Quỷ không đầu đứng khóc trong mưa * - Dân Làm Báo

Quỷ không đầu đứng khóc trong mưa *

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Ngày chùa Liên Trì bị cưỡng chế là ngày địa ngục bắt đầu mở ra cho tất cả những ai ra lệnh hay tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào vụ phá bỏ chùa. Cổng chùa sẽ biến thành cổng địa ngục nơi họ đi vào lúc chết sau khi bỏ lại sau lưng tất cả mọi hy vọng.

Dù bất kỳ lý do nào chăng nữa, lúc họ chỉ khởi lên ý niệm cưỡng chế chùa thôi thì họ cũng đã bắt đầu chọn nơi ở mới hàng trăm ngàn năm sau dưới địa ngục cho mình. Bao nhiêu “công đức” của họ nếu có từ trước đến nay và sau này đều chẳng có nghĩa gì. Vì vậy họ nên dừng lại ngay trước khi quá muộn.

Họ hãy nhìn tấm gương của các tướng lãnh độc tài Miến Điện. Cách đây nhiều năm các tướng lãnh này cúng dường rất nhiều cho các chùa và chi hàng chục triệu đô la để tu bổ chùa chiền khắp nước. Vào năm 1999 họ đã từng dát 53 tấn vàng và 4.341 viên kim cương trên nóc chùa Shwedagon. Một cơn động đất làm rung chuyển cả Yangon ngay trong thời gian trùng tu xa xỉ này, và các vị cao tăng coi đây là dấu hiệu thần thánh bất mãn với chế độ.

Quân đội sau đấy mất sạch tất cả uy tín khi bắn vào các nhà sư trong cuộc cách mạng Cà Sa vào năm 2007 và sau đấy chính quyền còn tống giam hàng trăm nhà sư, buộc họ phải hoàn tục, và đóng cửa các chùa. Các nhà sư xuất hiện trở lại trên đường phố với bát khất thực úp xuống - dấu hiệu họ từ chối sự cúng dường của binh lính. Sự trừng phạt hiếm có này tác động rất lớn đến tinh thần quân đội và chính quyền.

Tháng Năm 2009, vợ của tướng Than Shwe, người đứng đầu chính quyền, dự buổi lễ trùng tu chùa Danok 2.300 tuổi và gắn chiếc dù thiêng cẩn đầy ngọc bích lên nóc chùa. Ba tuần sau chùa sụp đổ hoàn toàn và gây thiệt mạng cho 20 công nhân đang trùng tu chùa. Nhiều người cho rằng tướng Than Shwe đã gây ra rất nhiều tội ác cho nên ông ta không còn có khả năng làm công đức nữa. Dân chúng Miến Điện tin rằng viên tướng này run rẩy và sợ hãi trước vụ chùa sập đến mức, ngay sau đó, ông ta liền trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi rồi quyết định từ chức để tránh nhân quả. Còn dân chúng thấy đây là dấu hiệu chế độ quân phiệt sẽ không tồn tại lâu. 

Những kẻ ra lệnh cưỡng chế chùa Liên Trì đã bán linh hồn mình cho quỷ. Bao của cải cúng dường của họ trước đây và về sau sẽ không bao giờ chuộc lại hành động vô luân, vô đạo và vô pháp này. Theo nhà Phật, nghiệp chứ không phải quyền lực hay của cải sẽ dẫn dắt hồn ta đi về thế giới bên kia, nơi mà số phận nhân quả chờ đón.

Đừng bước thêm một bước nữa đến chùa Liên Trì. Hãy tỉnh lại trước khi thấy quỷ môn quan.

20.07.2016


Chú thích:

* Tựa đề là lời thơ trong tác phẩm Văn tế thập loại chúng sinh của thi hào Nguyễn Du.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo