Sức mạnh và chính nghĩa đang thuộc về Dân! - Dân Làm Báo

Sức mạnh và chính nghĩa đang thuộc về Dân!

(Bài viết để ủng hộ các cuộc biểu tình trong nước đòi “Nước Sạch Cá Sạch”)

Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Còn hai hôm nữa, Sài Gòn, Hà Nội và các thành phố lớn ở VN sẽ có một cuộc biểu tình lịch sử và cũng có thể nói người dân sẽ làm một cuộc thay đổi lớn cho đất nước thương yêu có một môi trường “SẠCH”, là “Nước Sạch, Cá Sạch”.

Để có được ngày hôm nay, dân trong và ngoài nước đã và đang cùng đứng lên hỗ trợ lẫn nhau. Họ đã trải qua nhiều quá trình đau thương đầy nước mắt, tù đày và máu. Nhưng bây giờ hãy để riêng ra những hy sinh ấy, mà chúng ta nên nói đến thành quả, hòng khích lệ tinh thần cho những người đang dấn thân cho lý tưởng sớm được thành công vì một Việt Nam TRONG SẠCH trên tất cả mọi lảnh vực. Thành quả đó là sức mạnh và chính nghĩa của những người yêu nước.

I. Sức Mạnh Của Người Việt Trong Nước

Thật vậy, hiện tại công cuộc đấu tranh của chúng ta đang trên đà tiến rất mạnh. Được sức mạnh này là phần lớn do sự hy sinh của rất nhiều người đã chết trong ngục tù, những người còn trong tù và những người đang bị đọa đày ở nhà tù lớn trên đất nước. Từ những cuộc nỗi dậy âm thầm, những phản kháng tiêu cực, để bây giờ hình thành một khối người có trọng lượng đối trọng lại chế độ hiện tại, có tiếng nói với quốc tế, đó là các đoàn thể XHDS. XHDS là khắc tinh của CS, nhất là tập hợp các nhà báo nói lên sự thật, đó là Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do; tập hợp các tầng lớp nông dân công nhân chống lại sự bất công, bóc lột, và áp bức, đó là Lao Động Việt; và nhiều hơn nữa như: Hội Liên Đới Dân Oan, Hội Đồng Liên Tôn, Hội Anh Em Dân Chủ, Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, Hội Bầu Bí Tường Thân,... 

Được những sức mạnh này cũng nên nói đến một lực lượng khác, không kém phần quan trọng, đó là khối đoàn kết của những NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA không chấp nhận CS ở hải ngoại. Khối này là những người “Ra đi đem theo quê hương”, đã kiên trì tranh đấu quang phục quê hương ròng rã mấy chục năm nay. Tuy không bị sách nhiễu, ngục tù, chết chóc, nhưng họ đã hy sinh suốt cuộc đời cho lý tưởng mà không màn đến cuộc sống sung sướng tự do ở nước ngoài. Họ đã giữ lại một gia tài hiếm quý cho dân tộc là việc bảo tồn văn hóa của cha ông để lại. Hơn nữa, họ còn truyền lại được chính nghĩa, bầu nhiệt quyết, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

Bằng chứng ngày hôm nay có sự hiện diện của nhiều bạn trẻ, nhất là các vị dân cử và chuẩn dân cử tài ba của con dân nước Việt trên đất người. Những đóng góp của khối Người Việt Quốc Gia không những lớn lao như trên mà còn có những đóng góp khác cũng quan trọng, đó là việc hỗ trợ cho các nhà dân chủ, dân oan trong nước. Thử tưởng tượng, mấy chục năm trước, nếu không có những hỗ trợ tài chính, tinh thần và tiếng nói áp lực, thì có thể nói mà không lầm lẫn khi vỗ ngực tự nhận rằng: “Nếu không có cộng đồng hải ngoại “cày bừa” gửi những thùng quà, những món tiền dành dụm về VN, giúp đỡ các nhà đấu tranh; nếu không có những bài viết, những email khích lệ những nhà dân chủ nuôi ý chí; và nếu không có những cuộc dầm mưa dãy nắng biểu tình “đánh động dư luận”, biểu tình kêu gọi quốc tế can thiệp làm cho nhà cầm quyền phải chùng tay trong các cuộc đàn áp, thả sớm các nhà dân chủ, thì sức mạnh chúng ta có được ngày hôm nay, có thực sự được hay không? 

II. Chính nghĩa của người Việt Quốc Gia

Chưa bao giờ chính nghĩa của chúng ta sáng ngời. Ngày xưa với sự tuyên truyền đối trá của CS, một số người nhẹ dạ cả tin gây ra cớ sự, nên CS chiến thắng miền Nam. Nhưng, ngày hôm nay, sau những năm tháng dối trá, CS đã lộ nguyên hình là một con dã thú say sưa hút máu đồng bào; là một người vô tổ quốc nhẩn tâm tàn phá quê hương; và là một người lạ hung hăng phá hủy sự tồn vong của dân tộc. Để ngày hôm nay, trên nước ta, người nghèo thì quá nghèo, đạo đức văn hóa bị suy đồi, và tài nguyên thì cạn kiệt, kể cả chất xám. Và tất cả những gì ở VN, gần như không còn thuộc về người dân, đến việc thực tế nhất cho cuộc sống là việc cá chết hằng loạt cũng không được quyền lên tiếng!

Chính nghĩa của những nhà tranh đấu là việc đứng về phía người dân. CS không đứng về dân, chúng ta đã và đang đứng về dân thì tất nhiên chúng ta có chính nghĩa. 

III. Kết luận:

Là nhân chứng sống trong và ngoài nước, Kim Thu khẳng định rằng chúng ta, những Người Việt Quốc Gia, đang trên đà chiến thắng, với sức mạnh và chính nghĩa dồn lại từ những phản kháng mấy chục năm qua.

So sánh với những ngày đầu đấu tranh, và những cuộc xuống đường bây giờ là cả một khúc quanh quan trọng. Những ngày xa xưa khi KT thân gái một mình ra Hà Nội đòi công lý, bị những người còn mù quáng với Chủ Nghĩa Xã Hội chửi mắng, bị những công an rình rập đến nỗi phải trốn chui, trốn nhủi, ban ngày đi biểu tình, tối về đi xe ôm ra ngoại thành tìm những quán internet hẻo lánh để chuyển tin tức, hình ảnh, video ra hải ngoại. Còn bây giờ, khi bị bắt vô đồn công an, chừng ra thì tin tức, hình ảnh tràn ngập trên facebook. Và chuyện này ai cũng có thể làm được. Đó là sức mạnh của chúng ta.

Còn chính nghĩa? Nhìn một rừng cờ vàng ở hải ngoại, Kim Thu đích thực xác nhận với những người trong nước rằng, có một khối người đang đấu tranh dành lại quê hương. Những người này đã bảo vệ chính nghĩa, giữ gìn văn hóa, nuôi dưỡng những chất xám mà hầu hết những người Việt yêu nước mong muốn. Đồng thời họ là những người đã hỗ trợ âm thầm tích cực cho những phong trào dân chủ, cũng như dân oan. Nếu không có những sự hỗ trợ này, khó có được ngày hôm nay. Riêng KT, nếu không có những hỗ trợ của khối người này, thì chắc rằng KT không thoát khỏi bàn tay độc ác của CS. Tiện đây, xin chứng minh và cũng cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đở KT khi còn trong nước, điển hình nhất là nhạc sĩ và Ban Tù Ca Xuân Điềm.

Tóm lại, cờ đang có trong tay cùng với sức mạnh, chính nghĩa và sự hỗ trợ của đồng bào hải ngoại thì không lẽ chúng ta bỏ qua cơ hội này!

Hãy cùng đứng lên đòi nhà cầm quyền CS phải trả lại cho nhân dân quyền tự do, quyền con người. Nếu tuần tới này không được như ý thì chúng ta tiếp tục tuần tới nữa đến khi nào đạt thành mong ước!

Xin mượn lời bài hát “Thề Không Phản Bội Quê Hương”, để kết luận bài này. Xin quý vị cùng hát với KT: “Một cánh tay đưa lên, hàng ngàn cánh tay đưa lên, hàng vạn cánh tay đưa lên quyết đấu tranh cho một nền hoà bình công chính...”

Kính,

Sau đây là những hình ảnh buổi biểu tình ủng hộ quốc nội vào ngày 14 tháng 5, 2016 tại tượng đài Đức Thánh Trần, ở Little Saigon, Quận Cam, Mỹ Quốc. Xin chia sẻ để khích lệ và hỗ trợ tinh thần lẫn nhau.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo