Ngăn cản dân biểu tình - Ngày tàn của cộng sản Việt Nam - Dân Làm Báo

Ngăn cản dân biểu tình - Ngày tàn của cộng sản Việt Nam

Trần Quang Thành (Danlambao) - Hôm Chủ nhật 5/6/2016, nhân Ngày Môi trường Thế giới, nhiều cuộc biểu tình tuần hành của các bạn trẻ, của những người dân vì một môi trường sạch, vì cuộc sống của mọi người đã nổ ra ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Nhà Trang, Nghệ An cùng một số địa phương khác và đã bị giới bạo quyền cộng sản huy động lực lượng công an ngăn cản, đàn áp bằng nhiều thủ đoạn từ trắng trợn đến tinh vi. Ở Hà Nội từ đêm thứ bảy 4/6 công an đã đặt chốt canh giữ những người thường xuyên tham gia các hoạt động biểu tình và sáng 5/6 hàng chục người đã bị cưỡng bức lên xe buýt đưa về câu lưu ở công an quận Long Biên đến chiều 5/6 mới được thả ra.

Tại Sài Gòn, các ngả đường dẫn đến công viên 30-4, nhà thờ Đức Bà đều bị lực lượng công an, an ninh, phong tỏa và 3 người đã bị câu lưu.

Cuộc biểu dương lực lượng đông đảo nhất diễn ra ở giáo phận Vinh. Gần một ngàn bà con tham gian biểu tình đã giương cao các biểu ngữ yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản phải minh bạch các thông tin về cá chết hàng loạt, biển bị nhiễm độc nặng.

Từ Hà Nội, kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành.

Xin được nói thêm kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh, người nhiều năm tham gia đấu tranh đòi dân chủ nhân quyên, từng bị công an bắt cóc đưa vào bệnh viện tâm thầm cả năm trời và sáng 5/6 an ninh đã cắm chốt trước cửa nhà không cho ông đi biểu tình.

Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe.

Youtube PV kỹ sư Nguyến Trung Lĩnh




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo