Khi tưởng thú ma dzê in chuồng lợn trở thành... dân oan!? - Dân Làm Báo

Khi tưởng thú ma dzê in chuồng lợn trở thành... dân oan!?

Tư nghèo (Danlambao) - Nghe tưởng thú xìu xìu ểnh ểnh rằng "nếu khởi tố (Phọc mu sa) thì 30 năm sau chưa đền bù được, lấy được tiền đền bù của họ rất phức tạp" mà thương muốn chết. Giờ mới biết ở nước ta đâu chỉ có dân oan đi kiện củ khoai nhà nước 30 năm không được giải quyết cái mặt bằng bị cướp! Té ra cỡ thủ tướng cũng bó tay chấm còm khi đụng với thèng Tàu, chẳng khác gì như dân oan bó chiếu đem chôn khi đụng phải... thèng Đảng.

Vậy mà trước đây khi chú ba Phọc mu sa quay phim cúi đầu nhận lỗi nhưng cóc nhận tội thì đàn em của anh thủ là Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm dzăn phòng Chú Phỉnh, lại vênh váo từ bi như bác Hồ sau ngày cải cách ruộng đất rằng thì là "Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại" (1)

Bây giờ, nghe anh Thủ phán mới biết rằng đánh nó, nó chạy luôn tới 30 năm thì mất cha nó 500 triệu tiền lợi quả, mất mẹ nó tiền dưới gầm bàn cho 70 năm tới! Cho nên phải nhanh chóng ôm em-năm-trăm vào lòng ngay lập tức để mà sướng tức thì.

Tuyên bố của anh Thủ ma dzê in chuồng lợn xảy ra vào sáng ngày 3 tháng 8 khi tiếp xúc với cử tri Hải Phòng.

Trong buổi gặp đảng viên quần chúng để mị dân này có ông thiếu tướng cử tri tên là Lưu Xuân Cải, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Hải Phòng, đã dạy bảo anh Thủ rằng “nên nghe tư vấn độc lập để xử lý hậu quả”.

Anh Thủ dẹo cái đầu khẳng định “ý kiến của thiếu tướng Cải rất đúng, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp thu ý kiến, kiến nghị này”.

Thế nhưng dẹo thêm chút nữa thì anh Niễng kệ tía nó mấy đứa tư vấn độc lập, sấm động một phát ô nhiễm cả hội trường: “30 năm sau chưa đền bù được, lấy được tiền đền bù của họ rất phức tạp.”

Một quốc gia mà sợ bị phức tạp khi đi kiện một công ty đã nhận lỗi, một thủ tướng mà nghĩ rằng kiện 30 năm sau vẫn không thắng được thủ phạm cá chết tại toà thì đúng là một thủ tướng... anh hùng theo truyền thống Võ Nguyên Giáp!

Anh Thủ còn nói cứng rằng: “Không thể phát triển kinh tế mà xem nhẹ môi trường, không để vụ việc tương tự Formosa tái diễn. Vừa qua đã lơi lỏng trong vấn đề này, giờ phải sửa chữa mạnh mẽ hơn”.

Vậy chứ mấy cái đống rác, một lô ống thải Mu SaPhọt tùm lum mà người dân phát hiện trong thời gian qua các ông "sửa chữa" (hay bưng bít) tới đâu rồi? Còn cái vụ "tương tự Formosa tái diễn"? Bộ một lần chưa chết hay sao mà còn Phọt thêm 1 cú nữa!? Nếu nó diễn tuồng cá chết bãi thượng hải một lần nữa rồi sao? $500 triệu đô bỏ túi lần 2 vì kiện thì 30 năm sau cũng chưa thấy... xã hội chủ nghĩa ở nơi mô?!

Cách tốt nhất là đóng cửa Formosa!
Formosa cút khỏi Việt Nam!
No more Formosa!

Nhưng không, anh thủ ma dzê in chuồng lợn lại phán một câu như cám thúi ba ngày lợn nái còn chê: “sai về môi trường thì rõ rồi, phải xử lý nghiêm. Họ đã cúi đầu nhận tội, cam kết không tái diễn. Nếu tái diễn thì đóng cửa”.

Anh thủ nói chẳng khác gì: “nó hiếp dâm mụ vợ tui thì rõ rồi, phải xử nghiêm bằng cách móc túi nó 500 triệu để vợ tui đi vá lại cái màn trinh và đổi nghề. Nó đã cúi đầu nhận tội, cam kết không tái nạm gầu gân sách mụ vợ tui nữa. Nó mà tái nạm tiếp thì tui cấm nó chui vào mùng vợ tui”!

- Vậy tại sao giờ vẫn để nó nằm trong mùng!?

- Dạ, đảng tui đã lỡ cấp giấy phép cho nó nằm đó rên mé đìu hiu đến 70 năm!

Có như vậy mới được Dương Khiết Trì chọn làm thái thú của tỉnh dziệt nam chứ!

05.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo