Các đồng chí ta đua nhau tố đảng lắm muỗi nhiều ruồi - Dân Làm Báo

Các đồng chí ta đua nhau tố đảng lắm muỗi nhiều ruồi

CTV Danlambao - Nương theo đà đả muỗi đập ruồi, làm sạch bóng dáng quân thù - dù còn đang tại chức hay đã hạ cánh an toàn, các đồng chí đảng ta hân hoan cùng nhau tố đảng. Một trong những đồng chí nhập cuộc cải cách mặt dày của đảng là đồng chí Đại biểu đảng hội Nguyễn Bá Thuyền: "Dân bây giờ đi đến cửa quan, cứ nghĩ rằng phải có tiền mới làm được việc vì nếu không thì sợ cán bộ gây khó dễ, vòi vĩnh" (1). 

Chỉ một câu thôi ông này chửi các đồng chí cán bộ ta là "quan" (kiểu phong kiến), vừa tố cáo bản chất của các quan: làm khó dân, vòi vĩnh dân và ham tiền.

Còn ông Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thì tố rằng: "Một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng viên trong đó có những người được giao những chức vụ lãnh đạo, quản lý ở các cấp có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, sa vào chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, chạy theo tiền tài, địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc." 

Lại một bộ phận không nhỏ! Sao không nói là một bộ phận lớn cho gọn và rõ và chính xác. Nhưng điều tố cáo của ông này, cũng giống như đồng chí đảng biểu ở trên về bản chất của số lượng "không nhỏ" những đảng viên cộng sản đang nắm quyền cai trị: lãnh đạo vô đạo đức, cá nhân / cơ hội chủ nghĩa và mê tiền

Trong tình trạng một tập đoàn tự xưng là đại diện cho giai cấp công nhân, vô sản đó, chúng đã hốt về làm của riêng tổng cộng là 60.000 tỷ đồng và 400 ha đất trong vòng 10 năm qua. Đó là con số "bị lộ" hay phải khai cho có chứ thật tế thì chỉ có cái bộ phận to đùng trong cái bình chuột mới biết được. 

Con số này cũng bị ông đại biểu đảng hội Nguyễn Bá Thuyền tố là "chưa phản ánh đúng tình trạng tham nhũng" của đảng ta. 

Trong 60.000 tỷ đồng này, theo Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu thì các đồng chí ta chỉ chịu trả lại có 5.000 tỉ đồng và hơn 200 ha đất. 

Sao kỳ vậy ta? Chẳng đồng chí nào vào tù và chỉ lấy lại được chút... xíu. 

Cũng ông Tổng Thanh tra này cho biết là trong vòng 10 năm cai trị của đồng chí Lú và đồng chí X, 99,5% các "quan" đã thành khẩn khai báo tài sản, đã xác minh 5.000 trường hợp nhưng chỉ xử lý, kỷ luật 17 người kê khai tài sản không trung thực. 

Lại... sao kỳ vậy ta! Sao lại có 0,5% ông bà quan to nào lại không khai báo tài sản? Rồi để yên cho chúng tỉnh như ruồi, vô tư như muỗi vậy sao? Hay là 0,5% này lại là mấy ông bà này đang rù rì trong Bộ Chính trị, bố ai dám đụng, đập chuột vỡ bình? Và chỉ có 17 đứa bị "kỷ luật"!? Sao... nhiều thế và kỷ luật cái gì? 

Trong Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện luật phòng chống tham nhũng vào ngày 12 tháng 7, 2016, ông phó thủ tướng Trương Hòa Bình lại theo truyền thống lửng lơ con cá vàng khi nhận định về tình trạng đảng ta chống tình trạng tham nhũng của đảng chúng rằng: "Công tác Phòng chống tham nhũng đã đạt được những kết quả nhất định, có những chuyển biến rõ rệt." 

Kết quả nhất định đó là thu hồi được 5.000 tỉ đồng từ 60.000 tỉ và kỷ luật được 17 tên. 

Trước tình trạng "kết quả nhất định" 10 năm khiêm tốn này, ông Đại biểu đảng hội Nguyễn Bá Thuyền vấn kế rằng: "phải có giải pháp căn bản để cán bộ không dám tham nhũng, không cần tham nhũng."

Giải pháp này đã có từ hơn chục năm nay. Đó là "sống, chiến đấu và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại"

Sau nhiều năm học tập, chỉ có một thứ trở thành vĩ đại. Đó là túi tiền của các đồng chí đảng ta. 

Tiếp tục sứ mạng đả muỗi đập ruồi 

Tiếp theo cú đánh ngang hông của các ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư, Lê Văn Cuông - nguyên phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa rung chuông doạ khỉ nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng (2), ông Trung tướng về hưu Nguyễn Quốc Thước cũng hăng hái vào cuộc. (Kỳ này Tổng bí thư của đảng ta đem các đồng chí "nguyên" ra hơi bị nhiều).

Ông trung tướng này bưng bô cho đồng chí Nguyễn Phú Trọng khá nhiệt tình. Nào là "phải theo tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư, cơ quan chức năng phải tìm cho ra nhóm lợi ích trong vụ việc này." Nào là "tôi hoan nghênh Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã vào cuộc nhanh ngay sau chỉ đạo của Tổng Bí thư và cũng kiểm tra, có kết luận kịp thời...." để từ đó, ông mở rộng vòng đai thanh trừng nội bộ "giùm" cho Tổng bí thư: 

"Theo tôi, chỉ nên coi đây là thắng lợi bước đầu. Trịnh Xuân Thanh chỉ là một mắt xích trong cả đường dây của nhóm lợi ích? Nếu chỉ chặt một mắt xích mà không phá cả đường dây thì việc nối lại mắt xích khác sẽ rất dễ dàng... Ngoài Trịnh Xuân Thanh, những tổ chức cá nhân liên quan cần phải được kiểm tra, nêu tên đích danh... Việc xử lý những trường hợp như Trịnh Xuân Thanh chỉ là giải pháp chặt ngọn. Nếu muốn triệt để, phải phòng từ gốc." 

Rõ ràng là phe của Nguyễn Phú Trọng đang ngắm nghía, nhìn xa hơn 3 ruồi Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh và con muỗi Vũ Quang Hải.  Và cái gốc phải triệt không ai khác hơn là... đồng chí X. 

Đồng chí X hiện nay đã hạ cánh an toàn, thỉnh thoảng đến chùa có chụp hình cho thiên hạ biết là đang thành khẩn tập làm người tử tế. Tuy nhiên, được khai mào bởi phóng viên đặt câu hỏi, ông Trung tướng về hưu cũng đưa ra biện pháp biến chuyện an toàn hạ cánh thành nguy cơ "tan xác": "Đúng là luật pháp của chúng ta quy định là không hồi tố. Nhưng với các quy định trong Đảng, bất cứ khi nào phát hiện sai phạm của anh thì dù anh đương chức hay đã nghỉ hưu cũng không thể trốn tránh trách nhiệm được. Chúng ta phải làm sao để không còn tồn tại khái niệm “hạ cánh an toàn” khi bản thân anh “không an toàn”. 

Kể cả “đã hạ cánh, vẫn có thể không an toàn nếu anh làm điều sai”. Như vậy chúng ta mới đào tận gốc rễ, bản chất của tham nhũng, của nhóm lợi ích tiêu cực." (3) 

Nguyễn Tấn Dũng và "mắc xích" thù địch của Nguyễn Phú Trọng nghe chưa! 

Liệu hồn!!! 

Giờ mới hiểu "tâm tư" của Nguyễn Tấn Dũng đã "dự báo thời tiết" khi tuyên bố về làm người tử tế. Đồng chí X sẽ mếu máo trước nhân dân rằng: "tui đã nguyện xin về làm người tử tế mà chúng cũng không tha. Formosa chạy đi chạy lại thì được đảng xin nhân dân khoan hồng, còn tui thì đảng truy cùng rượt tận!!!"

15.07.2016


_____________________________________


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo