Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT), quận 2, TP HCM: Lãnh đạo UBND TP HCM tiếp xúc với dân oan Thủ Thiêm - Dân Làm Báo

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT), quận 2, TP HCM: Lãnh đạo UBND TP HCM tiếp xúc với dân oan Thủ Thiêm

Ba xích lô (Danlambao) - Chủ trì chỉ đạo: Phải hợp tác với kẻ cướp, không được ra Hà Nội kêu oan vì làm mất hình ảnh đẹp của Nhà nước!

Buổi tiếp dân đã diễn ra được mấy ngày, Ba xích lô tôi hôm nay mới có ý kiến, vì để nhường cho các báo, đài lề đảng tung hô, vạn tế chính quyền thành phố. Sáng 10-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với đại diện các hộ dân quận 2 liên quan đến việc thu hồi đất và giải phóng mặt bằng tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thành Phong đối thoại với đại diện các hộ dân quận 2 

Tham dự buổi tiếp dân còn có bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Võ Văn Đồng - Cục trưởng Cục III (Thanh tra Chính Phủ), ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương cùng đại diện thanh tra Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng, Thanh tra TP.HCM… và 41 hộ dân quận 2, thuộc nhóm 3.

Riêng 63 hộ dân thuộc nhóm 1 và 7 hộ dân thuộc nhóm 2; không chấp nhận tiếp xúc, do chính quyền không thực hiện đúng Thông Báo số 119/TB-BTCDTW ngày 16 tháng 01 năm 2016 của Ban tiếp công dân TW.

Có nội dung Thông báo 119 kèm theo

Thành phố Hồ Chí Minh cố tình trì hoãn việc đối thoại, để trốn tránh, để dở trò lừa dân. Xin xem kỹ Thông Báo 119, sẽ thấy thành phần tham dự không đúng tinh thần Thông Báo 119 quy định: Thông báo 119 gởi bà Lê Thị The và 39 công dân đại diện cho 63 hộ dân thuộc nhóm 1 và 7 công dân thuộc nhóm 2. Giao thành phố phải tổ chức đối thoại để giải quyết khiếu nại, có sự chủ tri của các Cơ quan TW, phải minh bạch, công khai; lập biên bản và kết luận ngay tại buổi đối thoại. Vì người dân khiếu nại và tố cáo việc UBND TP HCM cố tình vi phạm pháp luật, cố tình vi phạm chủ trương của đảng để phá vỡ quy hoạch, cướp đất của dân ngoài quy hoạch để tham nhũng suốt 20 năm nay. Nhưng vị chủ trì lại xác định, đây chỉ là buổi tiếp dân của lãnh đạo thành phố, và Ban tiếp công dân TW không chủ trì. Nên các công dân thuộc nhóm 1 và nhóm 2 không chấp nhận tham dự buổi tiếp dân này.


Tại buổi tiếp dân chỉ có nhóm 1 tham gia mà không được lập Biên Bản, trong buổi tiếp dân nhóm 1 có 3 đại diện là đảng viên: Ông Phạm Thế Vinh 48 năm tuổi đảng, cha mẹ và anh em đều là đảng viên ưu tú, Ông Đoàn Văn Phương và ông Lê Đức Hảo là những đảng viên có nhiều năm tuổi đảng (có hình kèm theo). Khi tiếp xúc, chủ trì lại mị dân cho bất kỳ ai muốn phát biểu cũng được, mọi khiếu nại cá nhân riêng lẽ cũng được chủ trì cho phát biểu, chủ trì luôn tỏ ra cầu thị, luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến của cá nhân. Đây là một việc làm thiếu khoa học, nhằm làm mất tập trung vào những khiếu nại chính. Làm lạc đề, khi dân đang chất vấn, chưa được chính quyền trả lời, thì ngay lập tức lại có người có ý kiến khác, không liên quan tới vấn đề đang được chất vấn, nên chủ trì dễ dàng né tránh. Tiếp dân cả ngày, có 16 vấn đề cần giải quyết, nhưng chỉ có 1 vấn đề là ranh quy hoạch cũng không kết luận được! Chủ trì đã nhiều lần khen ngợi ông Phạm Thế Vinh đã chuẩn bị các tài liệu rất tốt cho buổi tiếp dân, đã để cho ông phát biểu thoải mái, phát biểu nhiều lẩn mà không hạn chế thời gian, việc này từ trước tới hôm nay mới có! Việc này hoàn toàn có chủ đích để cho dân nói hết các ấm ức, các bức xúc của mình với mục đích cho dân xả tress. Dân chỉ tập trung vào nội dung, nhưng chủ trì đã khôn khéo né tránh. Sau đó giao cho cấp dưới là các Sở, Ngành và Quận 2 rà soát để kết luận, rồi thành phố sẽ ban hành Thông Báo 562, thay cho Thông Báo 561/TB-VP ngày 4/8/2009. Đẩy lùi người dân lại sau vạch xuất phát từ năm 2006. Trong khi việc khiếu nại tố cáo này phải do Trung ương thụ lý giải quyết.

Ông Đoàn Văn Phương

Ông Lê Đức Hảo

Ông Phạm Thế Vinh

Xin chúc mừng Văn phòng Tiếp công dân thành phố đã tổ chức rất tốt buổi tiếp dân này. Văn phòng tiếp dân đã lừa được người dân một cách hết sức ngoạn mục, để che chắn, bảo kê cho nhóm lợi ích. Trong khi đó thì người dân tham dự buổi tiếp dân dù biết mình bị lừa, nhưng rất ngây thơ, vẫn vui vẻ, tin tưởng và chấp nhận cho nó lừa mình. Mong rằng người dân tham dư buổi tiếp dân này có đủ sức mạnh, đủ sức để chịu đựng thêm năm hay mười năm nữa mới trở lại vạch xuất phát.

Mặc dù sự thật là trên 3.000 hộ dân có nhà và đất ngoài ranh quy hoạch và ranh thu hồi đất, nhưng vẫn bị Lê Thanh Hải dùng bàn tay sắt cướp mất! Nay Chủ trì tiếp dân lại kêu gọi dân hợp tác với chính quyền để thực hiện DAKĐTMTT. Như vậy, kẻ cướp có vũ trang vào nhà ăn cướp, người dân buộc phải hợp tác bằng cách, đưa tay chịu trói và đầu hàng, quỳ gối dâng hết tài sản cho kẻ cướp! Ngoài ra chủ trì còn ngăn cấm, răn đe dân oan không được ra Hà Nội kêu cứu, vì như vậy là làm mất hình ảnh của Nhà nước!

Chính quyền của dân, do dân và vì dân thực chất là như vậy đó!

Việc tiếp dân hôm nay chỉ có một mục đích chính là đánh bóng, để tuyên truyền: Chính quyền vì dân, luôn lắng nghe dân. Nhưng không giải quyết được gì! Không kết luận được đúng sai.

Ai cũng có thể phạm sai lầm. Cách mà một người xử lý hậu quả sẽ cho biết người đó thực tâm muốn sửa đổi sai lầm hay vẫn tiếp tục sai lầm đó trong tương lai. Phản ứng của chính quyền (nhóm lợi ích) tới lúc này cho thấy họ vẫn sẽ tiếp tục đối đầu với người dân tội nghiệp bị tước đoạt tài sản và cả mạng sống. Họ soạn sẵn các câu trả lời, như học sinh trả bài “trúng tủ” đọc mà không biết xấu hổ. Dân nói con gà, họ trả lời con vịt. Dân nói bản đồ trái luật, không đúng ranh quy hoạch, thì họ cho công an giám định: Chữ ký thật! Họ lập Đoàn thanh tra liên ngành, nhưng chỉ để lấy cung người dân, mục đích nghe được các vấn đề, rồi về soạn đáp án cho ban nội chính thành ủy, các Sở, tòa án các cấp theo đó mà xét xử.

Bớ ông ĐINH LA THĂNG, ông đang ở đâu?

Xin ông hãy thôi đi vớt bèo, thôi đi quyét rác.

Xin ông hãy tập trung cứu người dân lương thiện đang bị cướp, chứ không còn bị bóc lột nữa!

Chàng Đinh tiếp tục đóng đinh phập phập: “Tham nhũng đang là một quốc nạn thực sự. Nó hủy hoại mọi sự tốt đẹp, kìm hãm phát triển, gây mất niềm tin và mất an ninh xã hội. Một trong những nhiệm vụ hàng đầu là phải loại ra khỏi bộ máy những người tham nhũng, nhũng nhiễu dân, những “cường hào mới”

Vì theo lời Nguyên Chủ Tịch nước Tịch Nước NGUYỄN MINH TRIẾT đã nhận xét vào ngày 08/01/2008: Khu đô thị mới Thủ Thiêm thật kinh hoàng và đáng xấu hổ, sau đó ông đã trang trọng lập lại nhiều lần: Sẽ kiến nghị với Thủ Tướng Chính Phủ lập đoàn thanh tra tổng hợp, đủ mạnh để thanh tra toàn bộ khu ĐTMTT và quận 2. Sau khi ông biết được ông Lê Thanh Hải, tuyên bố: cần phải có “bàn tay sắt” trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thế nhưng Lê Thanh Hải, trùm tham nhũng khét tiếng! Dùng tay che cả bầu trời! Dùng tiền, vàng, đất… làm tê liệt cả hệ thống chính trị! Khiến nhân dân chỉ còn biết căm thù và căm thù.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo