Thông tin về những người bị bắt hôm 15/5/2016 - Dân Làm Báo

Thông tin về những người bị bắt hôm 15/5/2016

CTV Danlambao - Đến thời điểm 17h30 ngày 16/5, khoảng hơn 10 người bị bắt giữ trái phép vẫn đang bị giam giữ tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (463 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM).

Bà Thu Nguyệt, một người tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại Sài Gòn, có con trai bị bắt hôm 15/5 cho biết: “Tôi đến để tìm con trai tôi bị bắt từ hôm qua. Tôi đã gặp nhiều người khác cũng đến tìm người thân, bạn bè của họ ở đây. Tôi đến từ 2h sáng và vẫn chưa được gặp con mình”.

Anh Cao Trần Quân -con trai bà Nguyệt- bị bắt giữ khi đang có mặt tại Công viên 23.9 chiều 15/5. Bạn bè của Quân cho biết, anh bị nhiều người lao vào bắt giữ, đánh đập khi đang sử dụng Ipad để ghi lại hình ảnh những người tuần hành vì môi trường tại Công viên này.

Theo quan sát của CTV Danlambao thì xung quanh Trung tâm Hỗ trợ Xã hội vẫn có rất nhiều an ninh, mật vụ theo dõi mọi cử chỉ của thân nhân những người bị giam giữ. Các quán Cà phê gần Trung tâm cũng bị bắt buộc phải đóng cửa, tạm ngừng mọi hoạt động kinh doanh trong thời điểm này.


Trong số những người bị bắt sáng ngày 15/5 có anh Võ Chí Đại Dương. Anh Dương từ Đà Lạt đến Sài Gòn để tham gia cuộc tuần hành bảo vệ môi trường. 

Anh Dương bị bắt cùng hai người bạn khác là Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Long Trần ngay tại sảnh của khách sạn New World khi cả ba đang ngồi uống cà phê.

Khi hay tin anh Dương bị bắt, ông Linh đã phải lặn lội từ Đà Lạt đến Sài Gòn để hỏi thăm tin tức của con trai. Tuy nhiên nhân viên Trung tâm Bảo trợ Xã hội đã từ chối, không nói cho ông biết lý do vì sao con trai ông bị bắt và bị đưa về đây. Hiện ông được tin rằng công an Đà Lạt đang đến để di lý anh Dương về địa phương.

Khi bản tin này đang được cập nhật thì có tin con trai bà Thu Nguyệt, anh Cao Trần Quân đã được thả về lúc 19 giờ 30 phút, tức sau gần 30 giờ đồng hồ bị giam giữ trái phép.



Anh Quân cho biết, hiện trong TT hỗ trợ xã hội còn rất nhiều người. Đó là những người không khai báo gì hoặc không mang theo giấy tờ tuỳ thân. Họ thường xuyên bị những người mang thường phục (xưng là người trung tâm) sử dụng roi điện dí vào người và đánh đập.
Theo thông tin chúng tôi được biết thì hôm qua có khoảng hơn 100 người bị bắt và đưa về Trung tâm này. Một số người bị đưa về các đồn công an địa phương, số khác không rõ tung tích. Hiện còn khoảng hơn mười người đang bị giam giữ tại đây.

Biểu tình đòi chính phủ minh bạch các thông tin về thảm họa môi trường là một việc làm rất cần thiết và chính đáng của người dân lúc này. Nhất là khi vụ việc đã diễn ra hơn một tháng qua mà chưa có động thái nào chính tỏ nhà cầm quyền có trách nhiệm trong việc tìm hiểu nguyên nhân chứ chưa nói đến các giải pháp khắc phục hậu quả.

Thay vì tôn trọng tiếng nói chính đáng của người dân, nhà cầm quyền đã dùng mọi phương tiện, công cụ và thủ đoạn để dập tắt mọi nỗ lực bảo vệ môi trường của người dân. Từ việc dùng công an, mật vụ, côn đồ, thanh niên xung phong phá các cuộc biểu tình ôn hòa đến bắt người, đưa vào các đồn công an đánh đập, tra tấn cho đến việc dùng báo chí, truyền thông để xuyên tạc sự việc, bôi nhọ hay mạ lỵ những người tham gia biểu tình ôn hòa.

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang đẩy người dân vào bước đường cùng chính thức coi dân là kẻ thù.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo