Ới, ba hồn, bảy vía ông Nguyễn Tiện Nhân ơi! - Dân Làm Báo

Ới, ba hồn, bảy vía ông Nguyễn Tiện Nhân ơi!

Hoàng Đức Doanh (Danlambao) - Giáo sư Nguyễn Đình Cống mới đưa lên mạng bài viết: Đề nghị giải tán tổ chức Mặt trận. Bài viết đã đề cập, phân tích rất rõ Mặt trận Tổ quốc đảm trách 7 nhiệm vụ, xem như không có nhiệm vụ nào được thực hiện có hiệu quả, trong khi đó ngân sách phải nuôi một lượng cán bộ đông đúc ở cả 4 cấp chính quyền.

Khác với giáo sư, tôi là người dân cũng có cảm nhận như vậy nhưng tôi không đủ ngôn từ dẫn giải như giáo sư Nguyễn Đình Cống. Bù lại tôi đã nhiều lần trực tiếp đến tổ chức Mặt trận của 2 cấp là tỉnh và trung ương.

Trong 7 nhiệm vụ của Mặt trận thì có 2 nhiệm vụ liên quan đến tôi là “Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân Tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc”. Tôi là Phật tử, đi kêu oan cho chùa Phúc Long (thường gọi Tràng Châu) thuộc phường Châu Sơn, Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đang bị bức hại, sư trụ trì là Thích Tuệ Minh đang bị cả một hệ thống chính trị tỉnh Hà Nam làm ngơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra công an Tp. Phủ Lý dàn dựng vụ án, mớm cung cho 14 người vu khống thầy Tuệ Minh về tội Cố ý gây thương tích. Tôi cùng nhiều Phật tử gõ cửa khắp nơi nhằm minh oan, cụ thể đã đến Ban tôn giáo MTTQ tỉnh Hà Nam 3 lần, đến Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam 2 lần, đến Ban Tôn giáo chính phủ 1 lần và đến Ban Tôn giáo trung ương MTTQ 1 lần. Sao mà lắm Ban tôn giáo quá, qua 2 cấp vị chi tôi đã đến 4 Ban Tôn giáo, ấy thế mà chúng tôi vẫn phải nuốt hận vào trong để nghe Tòa sơ thẩm tuyên phạt thày Tuệ Minh 6 tháng tù án treo...

Ban tôn giáo MTTQ tỉnh của bà Huyền được bà trưởng ban mặc váy ngắn tiếp chúng tôi gồm 7 người tại phòng bảo vệ. Ban tôn giáo của ông Tùng phó ban sở Nội vụ thì bắt thằng đánh máy chạy cuống quýt lên tầng 2 đóng cái dấu treo vào góc tờ giấy nhận đơn. Chu đáo nhất là Ban tôn giáo chính phủ, được ông cán bộ tiếp dân Nguyễn Văn Hòa nghiêm túc ngồi nghe tôi trình bày và viết vào phiếu Hướng dẫn đại ý Mong các bác trật tự nghe Toà tuyên án... Đấy chúng tôi được tiếp xúc với 3 Ban tôn giáo là thế, đặc biệt nhất là vào ngày 06/6/2016 chúng tôi gồm 4 Phật tử là ông Doanh, ông Nghì, bà Sáu, bà Ngà, vào lúc 8 giờ sáng đứng ngoài cổng sắt vẫn đóng tại 42 phố Tràng Thi Tp Hà Nội để réo gọi: Ới ba hồn, bảy vía ông Nguyễn Thiện Nhân ơi, ông xuống cổng (vẫn đóng) phục vụ nhân dân... Ông có biết công an Hà Nam đang đàn áp tôn giáo đấy... Không khác các cuộc gọi hồn, tất cả vẫn im lặng... Chờ mãi, chờ rồi hú gọi nhiều lần, chờ đến 30 phút không thấy Hồn lên tiếng nên chúng tội chịu thua, ra về tự hiểu rằng Nhân dân là người thày vĩ đại đã hết thiêng... Chắc là hồn 7 vía hoặc hồn 9 vía đã từ lâu không còn sợ Nhân dân nữa. Tôi có ghi lại vài phút cuộc gọi hồn tại 42 phố Tràng Thi nơi ông Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ chính trị, chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt nam đang làm việc theo tiêu chí "vì nước, vì dân."



Kính thưa giáo sư Nguyễn Đình Cống, thời gian G/s viết bài và tôi gõ cửa 4 ban Tôn giáo không hẹn mà gặp. Ý hợp, tâm giao cho nên tôi rất tâm đắc, chúng tôi là người bị hại bức xúc đi một nhẽ, G/s chỉ cảm nhận mà viết nên nhưng điều phê phán rất giá trị, sự gian truân của Phật tử chúng tôi là minh chứng cho bài viết Nên giải tán Tổ chức Mặt trận. Riêng tôi thấy rất rõ giải tán Mặt trận sẽ giảm được một nửa tổng số Ban tôn giáo hiện nay, tiết kiệm cho ngân sách đáng kể.

Xin kể thêm chi tiết, lúc 4 Phật tử đứng bên ngoài cổng chính, thì bên cổng phụ tấp nập viên chức đi vào. Ông Nghì nói với tôi sao cơ quan này nhân viên toàn gái trẻ (đồng bộ vấy ngắn), họa hoằn mới thấy đàn ông? Tôi bật cười, đúng là ông nông dân một cục, Cơ quan này là chĩnh gạo ông hiểu chưa? Trên đường về tôi mới nói cho ông hiểu. Nhưng cô nhân viên ấy là Công nương đảng, vì đây là chĩnh gạo mà, còn Thái tử đảng sẽ bố trí vào các nơi có thực quyền như là các Bộ chẳng hạn. Lần đầu tiên trong đời được tới Trung ương MTTQ Việt Nam tránh sao, không mang tiếng là: Bò đội nón?

19.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo