Đấu tranh hiệu quả là phải đấu tranh có tổ chức - Dân Làm Báo

Đấu tranh hiệu quả là phải đấu tranh có tổ chức

Le Nguyen (Danlambao) - Sau nhiều chục ngày chối bay chối biến, diễn trò bịp bợm mị dân, đổ thừa cho các nguyên nhân trời ơi đất hỡi và lẻo lự, vỗ yên lòng dân với các thông tin, phát ngôn dối trá của các lãnh đạo đảng, nhà nước như: “...Thủy, hải sản sinh trưởng bình thường... Biển đã sạch, đã an toàn... Các mẫu xét nghiệm nguồn nước xả thải của Formosa đều đạt tiêu chuẩn cho phép của bộ tài nguyên và môi trường Việt Nam... Chưa có bằng chứng nào cho thấy Formosa xả thải có liên hệ đến tình trạng cá chết hàng loạt...” Kèm cặp với các trò diễn phát ngôn linh tinh là hình ảnh các quan lãnh đạo thừa hành tắm biển, ăn hải sản mang bộ mặt như đưa đám trên các phương tiện truyền thông nói, nghe, nhìn...

Cuối cùng thì “đảng ta” phải chịu phép, phải công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra thảm họa môi trường giết cá, giết sinh vật biển của 4 tỉnh miền Trung tác động lên đời sống của người dân cả nước. Điều khá buồn cười là mặc dù đảng, nhà nước tập trung mọi nguồn lực chính trị vào cuộc và vận động chuyên gia Hoa Kỳ, Đức, Nhật, Do Thái hỗ trợ tìm nguyên nhân lẫn thủ phạm đầu độc biển, giết biển. Thế mà suốt ba tháng điều tra cá chết cho đến lúc đăng đàn công bố nước xả thải trong quá trình chạy thử nghiệm của nhà máy thép Formosa - là tác nhân, là thủ phạm gây ra thảm họa cá chết trắng bờ nhưng vẫn không thấy tài liệu, hồ sơ nghiên cứu, phản biện, bản kết luận điều tra khoa học, bài bản với số liệu chuyên nghiệp nằm ở đâu? 

Họp báo hoành tráng công bố nguyên nhân, thủ phạm gây thảm họa môi trường, có truyền thống quốc tế tham dự đưa tin nhưng các đại diện chính phủ CSVN không thể hiện tính chuyên nghiệp trí tuệ, chỉ thấy báo cáo miệng với thứ ngôn ngữ lưu manh vu khống, chụp mũ hằn học, cay cú nhắm vào các thế lực thù địch tưởng tượng của ông Trương Minh Tuấn, bộ trưởng bộ thông tin truyền thông kiêm phó trưởng ban tuyên giáo trung ương có đoạn đáng xấu hổ như sau:

“...Thời gian vừa qua, dư luận trên các mạng xã hội đã có nhiều ý kiến phản ứng về việc chậm trễ công bố nguyên nhân cá chết... Tuy nhiên, sự phản ứng thái quá và suy diễn không dựa trên kết quả điều tra đã làm nhiễu loạn thông tin, gây bất lợi đến quá trình điều tra...

...Nhân đây tôi cũng nói thẳng rằng, có một số thế lực chống phá chế độ đã lợi dụng tình trạng cá chết để công kích sự lãnh đạo của đảng và sự quản lý của nhà nước, thậm chí kích động để gây mất trật tự công cộng, gây bất an trong nhân dân...

...Quan điểm của chúng tôi là tôn trọng sự bức xúc của người dân, nhưng không thể chấp nhận việc lợi dụng sự bức xúc đó để kích động chống phá đảng, chống phá nhà nước...

...Đảng và nhà nước không hề có chủ trương che giấu thông tin...”

Với các phát ngôn láo lếu của các ông bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Trần Hồng Hà, Mai Tiến Dũng không đúng sự thật về nguyên nhân môi trường biển bị nhiễm độc và cố tình lươn lẹo bao che, chạy tội cho thủ phạm gây thảm họa cá chết. Phát ngôn như thế, không phải là che giấu tội phạm, bưng bít thông tin thì là gì hả các ông lãnh đạo đảng, nhà nước “ta”!

Thật ra việc công bố thông tin về nguyên nhân và thủ phạm gây ra thảm họa cá chết mang tính hủy diệt, không phải phát xuất từ việc chính phủ có thiện chí minh bạch thông tin, giải tỏa bất an, bức xúc dồn nén trong lòng người dân mà nó đến từ yếu tố bên ngoài tác động vào. 

Việc CSVN công bố nguyên nhân cá chết bắt nguồn từ phóng sự cá chết trắng bờ biển miền Trung được phát sóng trên kênh truyền hình PTS gây sự chú ý của nhân dân Đài Loan. Phóng sự cá chết của đài truyền hình PTS tác động lên những nhà hoạt động môi trường, thu hút sự quan tâm của các vị dân cử vào cuộc buộc tập đoàn Formosa minh bạch thông tin và họ chủ động tiến hành thu thập thông tin, bằng chứng, điều tra làm rõ về nguyên nhân cá chết có liên quan đến đại công ty Formosa hay không có liên quan đến Formosa? 

Không kể thời gian vận động thu thập thông tin, chứng cứ chỉ tính thời gian đưa vụ việc Formosa vào nghị trường Đài Loan. Thật khá bất ngờ là sau một thời gian ngắn kỷ lục, chỉ có hai ngày, kể từ lúc những nhà hoạt động môi trường và các đại biểu dân cử tổ chức họp báo đưa vào chương trình nghị sự của quốc hội Đài Loan vào ngày 16/06 thì ngày 18/06 đại diện tập đoàn Formosa chủ động thú tội gây ra thảm họa môi trường làm cá chết trắng bờ biển miền Trung?

Thời gian đại diện tập đoàn Formosa chủ động nhận tội gây thảm họa cá chết cũng là lúc lãnh đạo CSVN ỡm ờ thông báo đã có kết luận điều tra nguyên nhân cá chết nhưng lãnh đạo CSVN viện dẫn những lý do rất con nít. Thực chất là chờ “chỉ đạo” từ đâu đó trước khi công bố nguyên nhân cá chết!

Có lẽ lãnh đạo CSVN cù cưa, cù nhầy chậm tuyên bố nguyên nhân, thủ phạm gây ra thảm họa môi trường là do chưa nhận được chỉ đạo từ trung ương Bắc Kinh? Cụ thể là lãnh đạo đảng, nhà nước CSVN phải đợi Dương Khiết Trì sang đưa ra kịch bản cho lãnh đạo chính phủ Việt Nam với lãnh đạo của Formosa Hà Tĩnh hợp đồng diễn trò và không khó để thấy hợp đồng diễn trò công bố nguyên nhân cá chết trong văn ngôn sặc mùi tuyên giáo có thu hình được Trần Nguyên Thành chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của Formosa Hà Tĩnh ê a đọc có thu hình phát tán trên các phương tiện truyền thông nói, nghe, nhìn của lề đảng như sau:

“Kính thưa lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.

Tôi là Trần Nguyên Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Hôm nay, tôi cùng với Ban Lãnh đạo Công ty xin thay mặt cho hơn 6.300 cán bộ và nhân viên Công ty xin phát biểu về sự cố môi trường tại bốn tỉnh miền Trung vừa qua như sau:

Kính thưa quý vị,

Công ty chúng tôi đến Việt Nam với mong muốn đầu tư và phát triển bền vững, lâu dài để đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành thử của Công ty chúng tôi và qua kết quả kiểm tra, nghiên cứu, đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, của các nhà khoa học Việt Nam và Quốc tế cho thấy những sự cố đã xảy ra trong nhà máy của chúng tôi là nguyên nhân gây ra sự cố môi trường làm hải sản chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền Trung của Việt Nam, gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua (Giai đoạn vận hành thử do các nhà thầu phụ được Công ty chúng tôi tuyển chọn và ký hợp đồng thực hiện)... 

...Công ty chúng tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Ngài Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vì đã gây ra sự cố môi trường trong thời gian vừa qua, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, việc làm của người dân và môi trường biển bốn tỉnh miền Trung Việt Nam.

Chúng tôi xin cam kết thực hiện bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường biển tại bốn tỉnh miền Trung Việt Nam.

Chúng tôi cam kết khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế của hệ thống xử lý chất thải, hoàn thiện công nghệ của nhà máy theo yêu cầu của các Bộ, ngành Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty chúng tôi sẽ phối hợp với các Bộ, ngành của Việt Nam và các tỉnh miền Trung xây dựng các giải pháp đồng bộ để kiểm soát môi trường biển miền Trung, đảm bảo phòng, chống các sự cố môi trường tương tự như đã xảy ra và tạo niềm tin với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chúng tôi xin cam kết thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với Chính phủ Việt Nam liên quan đến vụ việc này và cam kết không tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của Việt Nam.

Chúng tôi mong rằng bằng sự chân thành từ trái tim, sự nỗ lực tối đa trong việc giải quyết sự cố này, chúng tôi sẽ nhận được sự cảm thông của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Chúng tôi vô cùng biết ơn Chính phủ đã có chỉ đạo tìm ra nguyên nhân sự cố môi trường tại bốn tỉnh miền Trung vừa qua. Chúng tôi tha thiết mong muốn người dân Việt Nam rộng lượng và tha thứ cho chúng tôi.

Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngài Thủ tướng Chính phủ Việt Nam; Sự hợp tác tích cực từ người dân Việt Nam trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho chúng tôi khắc phục các sự cố đã xảy ra, giúp cho Công ty phát triển bền vững và lâu dài, hướng tới một tương lai tốt đẹp trên tinh thần hiểu biết, thông cảm và vì lợi ích của các bên. 

Công ty chúng tôi sẽ đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường của Việt Nam nói chung và bốn tỉnh miền Trung của Việt Nam nói riêng.

Xin trân trọng cảm ơn!”


Những người Việt Nam trải nghiệm cộng sản không ai lấy làm lạ khi xem video clíp thấy ông Trần Nguyên Thành, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Formosa Hà Tĩnh đọc lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam. Vai diễn Trần Nguyên Thành “thành khẩn cúi đầu nhận tội” giống y chang kịch bản đọc lời thú tội mẩu do công an mớm ý lẫn viết sẵn được trình chiếu trên các kênh truyền hình trong các vụ án bỏ túi của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Dù vậy, trong lời đọc nhận tội, nhận trách nhiệm sai phạm, xin lỗi sặc mùi tuyên giáo do an ninh điều tra làm đạo diễn, ông Trần Nguyên Thành cũng đã khéo léo, khôn ngoan chỉ ra thủ phạm chính trong sự cố cá chết như sau:

“...Những sự cố đã xảy ra trong nhà máy của chúng tôi là nguyên nhân gây ra sự cố môi trường làm hải sản chết hàng loạt tại bốn tỉnh miền Trung của Việt Nam, gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua... do các nhà thầu phụ được Công ty chúng tôi tuyển chọn và ký hợp đồng thực hiện...” 

Ông Trần Nguyên Thành đã chỉ ra thủ phạm đầu độc biển là các nhà thầu phụ và mọi người đều biết nhà thầu phụ trong khu liên hợp Formosa không ai khác chính là Trung Quốc. Yếu tố Trung Quốc đầu độc biển đã lộ rõ ý đố “bàn giao” Biển Đông và được củng cố ở một đoạn khác trong lời đọc thú tội, xin lỗi của ông Trần Nguyên Thành chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Formosa Hà Tĩnh phát tán trên hệ thống loa đài lề đảng như sau: 

“...Chúng tôi xin cam kết thực hiện bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường biển tại bốn tỉnh miền Trung Việt Nam...”

Đại diện Formosa thành khẩn cúi đầu nhận tội?

Thố lộ ý đồ cho ngư dân chuyển đổi nghề nghiệp cũng có nghĩa rằng CSVN thực hiện thỏa thuận bàn giao biển cho Dương Khiết Trì, Ủy viên quốc vụ viện, Chủ tịch ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt - Trung trong chuyến đi đến Việt Nam ban “huấn thị” trước khi đám “hát xẩm” Việt Nam công bố nguyên nhân và thủ phạm đầu độc biển triệt nguồn sống ngư dân miền Trung nói riêng, diệt chủng dân tộc Việt Nam nói chung trong âm mưu thôn tính Việt Nam.

Sự thật thì thảm họa môi trường do yếu tố Trung Quốc nằm trong khu liên hợp Formosa tiến hành thực hiện chỉ là vỏ bọc của gói âm mưu thâm độc của bá quyền Đại Hán. Vỏ bọc đầu độc biển là nhằm cưỡng chế ngư dân bỏ biển “giải phóng mặt biển” để cộng đảng Việt bàn giao cho cộng đảng Tàu thiết lập bản đồ hình lưỡi bò và vùng nhận dạng hàng không (ADIZ) trên Biển Đông. Và dưới vỏ bọc áp đặt chủ quyền trên biển, trên không ở Biển Đông, bất chấp luật pháp quốc tế của Tàu cộng là bước chuẩn bị cho kế hoạch sáp nhập Việt Nam thành một tỉnh tự trị như Tây Tạng, Tân Cương, Quảng Đông theo lời khẩn cầu của Linh - Mười - Đồng trong hội nghị Thành Đô năm 1990. 

Lãnh đạo cộng đảng Tàu hơn ai hết, biết việc sáp nhập Việt Nam là nhiệm vụ bất khả thi nếu không chia cắt Việt Nam, không thay đổi được hiện trạng cư dân lương lẫn giáo, cộng sản lẫn không cộng sản sinh sống trên dải đất Thanh - Nghệ - Tĩnh - Bình - Trị - Thiên vốn gai góc gan dạ, có truyền thống yêu nước, có tinh thần đoàn kết cao độ, tốt đạo đẹp đời. Do đó đầu độc biển để chia cắt Bắc – Nam, để triệt nguồn sống, hủy diệt tinh thần lẫn thể chất trong nghèo đói bệnh tật của cư dân miền Trung, là lực lượng có khả năng ngăn chận làm thất bại âm mưu sáp nhập Việt Nam vào Tàu của hai đảng cộng sản Việt – Trung. 

Nói thế không có nghĩa là ngồi trông chờ những gia đình cộng sản phản tỉnh giàu truyền thống yêu nước hay khoán trắng những người công giáo đoàn kết thống nhất của các tỉnh thành miền Trung trở thành lực lượng tiên phong xung trận bẻ gãy âm mưu bán nước của cộng đảng Việt, diệt trừ tham vọng cướp nước của cộng đảng Tàu. 

Trước họa diệt vong, trước nguy cơ mất nước đã gần kề, mỗi người Việt Nam phải nhập cuộc đấu tranh và đấu tranh như thế nào để hiệu quả? Không có cách nào khác là phải đấu tranh có tổ chức... là tổ chức, tổ chức và tổ chức...

4.7.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo