Kỹ nghệ gang thép và dầu mỏ Trung Cộng đang chết dần - Dân Làm Báo

Kỹ nghệ gang thép và dầu mỏ Trung Cộng đang chết dần

Mai Thanh Truyết (Danlambao) - Công nghiệp nhà nước của Trung Cộng sa thải hàng chục ngàn nhân viên trên toàn quốc; đây là một chính sách hiện tại của chính phủ quyết tâm theo đuổi một chiến dịch để giảm bớt dư thừa nguồn cung cấp vật liệu như thép và than đá.

Nhà sản xuất thép quốc doanh Shougang Group loại bỏ 16.000 nhân viên, tức khoảng 20% ​​công nhân toàn quốc vào cuối năm 2016. Hiện tại, ban điều hành công ty kêu gọi về hưu sớm của nhân viên tại các nhà máy chính ở Hà Bắc và các tỉnh khác. Công ty này đã cắt giảm sản lượng thép thô của 10% trong năm 2015 và lên kế hoạch khác giảm nhiều hơn nữa trong năm nay. Shougang cuối cùng nhìn thấy viễn ảnh cuộc suy thoái giống như thời cuối năm 1990, khởi đầu bởi một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu và gây ra cuộc khủng hoảng tiền tệ ở Á châu.

Việc dư thừa nguồn cung đã làm tổn thương thị trường thép Trung Cộng. Shougang báo lỗ ròng trong năm 2015. Cty Wuhan Iron and Steel (Group) cũng có kế hoạch sa thải 10.000 công nhân và tiếp tục cắt giảm sản lượng thép sản xuất.

Ngành năng lượng của Trung Cộng đang trải qua một xu hướng tương tự, vì thu nhập chậm chạp đã buộc các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động nhà máy và thanh lý các công ty con. Cty Daqing về dầu mỏ, thuộc sở hữu của quốc doanh China National Petroleum Corp., CNPC, đang cân nhắc sa thải 20% tức 50.000 nhân viên của mình. Than mỏ Hắc Long Giang Longmay, Heilongjiang Longmay Mining Holding Group dự định sa thải hàng chục ngàn lao động.

21.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo