốc phét đấy! Một anh sinh viên kêu lên.

- Nhất hí (ti hí), nhì lùn! Một nhà nho lẩm bẩm.

Thế là ô-tô ông Phú Trọng chạy qua giữa hai hàng rào con người, lưng khom lại khi ngài đến gần. Cùng lúc, một tiếng rào rào nổi lên: "Lạy quan lớn! Bẩm lạy quan lớn ạ!"

Trong khi đó thì cá miền Trung vẫn chết.

*

Từ Hà Nội vào, ông Phú Trọng sẽ đến ngay Formosa. “Triều đình” Formosa, do Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp dẫn đầu sẽ tất tưởi đi nghênh tiếp hiện thân tôn nghiêm của Cộng sản Việt Nam. Người đứng đầu Khu Công nghiệp Formosa sẽ thỉnh ông Phú Trọng thăm “hoàng cung”, và ông Phú Trọng sẽ vào. Sau đó sẽ thỉnh ông Phú Trọng dự yến, và ông Phú Trọng sẽ ăn. Đến lúc tráng miệng, Giám đốc đứng dậy, ngài uy nghi tiến đến gần quan Tổng Trọng; đưa những ngón tay dài và mảnh, lấp lánh châu ngọc đỏ xanh, ngài cài lên ngực ông Phú Trọng loại tưởng lệ phong tặng cao quý nhất của Thiên triều: Huân chương lao động hạng Nhất vì sự nghiệp giữ gìn 16 chữ Vàng, và thế là ông Phú Trọng được gắn mề đay.

Trong khi đó thì cá miền Trung vẫn chết.

Nhưng chúng ta hãy theo dõi, theo dõi bằng đôi cánh của trí tưởng tượng, những trò lố chính thức của ông Phú Trọng. Hãy theo ông đến tận Hà Tĩnh, tận bờ biển, nơi người đồng bào tôn kính của chúng ta đang rên siết.

Ôi thật là một tấn kịch! Ôi thật là một cuộc chạm trán! Con người đã phản bội giai cấp vô sản, kẻ đã ruồng bỏ quá khứ, ruồng bỏ lòng tin, ruồng bỏ giai cấp mình, lúc này mặt đối mặt với những con Người kia, những con người đã hy sinh cả gia đình và của cải để giúp Cộng sản “cứu nước” nhưng rồi nhiều họ hàng phải vượt biển sống xa lìa quê hương, và giờ đây đang bị, vẫn chúng - những kẻ được mình nuôi dưỡng che chở lại đeo gông lên vai đày đọa mình trong chính quê hương mình, ngày đêm bị bóng dáng của bộ máy Công an Cộng sản đeo bám như một bóng ma ám kề bên cổ.

Giữa kẻ phản bội nhục nhã và những bậc anh hùng, vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập, được 80 triệu con người trong vòng nô lệ tôn sùng, giữa những con người đó xảy ra chuyện gì đây?

- Tôi đem dân chủ tự do đến cho các đồng chí đây! Phú Trọng tuyên bố vậy. "Nhưng, có đi phải có lại, tôi yêu cầu các đồng chí lấy danh dự hứa với tôi là sẽ trung thành với Đảng, hãy cộng tác, hãy hợp lực với Đảng để tiến hành ở VN một sự nghiệp khai hóa và công lý.

"Tôi biết rõ tâm hồn cao thượng và cuộc đời đầy hy sinh, nhiều nguy nan của các đồng chí, và chính tôi, tôi xin là người đầu tiên, với tư cách là Tổng bí thư, được bày tỏ tấm lòng rất mực quý trọng các đồng chí. Song những ý tưởng hào hiệp nhất phải chăng bao giờ cũng hay nhất? Phải chăng bao giờ cũng thực hiện được? Than ôi, không đâu, các đồng chí ạ! Vả lại, trời ơi! Tại sao chúng ta lại cứ cố chấp cãi lộn nhau mãi thế này, trong các đồng chí và tôi, tay nắm chặt tay, chúng ta có thể làm được biết bao công việc tốt đẹp cho đất nước này? Chúng ta có thể cùng nhau làm cho nước ta trở thành một quốc gia tân tiến lớn, một xứ tự trị, một nước Trung Hoa ở phía Nam!

"Ô! Các đồng chí nghe tôi! Các đồng chí hãy để mặc đấy những ý nghĩ căm giận của các đồng chí, hãy từ bỏ đi những mưu đồ xưa cũ, và, thôi, chớ tìm cách xúi giục đồng bào nổi lên chống lại Trung Quốc nữa; trái lại, hãy bảo họ cộng tác với người Trung Quốc, và, làm như vậy các đồng chí sẽ được tất cả, được cho đất nước, được cho bản thân các đồng chí!

"Về chuyện này, chắc tôi không cần kể cho các đồng chí nghe gương của những người cộng sản Hà Tĩnh. Các đồng chí biết đấy, trong danh sách Ủy viên Trung ương khóa mới người Hà Tĩnh cũng đông nhất. Những vị ấy, toàn ít học, mà ngày nay lừng danh cả, đều đã lần lượt đốt cháy những cái mà mình đã tôn thờ và đang tôn thờ những cái mà mình đã đốt cháy. Như vậy các vị ấy có sao không? Chẳng sao cả. Nền dân chủ của chúng ta, nhờ Trời! Rất là tốt! Thật thế, nền dân chủ hào hùng của CHXHCN Việt Nam, mà hôm nay tôi được vinh dự thay mặt giữa các các đồng chí, khoan dung với những người, như tôi, đã đoạn tuyệt với những lầm lạc của tuổi trẻ.

"Nhưng sao thế, hãy nhìn tôi này, các đồng chí! Trước, tôi là Vô sản đấy, và giờ đây thì tôi là Tỷ phú đô la!"

Ừ thì ngư dân Hà Tĩnh nhìn Nguyễn Phú Trọng. Nhưng, lạ chưa! những lời nói của Nguyễn Phú Trọng hình như lọt vào tai ngư dân chẳng khác gì "nước đổ lá khoai", và cái im lặng dửng dưng của ngư dân suốt buổi gặp gỡ hình như làm cho Nguyễn Phú Trọng sửng sốt cả người.

Không phải vì một bên nói giọng Bắc, một bên nói giọng miền Trung: đã có một viên quan ở đấy làm thông ngôn cơ mà. Nhưng cứ xét binh tình, thì đó chỉ là vì dân Hà Tĩnh không hiểu Nguyễn Phú Trọng cũng như Nguyễn Phú Trọng không hiểu dân Hà Tĩnh.

*

Cuộc gặp giờ chấm dứt ở đấy, hay ít ra là không ai biết được gì hơn nữa. Chỉ có một nhà báo đề nghị dấu tên là cứ bảo rằng, nhìn qua cửa sổ, có thấy một sự thay đổi nhẹ trên nét mặt những ngư dân Hà Tĩnh. Anh quả quyết - cái anh chàng ranh mãnh đó - rằng có thấy đôi ngọn râu mép của một ngư dân Hà Tĩnh nhếch lên một chút rồi lại hạ xuống ngay, và cái đó chỉ diễn ra có một lần thôi.

Nếu quả thật thế, thì có thể là lúc ấy ngư dân Hà Tĩnh có mỉm cười, mỉm cười một cách kín đáo, vô hình và im lặng, như cánh ruồi lướt qua vậy.

T.B: Một nhân chứng thứ hai của cuộc hội kiến Phú Trọng – dân Hà Tĩnh (cũng chẳng dám nêu tên nhân chứng này) lại quả quyết rằng một ngư dân Hà Tĩnh đã nhổ vào mặt Phú Trọng; cái đó thì cũng có thể.

(Truyện không có thật, chỉ là sự hư cấu của tác giả. Nội dung: Tháng 4- 2016,cá miền Trung bị chất thải của nhà máy Formosa (Đài Loan, Trung Quốc) làm chết với quy mô lớn chưa từng có. Nhân dân cả nước ta từ Bắc tới Nam nổi lên phản đối. Cộng sản Việt Nam sợ hãi, cử Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng cộng sản VN về Hà Tĩnh với âm mưu dụ hàng người dân miền Trung, hòng xoa dịu sự phẫn nộ của đồng bào ta.

Vũ Ái Quốc viết truyện này để ca ngợi, khích lệ tinh thần yêu nước bất khuất của nhân dân Việt Nam, đồng thời vạch trần âm mưu nham hiểm của Cộng sản Việt Nam và nhân cách vô lại của Nguyễn Phú Trọng cấu kết với Trung Quốc phản bội nhân dân Việt Nam).

14.05.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo