Quảng Nam: Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân gây ô nhiễm - Dân Làm Báo

Quảng Nam: Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân gây ô nhiễm

Ảnh: Bạn đọc Dân Làm Báo

CTV Danlambao - Bạn đọc Dân Làm Báo phản ánh tại Quảng Nam, nhà máy cồn Ethanol Đại Tân, tại Xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xả thải chưa qua xử lý, gây ô nhiễm nguồn nước khiến cá chết nhiều tại các khu vực khe nước và suối. Người dân nơi đây đang rất hoang mang lo lắng.

Trong các hình ảnh gửi tới Dân Làm Báo, bạn đọc theo quan sát bằng mắt thường có thể thấy nguồn nước bị đổi màu. Cá nhỏ chết nổi trắng xóa. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cũng như sức khỏe của người dân địa phương. 

Nhà máy Ethanol Đại Tân (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) thuộc công ty Cổ phần Đồng Xanh, khánh thành vào ngày 2/4/2011. Tổng vốn đầu tư của nhà máy trên 600 tỉ đồng, trong đó hơn 100 tỉ đồng đầu tư cho hệ thống xử lý nước thải. Tháng 9-2009, nhà máy đưa vào sản xuất thử nghiệm và hiện nay đã sản xuất đến 70%- 80% công suất. Đây là nhà máy lớn nhất ở Việt Nam sản xuất xăng sinh học. 

Sau 2 năm đi vào sản xuất, tháng 11-2012, Nhà máy cồn Đại Tân đã phải tạm dừng hoạt động do thua lỗ và gặp khó khăn về vốn. Số nợ của nhà máy này với các ngân hàng, đầu mối cung ứng sắn và người cung cấp nhiên liệu..., khoảng 700 tỉ đồng.

Sau khi bị bao vây vì nợ nần, nhà máy cồn Đại Tân lại tiếp tục sản xuất nhưng không tuân thủ quy trình xả thải khiến môi trường bị ô nhiễm, gây thiệt hại đến đời sống người dân nơi đây. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo