Chương trình 60 phút mở: Tạ Bích Đú và Trần Đại Tiện "Tặng hình Bác Hù để làm gì?" - Dân Làm Báo

Chương trình 60 phút mở: Tạ Bích Đú và Trần Đại Tiện "Tặng hình Bác Hù để làm gì?"

Viễn Xứ (Danlambao) - Vẫn như mọi khi, chương trình VTV1 60 phút mở bắt đầu, khán giả khách mời vẫn tầm 20 người ngồi sẵn, bục biên tập viên và khách mời sáng loáng dưới ánh đèn huyền ảo càng làm cho khung cảnh thêm phần ma mị, lung linh...

Khách mời hôm nay là chủ tịt nước Trần Đại Tiện và biên tập viên vẫn là Tạ Bích Đú và tiến sởi Đặng Gian Dâm, chương trình bắt đầu:

Tạ Bích Đú: Xin được hỏi ngài Chủ tịt nước về việc 55 em học sinh giỏi vùng sâu, vùng xa (*) vừa được ngài tặng hình Bác Hù kính yêu của chúng ta để làm gì ạ?

Trần Đại Tiện: À, thì... để nhìn bác các cháu sẽ bớt đói, bớt rét ấy mà!

Đặng Gian Dâm: Thế trước khi tặng bác có nghiên cứu xem nếu các cháu ấy cứ nhìn mãi cái bức hình thì về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống tâm sinh lý và đánh mất bản sắc dân tộc không ạ?

Trần Đại Tiện (tức giận): Cậu nói vậy là ý gì?

Đặng Gian Dâm (ú ớ): Dạ, vì các cháu trai sẽ thích những bạn trai già người Tàu, còn các bé gái thì thích những ông già Tàu như trong hình... chứ không thích các bạn dân tộc mình nữa ạ?!

Tạ Bích Đú (chen ngang): Nhưng tặng hình là vì ai ạ?

Trần Đại Tiện: Cô này dốt nhỉ, thì vì Tàu chứ vì ai vào đây nữa mà hỏi, ngớ ngẩn! Cả lũ chúng tôi ai không biết bác Hù là người Tàu nhưng ngu gì nói ra (!).

Đặng Gian Dâm: Vậy theo bác, các cháu ấy sẽ có tính ỷ lại không khi mà các bác cứ cho mãi những tấm hình như thế?

Trần Đại Tiện: Không, chúng tôi in sẵn cả kho rồi, có đủ hết: Từ hình lão Giáp, Sáu Búa (Lê Đức Thọ), Đỗ Mười, Nông Đức Mạch, Đinh La Làng, cả Lú, Tư Sâu, Dũng Xà mâu, Lê Thanh Hủi, Thím Võ Tắc Ngân, Mã Thị Ninh, ngay hình tui đây cũng đem "lộng kiếng" hết rồi, cứ từ từ phát là người dân trên đó cứ trần truồng mà nhìn hình chúng tôi là thấy ấm áp và no ngay, không cần ăn uống gì sất (!). Ha! Ha! Ha!

Tạ Bích Đú: Nhưng tặng hình để làm gì ạ???

Đặng Gian Dâm (chen vào): Thế theo chủ tịt, cứ đoàn nào của nhà nước đến cũng chỉ tặng từng ấy hình thì có chắc là mọi người ai cũng thích nhận không ạ? Hay là tạo thói quen cho họ cứ ngồi chờ nhận hình mà không chịu làm lụng gì cả!?

Trần Đại Tiện: Hỏi gì mà ngu rứa vậy hè? Này nhé, tôi hỏi cậu khi phát nhiều hình như thế chúng xem chán rồi thì dùng được vào khối việc đấy chứ, chẳng hạn như mồi lửa thổi cơm hoặc đem vào nhà vệ sinh xem tiếp và sau đó thì... tiết kiệm được một khoản không nhỏ giấy chùi... đấy nhá !

Tạ Bích Đú (nhanh nhảu): Thế... thì họ không cần phải mua giấy vệ sinh và như vậy thì các nhà máy giấy sẽ đóng cửa phá sản là vì ai ạ?

Trần Đại Tiện: Ối giời, lo gì chuyện đó. Cứ nhét vào đầu chúng nó hình ảnh lãnh đạo nước ta nhất là khi chúng có nhiều quá trong nhà, chúng sẽ dùng vào nhiều việc, càng dùng vào nhiều việc thì đến cái mặt thằng Tư sâu rỗ bao nhiêu lỗ chúng sẽ có thời gian ngồi vừa ị vừa đếm, xem ra chỉ có lợi mà thôi.

Trần Bích Đú (quay sang khán giả): Xin khán giả cho biểu quyết về vấn đề này. 

- Tặng hình Bác Hồ là vì nhân dân (Nút xanh)
- Tặng hình bác Hồ là vì Đảng (Nút trắng)

Khán giả biểu quyết: Mời các còm sĩ báo giùm kết quả biểu quyết vì VX tôi không dám nhìn lên màn hình của VTV do hai tên Tạ Bích Đú và Tiến sởi Đặng Gian Dâm làm "chủ tạ" nữa. Đầu óc quay cuồng vì... quá hãi!!!

Chương trình kết thúc, mời quý vị xem tiếp chương trình kỳ sau với tiêu đề: "Tặng cờ đỏ cho ngư dân để làm gì? Vì ai?". Xin cảm ơn và hẹn gặp lại! (Vỗ tay rần rần).

17/06/2016


__________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo