Cây cao không đợi tuổi! - Dân Làm Báo

Cây cao không đợi tuổi!

Nhóm Nhà Giáo Miền Nam (Danlambao) - Chúng tôi tình cờ được đọc 2 bài viết của một bạn trẻ người Mỹ gốc Việt, mới bị nhà cầm quyền CS VN bắt cóc để ngăn chặn cô tham gia biểu tình vụ cá chết hàng ngàn tấn vì nhiễm độc, từ sông hồ đến biển khơi trên toàn cõi VN, bài 1 có tựa đề: “Hành trình cho những ngày sau”, được viết khi tác giả vừa thoát khỏi nhà tù CS, và bài kế tiếp viết khi cô đã rời VN: “Đứng lên và đi tiếp tục”.

Chúng tôi không đề cao, ca ngợi cá nhân một người, vì sẽ bị mang tiếng là “tâng bốc, nịnh bợ”, hay “nhận định chủ quan”. Nhưng, có những sự thật cần được nói lên cho mọi người cùng biết, cùng cảm nhận, và có thể, cùng noi theo để cùng làm những việc vì chính nghĩa, những việc ích quốc lợi dân, nhất là cứu nguy Tổ Quốc trong lúc thập phần nguy hiểm này! Chúng tôi muốn đề cập đến trường hợp em Nancy Nguyễn, một cô gái trẻ VN đang định cư tại Mỹ.

Chúng tôi hoàn toàn không quen, không biết về cô gái trẻ này, ngoại trừ một lần coi trên mạng, thấy cô đến Hồng Kông tham gia biểu tình đòi dân chủ cùng các bạn trẻ tại đây, và được biết cô là một người Mỹ gốc Việt. Lần đó, chúng tôi đã rất xúc động và mến phục một người trẻ VN, dù đang ở một xứ sở tự do dân chủ, mà lại quan tâm đến những nơi đang thiếu những điều tốt đẹp đó! Chúng tôi nghĩ ít nhất đây cũng là một thiếu nữ có tấm lòng vị tha và quảng đại.

Trong bài “Hành trình cho những ngày sau”, do Nancy viết sau khi bị CSVN bắt giam 6 ngày 5 đêm, vì cô gái này từ Mỹ về VN để tham gia biểu tình bảo vệ môi trường, và chia sẻ những kinh nghiệm cũng như cách thức biểu tình cho người trong nước, để đối phó với sự đàn áp của nhà cầm quyền CS, sau đợt cá chết tràn ngập vì chất độc, được biết là từ chất thải của công ty thép Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, và còn có thể do một âm mưu thâm độc tàn bạo của Tàu cộng, muốn tiêu diệt sự sống còn của cả dân tộc VN! Nancy viết một bài khá dài, tường thuật những sự việc khi em bị CS bắt cóc và nhốt tù: những kẻ em gặp, những câu thẩm vấn của CA CS, những lời đối đáp và những cảm nghĩ của em, từ đó cho thấy sự khôn ngoan không đợi tuổi, sự can trường khó ai sánh bằng, và một lòng vị tha, yêu nước thương nòi khó kiếm tìm! Thú thật, đọc bài em viết, chúng tôi phải thầm phục một người trẻ tuổi, sống xa quê nhà đã lâu, mà có những lời văn rất sâu sắc, chu chỉnh, mạch lạc và đầy thuyết phục, dù có lẽ em đã xa VN thời gian rất lâu, đã thấm nhuần một ngôn ngữ khác, ngôn ngữ bản xứ nơi em đang sinh sống, hơn là ngôn ngữ Việt. Không chỉ về lời, mà về ý tứ, tư tưởng, em tỏ ra rành rẽ mọi việc trong quốc nội hơn rất nhiều người lớn, kể cả người trong nước. Nhưng thôi, không dài dòng về suy nghĩ riêng mà làm phiền người đọc, vì nếu quý vị muốn, có thể tự tìm đọc bài viết này để có những nhận xét trực tiếp sẽ tốt hơn. Ở đây, chỉ xin chia sẻ những xúc cảm của chúng tôi về một vài ý tưởng của cô Nancy, khiến chúng tôi tâm đắc và cảm phục: 

Cô phân biệt về 2 loại tù nhân trong nước: loại tội phạm thực sự và những tù nhân lương tâm, tức những người vì yêu nước, lo cho tiền đồ của Tổ Quốc, và sự tự do, dân chủ, nhân quyền của người dân. Họ hoàn toàn khác nhau ở nhiều điểm: một bên tù vì phạm tội, một bên bị tù nhưng vô tội; một bên vì mưu lợi cá nhân bất chính, gây rối loạn xã hội, một bên hy sinh bản thân cho đất nước, cho đồng bào; một bên xâm hại đến quốc gia và quyền sống của người khác, còn bên kia là muốn kiến thiết một đất nước tự do, dân chủ, nhân quyền, đem lại nền an ninh thịnh vượng và tiến bộ cho người dân trên đất nước VN, điều mà Nancy luôn hướng về, dù cô đã có một cuộc sống yên bình hạnh phúc với đầy đủ tự do, nhân quyền ở một xứ sở văn minh nhất!

Nancy còn ví xã hội VN như một tấm lưới sắt đầy gai sắc nhọn, nó bao phủ trên một “cánh rừng”, mà người dân VN đang phải sống trong đó, như những loài cây to cây nhỏ, cùng mọc và tồn tại, nhưng phải yên phận trong đó chứ không được vươn lên cao hơn phạm vi “tấm lưới”! Cũng có kẻ lợi dụng quyền tước, cơ may, mánh lới, để vươn lên, như những loại cây biết nương vào tấm lưới sắt mà bò leo, để làm giàu, để đạt được vị thế này nọ, và “hút hết không khí, ánh nắng” của người khác! Nhưng trong “cánh rừng” đó, những ai muốn vươn lên khỏi “tấm lưới sắt XHCN”, thì sẽ bị tấm lưới kẽm gai đó đâm cho đổ máu, cho tan nát, và cũng không thể nào vượt khỏi cái lưới oan nghiệt đó! Tấm lưới kẽm gai vĩ đại ấy chính là “luật pháp VN”, mà cái gai nhọn sắc nhất mang tên “đe dọa an ninh quốc gia”! Luật pháp VN là một thứ luật rừng không cần lẽ phải, chỉ nhằm để bảo vệ cái đảng CSVN, với hàng triệu con sâu mọt to nhỏ ngày đêm đục khoét đất nước, rúc rỉa người dân khốn cùng!

Cho đến nay, thảm họa cá chết đã kéo dài gần 3 tháng, đã gây cho người dân chài miền Trung lâm cảnh đói khổ vì mất nghề, những nhà hàng ăn không dám làm món cá tôm…, những cửa hàng hải sản vắng tanh, những người buôn bán cũng như xuất khẩu thủy hải sản hầu như bị tê liệt không còn hoạt động được, và nhất là trong những bữa ăn của người dân không còn tôm cá, sò ốc…, là những món ăn cần thiết không thể thiếu! Nước mắm và muối bây giờ cũng không còn an toàn vì được làm từ biển! Trong khi toàn dân đang hoang mang lo âu về sự sống còn, nhiều người đã xuống đường kêu gọi nhà cầm quyền trả lời minh bạch lý do cá chết, nước độc, không khí ô nhiễm thì bị bắt tù, bị hành hung tàn bạo, bị CA CS theo dõi hàng ngày như những phạm nhân nguy hiểm! Nhà cầm quyền thì im hơi lặng tiếng, cho đến mới đây ông đại sứ Hoa Kỳ vừa tuyên bố rằng ngay lúc thảm nạn cá chết vừa xảy ra, ông đã đề nghị với nhà cầm quyền VN để cho Hoa Kỳ hỗ trợ việc tìm hiểu nguyên nhân thảm họa, và tìm cách khắc phục để cứu dân, nhưng đã bị nhà cầm quyền này từ chối thẳng tay! Vậy là đã rõ kẻ muốn đầu độc dân VN chính là thằng thày của CSVN, tức Tàu cộng, và tên đầy tớ bán nước cho Tàu, chính là CSVN! Bọn này theo lệnh Tàu mà bưng bít thông tin, và bịt miệng người dân để không ảnh hưởng đến tên thủ phạm khốn kiếp ác nhân Tàu cộng, và đã vô trách nhiệm trước cái chết của dân, trước hiểm họa suy vong của đất nước, điển hình là Nancy Nguyễn và hàng trăm người Việt biểu tình vì cá chết đã bị nhà cầm quyền CS bắt bớ, tra tấn! 

“Đứng lên và đi tiếp tục” là bài viết mới đây của Nancy Nguyễn, cô vừa vạch trần tội ác diệt chủng của CS, vừa đưa ra những tiếng kêu thống thiết vì xót thương đồng bào mình đang quằn quại trong nhà tù lớn của CS, là toàn nước VN! Vâng! Phải đứng lên và đi tiếp tục thôi đồng bào ơi! Không ai cứu chúng ta nếu chúng ta không tự cứu mình! Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm VN đã chẳng nhắc nhở giới trẻ và toàn dân chúng ta sao: sinh mệnh dân tộc và đất nước nằm trong tay chúng ta! Sự sống sự chết của chúng ta và thế hệ con cháu sau này, do chúng ta quyết định. Chúng ta không kêu lên lời kêu cứu bằng những cuộc biểu tình đông đảo, thì ai dám xông vào cứu chúng ta? Cộng đồng Âu Châu cũng đã lên tiếng về việc vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của nhà cầm quyền CS VN, tổ chức Bảo Vệ Nhân Quyền của LHQ cũng đang nóng lòng sốt ruột vì sự đàn áp dã man những người yêu nước của CSVN, nước Mỹ cũng sẵn sàng sát cánh với chúng ta để giúp ta giữ nước khỏi quân Tàu xâm lăng, và giúp người dân ta dành lại tự do, dân chủ và nhân quyền, với điều kiện chúng ta phải hành động trước, vậy chúng ta còn chờ đợi gì?

Phải tồn tại, phải sống! Vâng! Chúng ta phải sống, phải tự vệ trước quân thù muốn tiêu diệt chúng ta là bọn CS Tàu và VN! Phải kinh qua gian khổ mới đến ngày vinh quang! Phải dành lại quyền làm chủ đất nước và làm chủ cuộc sống của mình, nhất quyết không cho bọn quỷ đỏ hoành hành thao túng, xỏ mũi chúng ta mà lôi đi!

Xin mời những vị lãnh đạo Tôn Giáo, những trí thức và hết thảy thành phần dân chúng: từ sĩ, nông, công, thương và binh, hãy cùng đứng lên, đồng lòng quyết dành lại sự sống và quyền sống cho chúng ta, cho cháu con và cho dân tộc VN. Không ai nên ỷ lại, cậy nhờ người khác làm thay cho mình cái trọng trách này, nếu chúng ta không muốn bị bọn Tàu tiêu diệt, không muốn đất nước VN rơi vào vòng nô lệ quân Tàu quỷ quyệt gian ác, không muốn chết thảm chết nhục vì bị ngộ độc do bọn giặc phương Bắc tạo ra! Nếu không hành động ngay thì chẳng còn thời gian cho chúng ta đâu, vì năm 2020 là thời điểm bọn VC giao VN cho Tàu cộng rồi! Khi còn ngoài vòng của chúng mà ta không hành động, đến khi rơi vào rọ thì làm sao chúng ta trở tay được?! 

Hỡi các bạn trẻ VN! Tương lai của các bạn, vận mệnh của đất nước đang ở trong tay các bạn đó! Tại sao Nancy không bị nằm trong “nhà tù lớn”, không phải đối diện với cái chết như chúng ta, mà bạn ấy lại về VN cứu chúng ta, còn chúng ta thì nằm yên mà chờ chết, một cái chết ươn hèn và nhục nhã?! Hãy noi gương Nancy, hãy đồng hành cùng Nancy và bao người yêu nước thương nòi, hy sinh bất vụ lợi, những tấm gương vì nước quên thân, vì dân phục vụ một cách đúng nghĩa chứ không giả trá lừa bịp như CS, cả ở trong và ngoài nước!

Nancy: một cây cao không đợi tuổi! Một bầu trời rộng không giới hạn! Một tấm lòng yêu Tổ Quốc mà không đợi hưởng ân lộc của đất nước! Hãy là Nancy, hỡi các bạn trẻ VN!

Nguyện xin Thượng Đế chúc lành và gìn giữ những tâm hồn vị tha quảng đại, vì mọi người mà hy sinh! Nguyện xin cho cuộc đấu tranh dành sự sống của đồng bào VN sớm đi đến thành công mỹ mãn! Nguyện xin cho giới trẻ VN có được một tương lai tươi sáng như bao người trẻ trên thế giới! Và nguyện xin cho nước VN vĩnh tồn, phát triển, dân VN được thái bình, tự do và hạnh phúc thật!

Nguyện cầu Thượng Đế thương nhân loại, sớm xóa bỏ những loài quỷ đang bạo hành thế giới, đang gây chiến tranh, tiêu diệt và bách hại dân lành, để thế giới được hòa bình, muôn nước được sống trong trật tự, công bằng, hạnh phúc và yêu thương!

11.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo