Nén bạc đâm toạc… tổ chức! - Dân Làm Báo

Nén bạc đâm toạc… tổ chức!

(Luận giải: Tại sao họ Trịnh đăng ký xe biển Hậu Giang từ 2013?)

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Miệng quan nghĩa là tao đã là quan thì miệng tao nói gì dân cũng phải nghe, nói trái nghe trái, nói phải nghe phải, cấm cãi!? Còn trôn trẻ ý nói cái đít trẻ con thì khó lường được việc đi ị hằng ngày. Nó phẹt ra lúc nào là phải chịu thối, khó trách được nó. Hai mối tương quan này đã trở thành thành ngữ bất di bất dịch của các cụ xưa. Thật hay, miệng quan và trôn trẻ có giá trị ngang nhau về hành động: “Phẹt bậy”!

*

I. Việc ông Trịnh Xuân Thanh về làm phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang đã được mua xong từ tháng 5/2013!

Hôm tước đọc bài: “Phó Chủ tịch UBND tỉnh chạy xe biển số xanh: Tỉnh ủy Hậu Giang báo cáo với Tổng Bí thư” trên báo congan.com.vn thấy nói: “Cục cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB), Bộ Công an đến Hậu Giang làm việc kiểm tra “lý lịch” thật sự của chiếc xe. Giấy tờ do công an cấp chiếc xe này được sản xuất năm 2012, có số máy 3UR3137795, số khung JTJHY7AX3D4102971 được phòng CSGTĐB Công an TP.Hà Nội cấp lần đầu vào ngày 24-5-2013 cho ông Nguyễn Đặng Toàn (thường trú số 50, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội) mang biển số trắng 29A – 790.93.


Thế nhưng điều kỳ lạ, một ngày sau đó (tức ngày 25-5-2013), chiếc xe này lại được mang biển số xanh 95A - 0699 và mang tên chủ sở hữu mới là Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, lúc này ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang công tác tại Bộ Công thương.”


Tôi cũng giống như báo Công An - Chẳng hiểu mô tê ất giáp gì hết! Một kẻ đang công tác ở Hà Nội, vừa mua xe, đăng ký ở Hà nội, ngay ngày hôm sau lại lấy thêm một cái biển xanh cho xe của mình để làm gì?

Sáng nay đọc bài “Tài liệu mật bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịnh tỉnh Hậu Giang” trên Danlambao mới vỡ nhẽ: À thì ra câu chuyện của Thanh xuất phát từ 2013!

À thì ra, ngay từ trước ngày 24-5-2013 Thanh đã biết được mình sẽ được về làm Phó chủ tịch Tỉnh Hậu Giang, vậy là để chuẩn bị đi công tác địa phương, và hắn cũng biết luôn là ở UBND tỉnh Hậu Giang “Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông đi công tác cơ sở.” Thế là hắn chạy ào ra Salon ô tô ngoài phố, mua luôn một chiếc Lexus 570 để đi tạm. Để tránh việc có thể bị dò hỏi “cán bộ - đầy tớ của dân” mà lắm tiền thế? Hắn liền có sáng kiến lấy tên người em vợ - ông Nguyễn Đặng Toàn – với lời hứa sẽ cho làm lái xe riêng – lương tháng 3 triệu và sẽ cho tiền thêm xuất lương Pct tỉnh của hắn (thực ra việc nhờ tên hắn đã phát minh ra từ khi mua cổ phần của PVC).

Ấy thế thì tại sao ngày 17 – 10 – 2013 Thanh mới được Bí Thư Tỉnh ủy Hậu Giang ký công văn số 766 xin đích danh “ông Trịnh Xuân Thanh” về để làm Phó Chủ Tịch tỉnh? (2)

Câu chuyện là: 

Căn cứ vào bài báo “Ông Trịnh Xuân Thanh chuyển công tác liên tục trong 3 năm” của anninhthudo.vn, ngày 13/6/2016 cho biết: “Theo báo cáo thường niên 2013 của Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), Chủ tịch Hội đồng quản trị Trịnh Xuân Thanh được miễn nhiệm ngày 19/5 sau gần 5 năm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại Tổng công ty này.

Tức là, sau khi miễn nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) (ngày 19/5/2013) thì sau đó chỉ 5 ngày Thanh đã đăng ký xe mới lấy 2 biển (một biển Hà Nội một biển Hậu Giang) (xem thêm văn bản 1 - phần chú thích). Tức là trước khi miễn nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của PVC (ngày 19/5/2013) - thì Thanh đã chắc suất việc mình về làm Phó Chủ Tịch Hậu Giang!

Vậy rõ ràng ngày 17-10-2013 Thanh mới được Bí Thư Tỉnh ủy Hậu Giang ký công văn số 766 xin đích danh về để làm Phó Chủ Tịch tỉnh chỉ là do trục trặc kỹ thuật ở một khâu nào đó! 

Nhận xét: Tại sao Thanh đang công tác ở Doanh Nghiệp dầu khí mà ngài Bí thư tỉnh ủy đã biết năng lực để xin về làm phó Chủ Tịch phụ trách Công Nghiệp để mong Công nghiệp ở Hậu Giang phát triển?

Tất cả là ở Bác Hồ! Thanh đã lấy rất nhiều “ảnh Bác” từ cái lỗ 3200 tỷ kia để mua ông Bí Thư tỉnh ủy cùng Ban Thường vụ tỉnh này, cùng với đó là mua ông Nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng ban cán sự Bộ này! Trước đó, hắn cũng đã mua xong Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương Tô Huy Rứa và các lãnh đạo ban này! (xem thêm Từ lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ đến Phó Chủ tịch... -) Vụ mua bán chắc tới mức mà ngày 19/5/2013 miễn nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của PVC thì ngay 5 ngày sau Thanh đã đăng ký xe biển Hậu Giang!

Vụ mua bán này Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương Tô Huy Rứa không thể qua mặt Tổng Trọng và các vị trong Bộ Chính Trị đảng csvn! Vì chức danh phó Chủ Tịch Tỉnh là do Trung Ương (Bộ Chính Trị) cho ý kiến phê duyệt! Với khoản “lỗ 3.200 tỷ” - là có rất nhiều “Bác Hồ” ở cái lỗ đó thì Thanh mua gì chẳng được! - Thanh quyết định phá giá! (Người ta xì xào là chức Bộ Trưởng lúc đó chỉ khoảng vài trăm tỷ VNĐ là mua xong (Năm 2006 ở vụ PMU 18 người ta xì xào là Nguyễn Việt Tiến mua chức Thứ trưởng mới có 20 tỷ thôi). 

II. Trịnh Xuân Thanh muốn mua chức Ủy Viên Trung Ương Đảng - Bộ trưởng - nên mới lui lại chưa về Hậu Giang từ 2013!

Với việc mua chức Phó Chủ Tịch tỉnh Hậu Giang quá bèo so với khoản “lỗ 3.200 tỷ” - nên Trịnh Xuân Thanh đã bàn định để làm sao sau khi về làm Phó Chủ Tịch tỉnh Hậu Giang một thời gian ngắn sẽ lên Ủy Viên Trung Ương Đảng - Bộ trưởng. Vậy là “trong tay sẵn có đồng tiền” thì “Dầu lòng đổi trắng thay đen khó gì” Nên họ Trịnh đã vung tiền ra tiếp để mua chức Ủy Viên Trung Ương Đảng - Bộ trưởng.

Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương Tô Huy Rứa và Bộ Chính Trị đảng cs Việt Nam trước một món tiền quá lớn của người mua trả giá đã phải nghĩ cách để bán được chức Ủy Viên Trung Ương Đảng – Bộ trưởng “Những gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền!” Vì vậy, việc về Hậu Giang của Thanh mới để lui lại để các sếp nghĩ cách.


Đứng trước việc trả giá quá cao của ông chủ di sản “thua lỗ 3.200 tỷ” cho chức Ủy Viên Trung Ương Đảng – Bộ trưởng. Nên Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương Tô Huy Rứa và Bộ Chính Trị đảng cs Việt Nam đứng đầu là Tổng Trọng đã nghĩ ra cái gọi là kế hoạch “Luân chuyển” lãnh đạo chủ chốt về địa phương! Để rồi lấy lý do đã kinh qua cơ sở chỉ một thời gian ngắn (khoảng 1 năm) sẽ kéo về Trung Ương – coi như là Sản Phẩm đã hoàn thành! Khi kế hoạch “Luân chuyển” lãnh đạo chủ chốt về địa phương ra đời (ra đời sau 6 tháng khi ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” trả giá quá cao - một kế hoạch mà Lưỡng cử nhất tiện – vừa được tiền, vừa được tiếng là có quy hoạch), thì đã xuất hiện rất nhiều kẻ mua từ đó mới xuất hiện bài báo “Luân chuyển hàng loạt lãnh đạo chủ chốt về địa phương” (ngày 01-03-2014 - doisongphapluat.com). Bài báo đó cho biết: “Ngày 28/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn số 7314-CV/VPTW về chủ trương và quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc luân chuyển cán bộ.

Theo đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định luân chuyển hơn 40 cán bộ lãnh đạo chủ chốt về các địa phương nhằm chuẩn bị một bước về nhân sự lãnh đạo cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị ở Trung ương nhiệm kỳ tới

Tuy nhiên điều oái oăm là ông chủ của kế hoạch “Luân chuyển” lãnh đạo chủ chốt về địa phương - ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” lại không nằm trong danh sách “đợt luân chuyển đầu tiên với 44 đồng chí lãnh đạo nhận quyết định luân chuyển”!

Điều đó đã làm cho nhiều người lầm tưởng mà bảo: “Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển”! Ô hay, cộng sản Việt Nam chỉ cần chỉ đạo các cán bộ cốt cán của một Bộ nào đó dưới một buổi họp hình thức là ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” sẽ ung dung đủ tiêu chuẩn “quy hoạch luân chuyển” ngay tức khắc! Không tin chuyên viên BTC Trung Ương hãy xem cái gọi là “Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương” thì biết, rất nhiều trong số đó mới đùng một cái từ trên trời rơi xuống!


Bí ẩn gì ở đây?

IV. Tại sao Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển?

Là ông chủ của kế hoạch “Luân chuyển” lãnh đạo chủ chốt về địa phương - nhưng ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” lại không nằm trong danh sách “đợt luân chuyển đầu tiên với 44 đồng chí lãnh đạo nhận quyết định luân chuyển”.

Câu chuyện là:

Biết rằng bọn bên đảng đang “Bán chức” để thu tiền, Nguyễn Tấn Dũng - đương kim Thủ Tướng một phần thì ghen tức (mặc dù bên Chính Phủ đã bán rất nhiều dự án đất của dân, xây dựng từ tiền thuế của dân… để thu bộn tiền – nhưng Dũng vẫn tức). Cộng thêm, Dũng thấy nguy hiểm cho mình khi bọn Mua Quan sau này sẽ nhớ đến Người Bán (vì chỉ vài trăm tỷ một chức Ủy viên Trung Ương- bộ trưởng) là quá bèo so với những ông chủ của các di sản “lỗ 3.200 tỷ” – bọn Mua Quan biết thừa chỉ chưa đầy năm sau khi ngồi chức Bộ Trưởng hay Bí Thư Tỉnh ủy số thu về nhờ bán quan và dự án đã thừa số gốc bỏ ra.) Bọn chúng mua được rẻ thì sẽ nhớ ơn Kẻ Bán! Mà đầu sỏ của bọn kẻ bán là Tổng Trọng - kẻ thù không đội trời trung của “Đồng chí X”.

Như vậy viễn cảnh “Đồng chí X” tại hội nghị trung ương 6 – 2012 sẽ không có nữa! Vậy thì, đến lúc đó - khi bỏ phiếu chắc chắn “Đồng chí X” sẽ thua! Vì vậy mà Dũng sợ!

Dũng sợ thì Dũng Phá!

Vì thế mới xuất hiện Câu chuyện: “Đầu năm 2014, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong việc kinh doanh thua lỗ gây khó khăn cho Tập đoàn của PVC.” (4) Đó là phát pháo đầu tiên Dũng bắn vào ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” – Tiếp theo Dũng liền cho tay chân bắn tiếp bằng bài báo: “Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chức” (ngày 15/02/2014), Bài báo nói đại ý: Không có những cái lỗ, như kiểu “lỗ 3.200 tỷ” thì sẽ không được Luân Chuyển!

Bị bắn thì phải dừng lại đã, chúng không mạo hiểm mà không điều trị vết thương! Tuy nhiên vì đã bán được “rất nhiều tiền” thì không thể không xuất hàng! Nhưng chúng không dại mà xuất tất, chúng liền giả vờ thì tốt mà để Họ Trịnh lại chưa xuất vội. Điều đó lý giải tại sao Trịnh Xuân Thanh lại không nằm trong danh sách “đợt luân chuyển đầu tiên với 44 đồng chí lãnh đạo nhận quyết định luân chuyển”!

Từ từ cứ để đó đã - đi đâu mà vội!

V. Vì “rất nhiều tiền” nên chỉ đạo của Thủ Tướng đã bị cho… đội mũ phớt!

Bình thường, theo chỉ đạo của Thủ Tướng như trên thì họ Trịnh đã hết đường! Nhưng vì ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” có rất nhiều ảnh Bác nên mặc cho “hàng loạt cán bộ của công ty PVC - ME, một công ty con của PVC bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố, bởi các hành vi vi phạm pháp luật là lập và ký khống một loạt hợp đồng, chứng từ thanh toán để rút tiền tiêu dùng cá nhân.” Và “đáng chú ý, những sai phạm đó đều diễn ra tại các công trình do PVN và các doanh nghiệp thành viên của PVN đầu tư, như dự án Nhà máy Ethanol Phú Thọ, Nhà máy PVTEX Hải Phòng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng…” (5)

Mặc cho người viết bài báo “Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chức” hí hửng (tưởng họ Trịnh chết phen này): “việc "hạ cánh" của ông Trịnh Xuân Thanh chưa "an toàn" vì theo yêu cầu của Thủ tướng nêu trong văn bản của Văn phòng Chính phủ, các hành vi sai phạm phải xử lý nghiêm. Đáng chú ý, bộ Công thương cũng được yêu cầu xem xét các báo cáo xử lý các sai phạm này và sau đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Nhưng nhìn lại một số việc thuyên chuyển, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp sang ngạch cán bộ, công chức cơ quan hành chính gần đây thì có những vị lãnh đạo doanh nghiệp dường như được may mắn hơn ông Trịnh Xuân Thanh, ông Vũ Đức Thuận…” 

Thì họ Trịnh với nguồn “lỗ 3.200 tỷ” vẫn ung dung: “Ông Trịnh Xuân Thanh chuyển công tác liên tục trong 3 năm” (Chức sau cao hơn chức trước). Đáng chú ý là chỉ có một Tháng ông chủ di sản “thua lỗ 3.200 tỷ” đã lên 3 chức! “Giám đốc “doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ- Một tháng lên 3 chức” (xem thêm văn bản 3 – đính kèm)

VI. Vì “rất nhiều tiền” nên cuối cùng “Sản phẩm hoàn thành” là ông chủ di sản “lỗ 3.200 tỷ” vẫn được bên đảng xuất hàng đúng lộ trình!

Với ý định xuất hàng từ đầu năm 2014 nên ban Tổ chức Trung ương đã có công văn số: 6149 ngày 20 – 1- 2014, ghi rõ: Thực hiện kết luận của Bộ Chính Trị và kết luận phiên họp của Ban Bí thư về việc Luân chuyển… đồng ý cho Hậu Giang tăng thêm 1 phó chủ tịch Tỉnh… từ nguồn nhân sự tại văn bản số 766 ngày 17 – 10 – 2013! Mà cái gọi là “nguồn nhân sự” trên chính là ông Trịnh Xuân Thanh! (2).

Tuy nhiên, sự việc không thành (vì phát bắn của Đồng chí X) – Nhưng bên đảng không thua! Bằng chứng là đến ngày 13/05/2015, Thanh đã trở thành phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, trong một buổi họp ngắn của các tay nghị gật: “Hôm nay, 13/5, HĐND tỉnh Hậu Giang tổ chức kỳ họp bất thường, kỳ họp thứ 13 khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, thông qua tờ trình của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giới thiệu và đề cử nhân sự bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2011-2016. Tại kỳ họp, với kết quả 43/47 phiếu đồng ý, ông Trịnh Xuân Thanh đã được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2011-2016.” (6 và 7) Tiếp theo Thanh vào Quốc Hội với số phiếu cao thông qua một cuộc: Đảng cử và “bầy dê” bầu! (xem vb 8) - (Đây là một bước đi tiếp đến chức Ủy Viên Trung Ương Đảng – Bộ trưởng.)

Vậy đó, bên Đảng xuất hàng vẫn đúng lộ trình!

Để Dũng im miệng, bên Đảng cũng thí cho con của Dũng sinh năm 1976 cái chức Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy Kiên Giang “Ông Nguyễn Thanh Nghị là Bí thư Tỉnh ủy trẻ nhất nước


Bài báo “Làm chòi vịt, chuồng gà phải xin phép, lòi ra chuyện tiền?” nói: “Vụ lùm xùm liên quan đến "vụ án chòi vịt" ở huyện Bình Chánh, TP.HCM mới tạm lắng xuống lại thêm chuyện lạ ở Cao Bằng: một người dân gửi thư lên bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng kêu cứu vì bị chủ tịch UBND phường Sông Bằng, TP Cao Bằng buộc phải làm thủ tục xin phép khi xây chuồng gà, nhưng khi ông làm đơn thì phòng quản lý đô thị không giải quyết(!?).

Thật ra nguyên nhân của những chuyện bi hài này từ lâu công luận đã chỉ mặt đặt tên. Nhiều công chức lâu nay vẫn còn hoạt động với thái độ nặng tính cai trị hơn phục vụ, quen thói nhũng nhiễu xin cho, “làm khó để ló ra tiền”... đang là một nguy cơ hiện hữu!

Thì ở đây, Thanh kia cũng chẳng may để lộ ra “vụ Lexus biển xanh” nên mới ra nông nỗi thành con tốt thí, chứ không thì có sao đâu? “Chó cứ sủa và chó vẫn đi” đó thôi, Dũng Thủ Tướng bắn pháo vậy mà Tổng Trọng đâu có thua? Lùng nhùng từ tháng 5/2013 thì đến tháng 5/2015 Tổng Trọng vẫn đưa được Thanh đến đích: Phó chủ Tịch + Đại biểu QH và chỉ còn một ga nữa là đến Ủy Viên Trung Ương Đảng – Bộ trưởng.

Ai bảo mày không chịu khổ đi xe Camry của Công vụ? (nói UB tỉnh thiếu xe có mà nói với bầy dê ấy!)

Tất cả là tại cái “Lexus biển xanh”!

VIII. Miệng quan = cái Trôn trẻ!

Miệng quan nghĩa là tao đã là quan thì miệng tao nói gì dân cũng phải nghe, nói trái nghe trái, nói phải nghe phải, cấm cãi!? Còn trôn trẻ ý nói cái đít trẻ con thì khó lường được việc đi ị hằng ngày. Nó phẹt ra lúc nào là phải chịu thối, khó trách được nó. Hai mối tương quan này đã trở thành thành ngữ bất di bất dịch của các cụ xưa. Thật hay, miệng quan và trôn trẻ có giá trị ngang nhau về hành động: “Phẹt bậy”!

Ngày 14 tháng 06 năm 2016, tôi thấy bài báo trên Tiền Phong “Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển”, thấy lạ, bài báo viết:

“Theo ông Trần Lưu Hải, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong danh sách cán bộ được Bộ Chính trị luân chuyển, điều động về công tác tại các địa phương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy và Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố. “Cán bộ luân chuyển phải nằm trong quy hoạch và phải được Ban Bí thư thông qua. Đối với việc luân chuyển của ông Thanh không thuộc trường hợp này”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, việc luân chuyển của ông Trịnh Xuân Thanh là do tỉnh Hậu Giang đề xuất với Bộ Công Thương. “Cái này do thỏa thuận giữa Bộ Công Thương và tỉnh Hậu Giang”, ông Hải cho biết. ”

Tôi cũng không thể hiểu nổi, việc một Tỉnh và một Bộ giao phối với nhau lại cho ra một anh Phó chủ tịch tỉnh – kể đến là lạ!

Sáng nay Danlambao mới lòi ra cái công văn của ban Tổ chức Trung ương - công văn số: 6149 ngày 20 – 1- 2014, ghi rõ: Thực hiện kết luận của Bộ Chính Trị và kết luận phiên họp của Ban Bí thư về việc Luân chuyển… đồng ý cho Hậu Giang tăng thêm 1 phó chủ tịch Tỉnh… từ nguồn nhân sự tại văn bản số 766 ngày 17 - 10 - 2013! Mà cái gọi là “nguồn nhân sự” trên chính là ông Trịnh Xuân Thanh! - Công văn số 6179 do chính ông Trần Lưu Hải ký (Văn bản 2).

Ấy vậy mà ngày hôm kia trả lời báo chí thì ông ta lại: “Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển”!

À thì ra: Miệng quan = cái Trôn trẻ! Tha hồ mà “Phẹt bậy”!

Miệng của ngài phó Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương thì như vậy, giờ ta thử đi xem Miệng của ngài Tổng Trọng thì ra sao?

Đảng không làm tổ chức đến lãnh đạo Tỉnh thì Đảng đi làm cái gì? Tổng Bí Thư ngủ gật hay sao mà không nắm được việc bổ nhiệm Lãnh đạo Tỉnh? Có thật Ông không biết nên phải: “Tổng Bí thư yêu cầu kiểm tra là quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh qua các chức vụ”? – Nông dân thì ra đồng cày cấy, Công nhân thì vào nhà máy sản xuất… vậy chức năng của Tổng Bí Thư là gì? Ông không nắm tổ chức tới Lãnh Đạo Bộ, lãnh đạo Tỉnh thì ông đi chơi gái à? Ấy vậy mà Trọng Lú cứ giả vờ con ngây ngô - vậy mà cũng có nhiều người tin! Thật đúng là “bầy dê”!

Đúng là: Miệng Tổng Trọng cũng = cái Trôn trẻ!


Cứ như là bây giờ chúng mới biết vậy!

Kìa chỉ đạo của Dũng Thủ Tướng, rồi bài báo “Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chức” (từ ngày 15/02/2014) bọn chúng không đọc chắc?

Kìa, Bộ Chính Trị - Có thật việc phê duyệt một Thường vụ Tỉnh ủy, hay bổ nhiệm một Phó Chủ Tịch tỉnh, một Thứ bộ Trưởng trở lên – mỗi ngài trong bộ Chính Trị không được một cái Phong bì dày cộp? (trong đó có rất nhiều ảnh Bác – Mà bọn chúng thường lấy ảnh Bác từ cái lỗ to to như kiểu cái “lỗ 3.200 tỷ” ấy.)

Kìa, Thường vụ tỉnh ủy - Có thật việc phê duyệt một Thường vụ Huyện ủy, hay bổ nhiệm một Phó Chủ Tịch Huyện, một chánh phó Giám đốc Sở trở lên – mỗi ngài trong Thường vụ tỉnh ủy không được một cái Phong bì dày cộp? (trong đó có rất nhiều ảnh Bác – Mà bọn chúng thường lấy ảnh Bác từ cái lỗ be bé hơn cái “lỗ 3.200 tỷ” ấy.)

Kìa, Thường vụ Huyện ủy….

Chuyện này đâu lạ!

Chuyện này đâu lạ! Ấy thế nhưng khi lộ chuyện, chúng lại cứ giả ngô, giả điếc mà “Tổng Bí thư và việc cần làm ngay”!

Tổng bí thư không chủ trì công tác tổ chức thì Nông dân làm chắc?

Rõ thối!

Dân gian tự hỏi: Trọng Lú bú gì… mà khôn? – Trọng Lú khi trẻ thì lú, mà sao về già đã bú cái gì… mà khôn vậy?

Còn cái ông Nguyễn Túc kia thì càng già lại càng ngu! Khi ở bài “Ai chịu trách nhiệm khi giới thiệu ông Trịnh Xuân Thanh ứng cử ĐBQH?” - ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng: “Tôi cũng thấy rằng trong việc giới thiệu ông Thanh ứng cử ĐBQH có trách nhiệm rất lớn của Mặt trận.”! Thử hỏi không được Đảng đồng ý và “chỉ thầu” thì cái “Ủy ban Trung ương MTTQ” kia làm được cái cóc khô gì?

Rõ thối!

Câu đố thời csvn:

Có một câu chuyện thế này: Sau khi duyệt quy hoạch cán bộ cấp Lãnh Đạo bộ cho một bộ, đồng chí Chánh văn phòng Bộ đã đưa cho mỗi một ủy Viên Bộ Chính Trị một phong thư dày dày với nhiều ảnh Bác trong đó, các ủy viên khác thì nhận và vui vẻ cám ơn, riêng Tổng Trọng đã không nhận và mắng: Không được làm thế! Tay Chánh văn phòng Bộ băn khoăn báo cáo lại đồng chí Bộ Trưởng!

Đồng chí Bộ Trưởng không nói gì chỉ nhếch mép cười…

(Tôi đố các bạn đọc được gì qua sự nhếch mép của Đồng chí Bộ Trưởng?).


__________________________________

Chú Thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo