Nha Trang nói không với đường lưỡi bò phi pháp trước khách Trung Quốc - Dân Làm Báo

Nha Trang nói không với đường lưỡi bò phi pháp trước khách Trung Quốc



CTV Danlambao - Sáng 16/7/2016, các nhà hoạt động tại Nha Trang đã nói không với đường lưỡi bò trước mắt hàng trăm khách du lịch Trung Quốc tại khu vực Hòn Chồng và Tháp Bà Ponagar.

Phản ứng của khách du lịch Trung Quốc khi các banner phản đối đường lưỡi bò được đưa lên đi từ ngạc nhiên chuyển sang tức tối. Một số du khách đã quay phim, chụp ảnh các nhà hoạt động và bàn tán với thái độ khá tức tối.

Dân Nha Trang phản đối “đường lưỡi bò” trước mặt khách du lịch Tàu


Những vị khách Trung Quốc tỏ ra khá tức tối. Photo: CTV Danlambao

Khách du lịch người Việt Nam từ các tỉnh khác đến thăm Nha Trang rất thích thú trước hoạt động này.

Chia sẻ với CTV Danlambao, blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) cho biết: “Tôi nghĩ người Việt chúng ta phản đối hành vi xâm lấn của Bắc Kinh trên biển Đông đã diễn ra trong một khoảng thời gian dài (từ năm 2009 đến tận bây giờ). Tuy nhiên với phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế tại La Hay mới đây, việc người Việt thể hiện quan điểm với đường lưỡi bò phi pháp trước mắt khách du lịch Trung Quốc là chuyện nên làm. Người Trung Quốc khi đi ra khỏi quốc gia mình nên biết, người Việt nghĩ gì, và kiên quyết bảo vệ chủ quyền thế nào để cân nhắc và lựa chọn thái độ đúng đắn khi đến du lịch tại Nha Trang trong tình hình hiện nay. Thành phố biển Nha Trang đang là điểm nóng với tình trạng lộn xộn, bát nháo do khách du lịch Trung Quốc và các công ty do người Trung Quốc làm chủ. Đây là việc nhỏ nhất mà tôi có thể làm, để bày tỏ thái độ công khai với họ”.


Photo: Facebook Lai Nguyễn

Chị Nguyễn Thị Thái Lai chia sẻ: “Tôi muốn chuyển thông điệp đến khách du lịch Trung Quốc rằng: Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”.



Chị Lai Nguyễn - Photo: CTV Danlambao

Một người quan sát cũng chia sẻ thêm: "Cắt đường lưỡi bò phi pháp" trước các du khách Trung Quốc. là hành động biểu thị ôn hòa nhằm cho các du khách Trung Quốc lâu nay bị nhà cầm quyền xuyên tạc đã có cái nhìn đúng về thái độ của người Việt Nam trước sự hung hăng bá quyền của Trung Quốc. Nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng, Huế, Nha Trang bị lực lượng hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử chủ quyền ngay trên đất nước Việt Nam”.


Photo: Facebook Lai Nguyen

16/7/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo