Vụ Trung Cộng cướp sóng phát thanh: Dân nói có, đảng bảo không! - Dân Làm Báo

Vụ Trung Cộng cướp sóng phát thanh: Dân nói có, đảng bảo không!



Bạn đọc Danlambao - Cục tần số Việt Nam vừa lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng đài phát thanh Đà Nẵng bị chèn sóng “lạ” khiến âm thanh phát ra toàn tiếng Tàu.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 19/7/2016, ông Đoàn Quang Hoan, cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện nói rằng hiện tưởng này là “không có cơ sở”.

Tuy vậy, một đoạn clip được phổ biến trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh một chiếc loa phóng thanh đang rè rè phát ra tiếng Trung Quốc. 

Người dân cho biết, hiện tượng này đã xuất hiện từ hồi tháng 5/2016 tại các loa phát thanh thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Thậm chí, việc Trung Quốc chèn sóng phát thanh đã lan sang tận Huế, cụ thể là tại thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì.

Nhiều ý kiến cho rằng, để có thể gây nhiễu hoặc chèn lên tần số của Đà Nẵng, Trung Cộng đã dùng một đài phát sóng cực mạnh tấn công vào các tỉnh ven biển miền Trung.

Ông Đoàn Quang Hoan, cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện

Mọi nghi ngờ đổ dồn về các cơ sở của Trung Cộng nằm dọc ven biển Đà Nẵng. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có một doanh nghiệp Trung Quốc được cấp phép phát sóng tại đây.

Hiện tượng này đang gây hoang mang dư luận, bởi lẽ việc tấn công chèn sóng thường chỉ xảy ra đối với hai quốc gia đang thù địch nhau.

Mặc dù hiện tượng như trên là rất nghiêm trọng, nhưng người đứng đầu cục Tần số Việt Nam lại cho rằng đó chỉ là “chuyện bình thường”

“Sóng phát thanh từ nước này truyền vào nước khác là chuyện bình thường”, ông Đoàn Quang Hoan, cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện nói trong cuộc họp báo sáng ngày 19/7/2016.

Tuy nhiên, dư luận lại cảm thấy “bất thường” trước lời giải thích này. Bởi lẽ hiện tượng chèn sóng đã kéo dài 2 tháng, nay lại lan sang tận Huế thì không thể coi đây là “chuyện bình thường” được.

Phải chăng, đây lại là một âm mưu chạy tội trước thời điểm Trung Cộng sắp mở thêm toà tổng lãnh sự Đà Nẵng?

19.07.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo