Đài truyền thanh bị nhiễu tiếng Trung Quốc và bản tin bị gỡ - Dân Làm Báo

Đài truyền thanh bị nhiễu tiếng Trung Quốc và bản tin bị gỡ

Người Quan Sát (Danlambao) - Theo thông tin từ bạn đọc trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng xanh-sạch-đẹp ở Đà Nẵng phản ánh về việc Đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn bị nhiễm sóng tiếng Trung Quốc, ông Huỳnh Phước Hiền - phó Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - xác nhận một trong số cụm thu sóng thuộc Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ đã bị nhiễu (chèn) bởi một loại sóng lạ phát bằng tiếng Trung Quốc. (1)

Facebook Jimno Song Ngọc phản ánh: “Mình đăng một chút: Mỗi lần đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn phát thì đều bị phát qua tiếng Trung Quốc. Sao không có biện pháp khắc phục nhỉ? Vấn đề này xảy ra rất lâu rồi mà vẫn mãi tình trạng đó chứ không phải mới đây. Thành phố xem khắc phục sao chứ tôi thấy rất không hay..." 


Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) trả lời báo chí: 

"Theo các anh em báo lại là nghi có hiện tượng nguồn phát sóng từ biển phát vào, nhắm vào khu vực dọc biển miền Trung Việt Nam khiến các đài phát thanh, truyền thanh dọc biển bị "nhiễm sóng", chèn sóng. Tuy nhiên, do sóng phát từ ngoài biển vào nên vấn đề này do Cục Tần số quản lý, nhưng Cục Tần số cũng không quản lý được vì trạm phát sóng được nhận định là không trên lãnh thổ Việt Nam nên không xử lý được" (2)

Điều lạ ở đây là mặc dù tái xác nhận việc “nhiễu sóng” phát thanh, nhưng bản tin bà Nguyễn Thị Anh Thi trả lời báo chí lại được giật tít “Không có chuyện đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn bị nhiễm sóng tiếng Trung Quốc

Càng khó hiểu hơn khi bản tin về sự việc này trên báo Infonet, báo của Bộ Thông tin và Truyền thông đã bị gỡ bỏ. 


Tại sao lại né yếu tố Trung Quốc ngay lúc này tại Đà Nẵng?

Phải chăng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng theo quan điểm cho rằng “ghét Trung Quốc là xu thế gây nguy hiểm cho dân tộc” như tướng Phùng Quang Thanh?

18.7.2016

Người Quan Sát
danlambaovn.blogspot.com

______________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo