Đôi lời cùng bà Tôn Nữ Thị Ninh - Dân Làm Báo

Đôi lời cùng bà Tôn Nữ Thị Ninh

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Bài thơ "Cô gái sông Hương" tôi viết vào ngày này 3 năm về trước đã đăng trên nhiều báo đề tặng cho ông Nguyễn Khoa Điềm cựu UVBCT TW đảng CSVN trưởng ban khoa giáo TW sau khi bị bọn cáo Ba Đình đá văng ra khỏi cửa động bò về nằm dưới chân Ngự Bình san mà than thở "đất nước những tháng năm thật buồn".

Nay tôi xin gởi lại bài này đến bà Tôn nữ thị Ninh người con dân đất Thần Kinh để bà tự nhìn lại thảm cảnh "thảm sát Mậu Thân Huế" do cộng sản gây ra mà trong đó có các tội đồ là con dân xứ Huế trực tiếp ra tay như hai anh em nhà Hoàng phủ Ngọc Tường, Hoàng phủ ngọc Phan, Nguyễn đắc Xuân, Nguyễn thị đoan Trinh... những kẻ giết đồng bào quê hương mình mà bàn tay đẫm máu người dân Huế vẫn còn tại thế và những nhân chứng sống vẫn còn đây mà nhân dân VN đang hoàn tất hồ sơ gởi lên toà án QT La Hay kiện csVN về tội diệt chủng, giết người dã man hàng loạt... Thế thì tại sao bà Tôn nữ thị Ninh lại phớt lờ vô cảm trước nỗi đau xé ruột của dân mình do bàn tay của "đồng chí" của bà gây ra? Ngược lại bà tỏ rõ sự khó chịu và cực lực phản đối trước sự kiện ông Bob Kerry được TT Obama bổ nhiệm lãnh đạo điều hành ĐH Fulbright Việt Nam là một món quà của TT Obama tặng cho csVN.

Sự phản đối ấy chỉ vì ông (Kerrey) có trực tiếp liên can đến sự kiện sát hại nguời dân VN ở Thạnh Phong, Bến Tre vào tháng 2/1969 giữa lúc chiến trường vô cùng sôi động và ác liệt vì sự dã tâm quyết cưỡng chiếm Miền Nam VN của tập đoàn csBV theo mệnh lệnh của cs Nga, Tàu đang diễn biến phức tạp và leo thang từng giờ...???

Đúng là cái máu cộng sản đã ăn sâu vào trái tim bà kể từ những ngày đầu bà từ hải ngoại nghe lời phủ dụ của cộng sản đệ tam QT về tham gia cái gọi là "MTGPMN" được nặn ra từ cửa động Ba Đình do Hồ Quang làm đầu mục, bày mưu lập chước! Mãi đến ngày nay bà vẫn chưa chịu mở mắt ra mà thức tỉnh? Là người trí thức ai hiểu rõ sự sai lầm của mình và đảng csVN hơn bà? Ngoại trừ não trạng của bà bị teo tóp do ăn trúng bã của tập đoàn vô thần vô đạo vô luân... Bà có nghe được lời của BS Dương quỳnh Hoa một thành phần trí thức VN hải ngoại như bà cũng bị cs phỉnh lừa... nói gì khi bà biết mình "chỉ là thứ trang sức rẻ tiền cho tập đoàn cộng sản" (lời BS DQ Hoa nói cùng LS Nguyễn hữu Thọ trong rừng TW cục Miền Nam) và bà đã thức tỉnh dứt khoát đoạn tuyệt, giã từ đám bùn nhơ ấy mặc dù đã cuối con dốc của cuộc đời. Sự thức tỉnh không phụ thuộc vào thời gian lúc bình minh hay hoàng hôn chạng vạng... Còn bà (Tn T Ninh) bà đã thấy gì trên con đường bà đã đi qua và trước mắt???

Tôi xin chép lại bài thơ "Cô gái sông Hương" tặng bà có khi nó sẽ là một que diêm giữa đêm trường mờ mịt ở xứ "thiên đường mù" này với niềm hy vọng mong manh sẽ là một tia sáng xuyên qua khe cửa nhà tù mà bà đang vô thức thu mình trong góc tối.

*

Cô gái sông Hương.

5 giờ chiều hoàng hôn đỏ ối cả dòng Hương.
Cô gái trẻ trầm mình mà thoát chết.
Bởi dòng Hương đã đứt mạch tự trên ngàn.
Đôi bờ hiu quạnh...
Sông không còn nước "Cát Vàng" chung số phận.
Dòng Hương cạn thuyền nan sao cập bến?
Chở trăng vàng cho thi sĩ làm thơ!
Cô gái kia gieo mình tự bao giờ?
Từ lúc các thầy giáo, nhà thơ xứ Huế.
Bỏ phố, trường, sách vở trốn lên "xanh".
Gom thả về xuôi vạn chiếc lá xa cành.
Mạo hồn Nguyễn Trãi, xác Thạch Sanh lừa dân tộc.
Hỡi cô gái bên dòng Hương đang ngồi khóc!
Khóc cho nước non hay khóc phận mình?
Khóc vì cố đô qua bao bận điêu linh...
Vua Hàm Nghi bỏ cung đình lên "xanh" chống giặc.
Các thầy giáo (Hoàng phủ ngọc Tường), nhà thơ lên "xanh" cúi đầu hướng về phương Bắc.
Ngông cuồng chà đạp non sông.
Đêm đêm gió từ Biển Đông.
Vọng về oan hồn ngư phủ.
Tiếng gào thét từ rừng rú.
Lời tử sĩ biên cương.
Gần thế kỷ qua là một giấc miên trường...
Nên cô gái kia chọn đường tìm cái chết!
Thạch Sanh bị giam cầm nơi ngục thất.
Bọn Lý Thông lại nghễnh ngãng đăng đàn...
Đất Thần Kinh còn mỗi Ngự Bình san.
Cũng cúi đầu nhỏ lệ.
Không riêng dòng Hương cùng cô gái kia nhỏ bé!
Mà Cửu Long Giang, Vàm Cỏ, sông Hồng.
Từ đại ngàn ra đến Biển Đông.
Đêm nức nở thét vang gào tự tử.
Trí thức, thi nhân... ai bán mình cho quỉ dữ!
Hãy hé chăn mà lén nhìn lịch sử sang trang.

Ngày 7/6/2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo