Trước giờ "vì sao cá chết" công an cuống cuồng lo sợ và ra công văn hù dọa - Dân Làm Báo

Trước giờ "vì sao cá chết" công an cuống cuồng lo sợ và ra công văn hù dọa

CTV Danlambao - Trong bối cảnh lo sợ phản ứng mạnh mẽ của mọi giới xảy ra sau khi nhà nước công bố nguyên nhân cá chết, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (ANCTNB), còn gọi là PA-83 của Công an tỉnh Hà Tĩnh đã gửi văn thư đến các cơ quan, đơn vị, trường học nhằm răn đe và đưa ra biện pháp phòng chống.

Nội dung văn thư cho thấy nỗi lo sợ của chế độ đối với diễn biến trong tư tưởng, quan điểm trái chiều đang xảy ra trong hàng ngũ của đảng - bao gồm cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức, phóng viên, luật sư, và sinh viên học sinh - phẫn nộ trước thảm hoạ môi trường và cách hành xử của đảng và nhà nước.

Đặc biệt Phòng ANCTNB nêu rõ những đối tượng cần phải lưu ý là các cán bộ, đảng viên có biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Họ còn lo lắng viễn ảnh cán bộ, đảng viên, sinh viên học sinh không "nắm bắt thông tin" sẽ tham gia những cuộc biểu tình có thể xảy ra. Từ đó Phòng ANCTNB đã ra lệnh các cơ quan ban ngành, trường học phải "quản lý chặt chẽ" cán bộ, đảng viên và sinh viên học sinh.



Bên cạnh đó, ngày hôm qua 29.06.2016, Công an Tp Thủ Dầu Một đã làm việc với các doanh nghiệp trong KCN Đại Đăng để họp bàn về vấn đề an ninh trong các doanh nghiệp. 

Công an cho rằng những công bố chính thức của chính phủ về nguyên nhân cá chết có thể sẽ dẫn đến những cuộc biểu tình gây thiệt hại cho doanh nghiệp như đã xảy ra vào tháng 5, 2015 và từ đó đã ra lệnh nghiêm cấm việc tụ tập của công nhân và sự liên kết của công nhân giữa các công ty với nhau.

Những động thái này cho thấy an ninh của chế độ đã cảm nhận được làn sóng bất mãn đang lan tràn từ trong nội bộ đảng cho đến thành phần công nhân, sinh viên, học sinh ngoài đảng đối với thảm họa môi trường gây ra bởi Formosa, cũng những hành động mờ ám, bưng bít thông tin làm mất lòng dân của đảng và nhà nước cộng sản khi đối diện với biến cố này.

30.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo