Đôi lời cùng đồng bào nạn nhân "Biển chết"! - Dân Làm Báo

Đôi lời cùng đồng bào nạn nhân "Biển chết"!

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Kính thưa cùng bà con! Bọn csVN làm ngơ, câm họng đã 2 tháng qua khi các loài thủy hải sản ở biển thuộc 4 tỉnh Miền Trung Việt Nam chết hàng loạt vì môi trường biển bị nhiễm độc nặng mà nguyên nhân chính là do nhà máy thép của tập đoàn Formosa xả thải độc hại... mặc dù trong những ngày đầu của hiện tượng biển chết Nguyễn phú Trọng có vào làm việc với tỉnh Hà Tỉnh và thăm Formosa thuộc "tô giới" Vũng Áng của Tàu cộng trên đất nước VN, nhưng hắn không hề ghé thăm chia sẻ với ngư dân trước nỗi đau tình trạng cá chết hàng loạt dạt vào trắng bờ... Những con thuyền nằm chít khăn tang mà mơ về sóng cả... những đứa trẻ thèm thuồng chén cơm tôm cá, những chiếc áo lành để mặc đến trường. Nhưng hắn (Np Trọng) chỉ đi thăm vườn rau của tập đoàn Hán tặc Formosa và ngầm trao cho chúng một thông điệp "hãy an tâm".

Rõ một điều ở đây là rất không bình thường... rồi sau đó cho đến nay hàng loạt GS, TS, các nhà khoa học rừng rú đỉnh cao trí tệ csVN đưa ra những kết luận thật ngu ngơ chưa từng thấy. Những đứa trẻ trâu, chăn vịt một chữ bẻ làm đôi không có cũng không nói được. Đại loại như "cá chết vì âm thanh tiếng ồn" vì "tảo nở hoa tạo nên hiện tượng thủy triều đỏ" và gần đây thì "cá voi chết vì già yếu sức khỏe có vấn đề"... còn gà thì ngã lăn ra chết "vì ăn quá no"! Nếu vậy thì nhân dân Việt Nam sắp có được mối lớn để bán hàng kiếm chút tiền độ nhựt cho qua ngày đoạn tháng! Hàng đó là "quan tài" bởi 4 triệu đảng viên csVN cùng người thân của chúng vị chi hơn 20 triệu tên đồng loạt ngã lăn ra chết vì chúng "ăn quá no" từ tiền xương máu của nhân dân và số nữa là vì "già yếu sức khỏe có vấn đề" đã về hưu! Với thị trường có nhu cầu cao một lúc hơn 20 triệu chiếc hòm thì phải có nước ngoài vào đầu tư chứ nhân dân Việt Nam chân chính có tay nghề mộc chắc là không sản xuất kịp để đáp ứng cho nhu cầu của thị trường csVN. Nếu không khéo, không xử lý kịp thời thì cả nước VN sẽ lâm vào cảnh ô nhiễm nặng vì "cộng sản chết sình" khắp mọi nơi mà không chôn hay thiêu hủy kịp lúc đó là nỗi lo và sẽ là hiểm họa cho môi sinh toàn khu vực Á Châu.

Ngoài hành động csVN cúi đầu làm tay sai cho giặc giết dân mình như nêu trên thì bọn chúng đều đã mắc phải tứ chứng nan y đó là:

1- Đui: cá chết hàng loạt trắng bờ mà chúng không hề thấy thì có phải là chúng đều đã bị đui mù bẩm sinh!

2- Điếc: Hàng triệu ngư dân thét gào trong tiếng nấc trước cái chết lâm sàng của biển, hàng chục triệu người dân Việt Nam trong và ngoài nước đã gióng lên những hồi chuông báo tử cho tương lai dân tộc Việt Nam mà chúng không nghe! Chúng Không điếc thì ta gọi bằng gì?

3- Câm: Trước mối họa nêu trên cả thế giới lên tiếng mà csVN không hé một lời là chúng đã bị á khẩu, chúng đã bị câm từ lúc mới chào đời là đúng.

4- Què: Tất cả chính phủ của các nước văn minh trên thế giới khi trong nước cho dù là nơi hẻo lánh hay chân trời góc bể nào nếu người dân nơi ấy có sự cố hay vấn đề gì bất an là họ, những người lãnh đạo cao nhất đều trực tiếp và kịp thời đến nơi xem xét để có biện pháp tối ưu và nhanh nhất hầu khắc phục hậu quả để an dân như trường hợp TT Mỹ B. Obama đã đích thân đến thành phố Flint, một Tp nhỏ nghèo thuộc bang Michigan USA khi ông nhận được bức thư báo sự việc ô nhiễm nước ở nơi này! Thú vị thay chủ nhân bức thư chỉ là cô bé vừa tròn 8 tuổi. Một chuyện mà ở xứ thiên đường xã nghĩa VN chỉ là chuyện hoang đường "nghìn lẻ một đêm". 

Chuyện tang thương của ngư dân 4 tỉnh Miền Trung mà tập đoàn chóp bu csVN không hề lê "tấm thân hèn "tới thì chúng không què thì ta gọi là gì cho phải cách?

Một xã hội mà bị cai trị bởi một tập đoàn khuyết tật bẩm sinh với "tứ chứng nan y" như trên mà xã hội đó không rơi xuống vực mới lả điều lạ.

Trên đây là những lời chia sẻ cùng bà con nạn nhân của cộng nô cùng những nhận định của cá nhân tôi về tập đoàn bán nước csVN.

Kính



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo