Formosa sẽ là cuộc chiến đẫm máu giữa dân và đảng - Dân Làm Báo

Formosa sẽ là cuộc chiến đẫm máu giữa dân và đảng



Vì Dân (Danlambao) - Ông Hoàng Trinh Danh, một ngư dân Vũng Áng (Hà Tĩnh) cảnh báo sẽ xảy ra cuộc chiến đẫm máu giữa nhân dân và đảng cộng sản nếu Formosa không cút khỏi Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn với blogger Vì Dân, ông cho rằng khoản tiền bồi thường 500 triệu của tập đoàn thép này chỉ đủ chi trả cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung lo cơm, cháo qua ngày. 

Theo ông, nhà cầm quyền cần phải mau chóng truy tố và đưa Formosa ra toà án. Dẫn lại những cuộc nổi dậy chống xâm lược của người dân Việt Nam trong quá khứ, ông Hoàng Trinh Danh cảnh báo “sẽ xảy ra một cuộc chiến đẫm máu giữa đảng và dân” nếu nhà cầm quyền vẫn còn tiếp tục bao che cho Formosa.

“Lúc nào biểu tình hay nói đến Formosa thì đảng đều ngăn cấm cả. Cái này dứt khoát phải gây ra bạo lực”.

"Lẽ ra chính quyền phải ủng hộ dân, nghe tiếng nói của dân. Nhưng đằng này dân Việt Nam bị chế độ cộng sản đì quá mạnh, ai mà lên tiếng là bị tù tội, rồi đủ thứ chuyện. Vì thế dân phải khiếp chứ. Đặc biệt dân Việt NAm là dân nghèo nữa, ai cũng phải lo cho miếng cơm manh áo của mình”. 

“Nhưng một khi khí thế đã lên rồi, máu đã sục sôi rồi thì mọi chuyện sẽ như một bài học của tôi cách đây 40, 50 năm:

Dân nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu đỏ lại vùng đứng lên", ông nói.



Sau cùng, ngư dân này yêu cầu Formosa không những phải đền bù thiệt hại cho nhân dân miền Trung, mà phải rút khỏi Việt Nam. Nếu không, khúc ruột miền Trung sẽ bị tiêu tan, thế hệ con cháu Việt Nam cũng sẽ chẳng còn gì nữa.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo