Làm côn an an toàn hơn bộ trưởng - Dân Làm Báo

Làm côn an an toàn hơn bộ trưởng

CTV Danlambao - Trong khi giang hồ đảng cộng đang lên cơn sốt vì đệ nhất cao thủ võ lâm đang vung gươm múa kiếm chém nghiêm, chém tức thì các đồng chí thù địch thì có lẽ phía bang hội côn an là an toàn nhất trên xa lộ.

Điển hình là đồng chí côn an Huỳnh Tấn Trà tại huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, nửa đêm bắt người về đồn, còng tay dân vào ghế, đánh dân bằng gậy cao su nhưng vẫn được phục hồi chức vụ trưởng công an xã vì... "Chẳng lẽ công an vi phạm chút vậy mà chuyển công tác, nhất là công an xã nữa"! (*)

Anh Nguyễn Kim Thành chỉ vào cổ tay trái, vị trí bị ông Trà còng 
và dùng roi điện chích vào - Ảnh: Duy Thanh (Tuổi Trẻ)

Theo anh đồng rận Lê Ngọc Tính - chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, thì đồng chí Trà của đảng ta không hội đủ yếu tố để bị xử lý hình sự vì đồng chí ấy chỉ bạt tai nhân dân Nguyễn Kim Thành một cú, gây thương tích 0%, nên xem như không có tội.

Theo một đồng chí khác là Phan Quốc Thắng - bí thư Huyện ủy Phú Hòa - thì đồng rận Trà có 3 cái sai: một là nắm đầu dân lên đồn lúc nửa đêm; hai là kiểm tra hộ khẩu nhưng không lập biên bản; ba là thiếu trung thực - lúc khai có bộp tai dân, lúc thì không có.

Nhưng sai cỡ đó thì chỉ cần cho nghĩ việc vài tháng cho nhân dân hạ hỏa rồi sau đó trở về với băng đảng côn an để tiếp tục sứ mạng bợp tai nhân dân.

Nghĩ cũng... tội cho mấy chú côn đồ mặc áo côn an, vì theo ông chủ tịch huyện thì “Công an xã họ sẵn sàng nghỉ việc, nếu mình làm căng thì họ sẵn sàng nghỉ thôi, chứ lương thấp, cũng có những việc khó khăn như vậy”.

Nghe quen quen giống như đồng chí chủ tịch ít tóc Nguyễn Sinh Hùng Hói nào đó từng tuyên bố trong cuốc hội: "Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc."!

Theo bà Võ Thị Sứ, mẹ của anh Nguyễn Kim Thành thì bè lũ côn an Huỳnh Tấn Trà nửa đêm 29-3 đã xông vào nhà bà mà không có bất cứ giấy tờ, lệnh lạc gì cả và đã còng tay con bà vào ghế để đánh đập.

Bà cho biết không chấp nhận cách xử lý của UBND huyện Phú Hòa đối với ông Trà và đã có đơn khiếu nại kết quả xử lý trên.

Tin vui cho bà Sứ là rất nhiều người vào đồn côn an bằng 2 chân nhưng ra khỏi đồn bằng cáng; con bà còn sống về nhà là vui rồi.

Tin buồn cho bà là tụi nó đập dân chết mà vẫn phây phây thì chuyện một cái bộp tai, vài cái gậy cao su vào người thì còn lâu mới có chuyện đồng chí xử lý đồng rận. 

Trừ khi đồng chí ấy là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng rận là Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

08.08.2016


___________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo