Khách Trung Quốc ngạo mạn tại Đà Nẵng - Dân Làm Báo

Khách Trung Quốc ngạo mạn tại Đà Nẵng

Photo: Võ Văn Trung
CTV Danlambao - Đêm 14/6/2016, một du khách Trung Quốc đã có hành vi châm lửa đốt tiền Việt Nam tại quán bar TV Club trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Sau khi thực hiện hành vi ngạo mạn này, vị khách Trung Quốc (áo trắng trong ảnh) đã rút tiền Trung Quốc ra boa cho nhân viên tại đây.

Theo lời của bạn Võ Văn Trung, một nhân viên có mặt đã nhận xét: "Bất cứ người Việt nào có lòng tự trọng đều không thể chấp nhận được hành vi ngang ngược ấy. Nhân viên của quán không ai nhận tiền boa của người Trung Quốc kia.

Chủ quán bar trong sự phẫn nộ nói với nhân viên sau đó: "Sao không ném tiền vào mặt nó?". Cũng có mặt tại đó tôi muốn lao đến bẻ gãy đôi tay của kẻ đang chà đạp lên lòng tự tôn dân tộc trong tôi. Nhưng tôi đã phải lý trí để ngăn cản mình, hành động ấy của tôi chỉ có thể đem lại cho tôi một án tích mà không thể chấm dứt những hành vi sỉ nhục người Việt của Trung Quốc.

Không cần súng ống hay quân đội, Trung Quốc đang chiếm đóng Việt Nam một cách công khai, người TQ di cư sang VN bằng con đường du lịch. Tiền Trung Quốc được sử dụng như tiền tệ phổ thông trên đất Việt mà không bị kiểm soát từ phía chính quyền VN.

Trong mắt người TQ, Việt Nam chỉ là một tỉnh của chúng, một đứa con hoang đàng lạc mẹ. Chính sự buông lỏng trong quản lý và hèn nhược trong Ngoại giao khiến người Việt trở nên thấp kém trong mắt bọn cướp nước.

Trên biển, tàu Trung Quốc bắn giết ngư dân, đâm chìm tàu Việt. Trong đất liền, dân TQ đầu độc, đồng hóa, chà đạp dân Việt. Hiểm họa mất nước đang đến rất gần với dân tộc Việt Nam.

P/s: Tôi không sợ mình mất việc khi nói lên sự thật và tôi cũng không thể im lặng trước hành động ngạo mạn này."

Vì đâu nên nỗi?!

Vì cơ chế nào mà dân mình phải chịu đựng loại khách ngạo mạn này?!

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, số khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Việt Nam khá cao.

Người Trung Quốc đi lao động chui tại Việt Nam cũng khá nhiều.

Đất đai những vùng nằm gần bờ biển Đà Nẵng cũng bị người Trung Quốc thâu tóm bằng nhiều cách.

Các cam kết từ hội nghị Thành Đô 1990 đang biến thành hiện thực.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo