Nguyễn Phú Trọng tiếp tục truy cùng diệt tận ruồi muỗi của Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng tiếp tục truy cùng diệt tận ruồi muỗi của Nguyễn Tấn Dũng

CTV Danlambao - Bắt chước cựu TBT Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Phú Trọng đã khởi động chiến dịch đả muỗi đập ruồi, trả thù phe phái đối nghịch Nguyễn Tấn Dũng bằng cái gọi là "những việc cần làm ngay". Đối tượng làm liền, hốt liền để khơi mào cho sự nghiệp đánh cho ruồi chết, đập cho muỗi nhào là con muỗi Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và con ruồi Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương.

Cần làm ngay nhưng... không dễ. Sau cả tháng phát động, cho đến nay, cậu ấm Vũ Quang Hải của đồng chí nguyên bộ trưởng vẫn ngồi ỳ ra đó ở vai trò lãnh đạo Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Mặc dù thời gian qua, Hiệp hội các nhà Đầu tư Tài chính (VAFI) không biết "vì lý do gì" đã tiên phong trong việc làm rõ chuyện "con vua thì lại làm vua" của cha con nhà họ Vũ, truyền thông đủ thứ lề cũng "vào cuộc" để phanh phui chuyện "của chúng". Tuy nhiên, lời hiệu triệu cần làm ngay của ông TBT đảng vẫn còn lơ tơ mơ chưa dứt điểm được.

Trước sự đình trệ của cuộc truy cùng diệt tận này, sau khi Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bế mạc, với phương hướng bổ sung quyền hạn của BCH TƯ nhằm gia tăng khả năng thanh trừng nội bộ, Nguyễn Phú Trọng lại tiếp tục sự nghiệp đả muỗi đập ruồi vẫn còn dỡ dang.

Lần này, đàn em của Trọng là Trương Hòa Bình, người được Trọng cất nhắc vào Bộ Chính Trị và chức vụ Phó Thủ tướng, đã được văn phòng chính phủ của Nguyễn Xuân Phúc chỉ định vào cuộc để "làm rõ" việc bổ nhiệm Vũ Quang Hải vào Sabeco.

Trước đây, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc "làm rõ" quá trình chuyện này nhưng cũng không... rõ đủ để đập chết 2 con ruồi họ Vũ.

Thời hạn chót giao cho Trương Hò a Bình để "làm rõ" chuyện là ngày 30/07/2016 để Nguyễn Phú Trọng có thể "an lòng" xoay sang những đối tượng ruồi muỗi khác.

Về phía con muỗi Trịnh Xuân Thanh miền Hậu Giang, cho đến giờ thì vẫn sống dai, sống khỏe. Ông Thanh đã viết đơn tự nguyện xin không tái cử chức danh phó chủ tịch tỉnh, tuy nhiên chấp nhận cho muỗi về vườn hay không cũng còn tùy vào quyết định của lãnh đạo HĐND tỉnh.

Xem ra, sự nghiệp đấu tranh chống muỗi diệt ruồi của đồng chí Tổng Bí thư đảng ta còn khó hơn chuyện làm phim "cá chết và 500 triệu đô cúi đầu nhận tội" của các đồng chí dưới quyền.

09.07.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo