Hãy đứng lên làm sạch quê hương mình - Dân Làm Báo

Hãy đứng lên làm sạch quê hương mình

N-T-L (Danlambao) - Việt Nam thân yêu của chúng ta đang chìm trong bao nỗi khổ, người Việt Nam, dân tộc Việt Nam đang chìm trong những tháng ngày đen tối, những tháng ngày đất nước đang bi vấy bẩn bởi những con người lãnh đạo không sáng suốt, đang làm cho đất nước chúng ta, dân tộc ta ngày càng suy kiệt, ngày càng mất dần tự chủ, độc lập lệ thuộc vào ngoại bang Trung Quốc.

Dẫu biết rằng Đất nước ta đã trải qua bao nhiêu gian khổ, bao nhiêu máu xương mới có được một dải đất chữ S như ngày hôm nay, cha ông ta đã không ngại hy sinh, gian khó để có được đất nước Việt Nam độc lập tự do, chúng ta nghiêng mình cúi đầu kính cẩn trước những hy sinh cao cả đó. Yếu tố lịch sử dù có ra sao đi chăng nữa thì chúng ta cũng không phủ nhận sự hy sinh đó. Những sự hy sinh mà có lúc thời thế thì sẽ được ca ngợi hay cũng có lúc thời thế lại bắt ta phải coi là phản quốc. Nhưng tất cả là lòng yêu nước của cha ông mà ta phải kính trọng.

Ngày hôm nay đây, khi đất nước bình yên, không còn tiếng súng, nhưng chính những con người đang cầm chèo cầm lái con thuyền dân tộc dường như đã không còn thể hiện được vai trò của người đứng mũi chịu sào nữa. Chúng ta, nhân dân Việt Nam cần lắm một minh chủ, một tổ chức và hãy cùng đứng lên làm sạch quê hương mình, để không còn phải xấu hổ với thế hệ cháu con của chúng ta.

Mỗi sự thay đổi đều có đau đớn, đều có mất mát, chúng ta không muốn đất nước này lại thêm chiến tranh, lại thêm tiếng súng lại thêm cảnh nồi da xáo thịt. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta cam chịu tất cả.

Hãy đứng lên để làm sạch tổ quốc ta

Chúng ta hãy làm sạch môi trường sống. Môi trường sống của chúng ta đã bị hủy hoại vô cùng ghê gớm, lãnh đạo của đất nước chúng ta đã bán rẻ tương lai, bán rẻ tài nguyên thiên nhiên của đất nước để làm giàu cho một bộ phận cán bộ có quyền chức, tiền vào túi chúng, môi trường có còn hay không đâu phải là điều chúng quan tâm, khi chúng vơ vét đầy túi, bỏ lại một quê hương Việt Nam xơ xác và hoang tàn thì con cháu chúng đã ung dung ở phương trời xa nào đó. Chỉ những người dân nghèo như chúng ta phải gánh chịu hậu quả này thôi.

Hãy làm sạch xã hội: đã từ lâu, kỷ cương phép nước đã không còn, đồng tiền trên tất cả, tệ nạn xã hội tràn lan, các vấn nạn thực phẩm mất an toàn và được sống nhờ vào chính quyền, xã hội ta luôn bất ổn, con người mất niềm tin vào cuộc sống, mất hết tình người tốt đẹp, bước ra thế giới các nước nhìn ta với ánh mắt không tôn trọng, cả 1 thế hệ được giáo dục không chuẩn mực về đạo đức. Vì sao và Tại sao chúng ta phải chịu đựng như vậy?

Hãy làm sạch nên kinh tế: một nền kinh tế chậm chạm phát triển, tham nhũng từ những tập đoàn của nhà nước, cửa quyền, ngăn cản sự phát triển của kinh tế đất nước, chúng ta phải làm sạch, phải cởi trói khỏi sự tù túng, sự kìm hãm, sự thối tha của nhà cầm quyền đối với nền kinh tế. Đừng bao giờ để cho nền kinh tế chúng ta lệ thuộc vào ngoại bang Trung Quốc, vậy mà bây giờ chúng ta đang bị lệ thuộc.

Và cái quan trọng, chúng ta hãy làm sạch cả thể chế chính trị này. Đừng hy vọng hão huyền vào sự thay đổi từ từ và sự thay đổi khi có thế hệ lãnh đạo mới, trẻ, được đào tạo từ phương tây về, hãy nhìn sang Bắc Triều sẽ rõ, Kim Jong Un là ai? Được đào tạo ở đâu? Không một cá nhân nào có thay đổi được cả 1 hệ thống chính trị đang cố gắng bảo vệ quyền lợi của mình, tất cả chỉ là lẻ loi, là lạc lõng. Chúng ta phải làm sạch, phải làm cho sạch gốc rễ của vấn đề, tất cả đã không còn phù hợp, không còn xứng đáng để làm kim chỉ nam cho Việt Nam này đi lên nữa. Chúng ta phải đồng lòng, đứng lên, thay nó đi, thay bằng 1 hệ thống mới, những con người mới, chúng ta chấp nhận đau thương để xóa nó đi, làm lại hoàn toàn mới. Có như thế chúng ta mới có thể ngẩng đầu lên với thế giới, không hổ thẹn với con cháu chúng ta. Chúng ta để lại con cháu chúng ta một đất nước phồn vinh, xanh tươi, phát triển chứ không phải là 1 đất nước cằn cỗi, ô nhiễm, tan hoang.

Hãy đứng lên và làm sạch đất nước này

2.7.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo