Tội chúng nó - Lỗi chúng ta - Vì đâu nên nỗi? - Dân Làm Báo

Tội chúng nó - Lỗi chúng ta - Vì đâu nên nỗi?

Phong Phạm (Danlambao) - 500 triệu Formosa bỏ ra để bồi thường xét cho cùng cũng chỉ là một giọt nước mắt nhỏ xuống cho cái chết của Biển, Xã hội và Con người Việt Nam dưới chế độ và văn hóa của Cộng sản, một thứ triết lý bị đào thải ở khắp nơi trên thế giới, nhưng lại được vun bón, chăm sóc cẩn thận tại Việt Nam.

Tội của Formosa, của nhà cầm quyền CS, của lũ chuột cống mập ú đeo huy hiệu đảng viên và các ngón tay đen đúa vừa bấm nút vừa ngáp của đám nghị gật coi tiền đồ của Quốc Gia, Dân tộc không bằng cái mồm của mụ vợ đeo đầy vàng đang ngồi nhà lên kế hoạch đi shop ở đâu bên Singapore cũng đã không còn là điều phải bàn cãi nửa.

Nhưng dù thế nào đi nữa, nếu là một người theo đạo Công giáo, việc đầu tiên chúng ta phải làm đó là: tự đấm ngực và thốt lên rằng: Lỗi Tại Tôi.

Phải, Lỗi tại tôi, tại chúng ta đã làm ngơ ngoảnh mặt, khi để cho cộng sản, một thứ chủ nghĩa không tưởng hoành hành trên đất nước Việt Nam mà không hề phản đối. 

Lỗi tại tôi, chúng ta khi tự tước đi quyền hạn của chính mình khi để mặc cho ĐCS thao túng chính trường, tự nhiên, thoải mái đưa người của họ ngồi chễm chệ trên đầu cổ dân chúng, đưa ra những luật lệ trái khoáy, duy trì độc quyền lãnh đạo của CS đã hơn 4 thập kỷ. 

Lỗi tại tôi, chúng ta khi ngày ngày tự ru ngủ bản thân bằng những chầu nhậu tê tái, những đêm ân ái với những kiều nữ nóng bỏng mà quên mất "phía sau nụ cười là những niềm đau" quên mất những ly rượu đổ vào miệng chứa bao nhiêu là độc chất, tàn phá cơ thể. 

Lỗi tại tôi, chúng ta khi đưa lên miệng miếng cá chiên thơm phức, tai nghe VTV ca ngợi công ơn đảng, bác, mà không buột miệng chưởi đổng: ơn cái gì. 

Lỗi tại tôi, chúng ta khi ngày ngày đưa con đến trường, sợ con bị cô giáo bạc đãi nên nhắn tin cho vợ, kêu mua cho cô giáo một món quà, hoặc bì thư cộm tiền nhân ngày nhà giáo.

Và còn và còn nhiều nữa những thứ tội lỗi mà chúng ta, những người tự xưng là người Việt nam yêu nước thương nòi mắc phải.

Tất cả đều do: Lỗi Tại Tôi, Chúng ta.

Nhưng không sao, vẫn còn cứu được.

Hãy đấm ngực mà tự trách hôm nay rồi mai mặc áo xương cá mà xuống đường.

09.07.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo