Con muỗi mới của Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Con muỗi mới của Nguyễn Phú Trọng

CTV Danlambao - Đó là Vũ Đình Duy, người đã được đàn anh Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm vào những vị trí béo bở nhưng không theo đúng cái gọi là "quy trình của Nguyễn Phú Trọng."

Theo các nhà tư vấn của Nguyễn Phú Trọng trong chiến lược đả muỗi đập ruồi thì một ngày trước khi mất chức bộ trưởng, vào ngày 8/4/2016 Vũ Huy Hoàng, đàn em của Nguyễn Tấn Dũng, đã ký quyết định điều động và bổ nhiệm Vũ Đình Duy, đang là phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, về giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Vũ Đình Duy từng là TGĐ Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) là người chịu trách nhiệm cho tình trạng thua lỗ của dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ. Đây là dự án mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đàn em thân tín lúc bấy giờ là Đinh La Thăng đích thân đến thăm viếng và "biểu dương" công trình cũng như TGĐ Vũ Đình Duy.




Vũ Đình Duy (trái ngoài cùng với đàn anh Dũng, Thăng)

Với thành tích thua lỗ trong suốt mấy năm làm xếp PVTex (2009-2014), Vũ Đình Duy được đàn anh Vũ Huy Hoàng kéo về ngồi ghế Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, sau đó leo lên ghế Cục phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp. Trước khi giả từ bộ Tài Môi, Vũ Huy Hoàng hốt hụi chót bằng cách đưa Vũ Đình Duy về Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Qua những thông tin về chuyện các đồng chí của đảng đấu đá nhau và tự tố nhau trên truyền thông lề đảng, người dân thấy rõ sự lộng hành của các đảng viên của một đảng độc tài. Những kẻ đang nắm quyền và có quyền lực trong tay thì tự tung tự tác như đám Nguyễn Tấn Dũng. Đám Nguyễn Phú Trọng khi củng cố lại được quyền lực thì quay ngược lại tấn công đám đồng chí thù nghịch đã mất quyền. Và sau đó thì một mình một sân, phe cách Nguyễn Phú Trọng lại tiếp tục tự tung tự tác theo đúng quy trình của Nguyễn Tấn Dũng và đàn em.

Cứ thế làm nên một vòng tròn độc tài, đảng trị với những kẻ cai trị lộng quyền, tham lam, tàn ác và tiểu nhân.

Mỗi tuần thêm một con muỗi mới cho đến khi con ruồi 3 X được truy cùng diệt tận. Đó là mục tiêu của Nguyễn Phú Trọng.

12.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo