Ngày Môi Trường tại Giáo Phận Vinh - Dân Làm Báo

Ngày Môi Trường tại Giáo Phận Vinh

Cửa Lò - Hưởng ứng lời mời gọi của ĐGM Giáo phận qua Thư chung về việc tổ chức ngày môi trường. Tối nay, sau Thánh lễ vọng Chúa nhật 19 Thường niên, cộng đoàn Giáo xứ Cửa Lò cùng Cha Quản xứ đã thắp nến Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Hòa bình-Công lý, cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu. 

Trong giờ Chầu đặc biệt này, cộng đoàn Giáo xứ đã lên tiếng nói của mình trước những thực trạng tồi tệ của đất nước, nhất là sự phá hoại của Formosa đối với môi trường biển Nước nhà, gây thiệt hại lớn cho cuộc sống người dân miền Trung. Trong khi nhà cầm quyền đang còn loay hoay trong việc xử lí khắc phục hậu quả, thì những người dân nghèo miền Trung đang từng ngày khổ cực gồng mình chịu những hậu quả do thảm họa gây nên. 

Việc làm của chúng ta hôm nay, không những lên tiếng cho Công lý-Hoà bình, cho những người dân đang khổ sở vì thảm hoạ mà còn cho tương lai của chính mình, cho con cháu bao đời sau và cho cả sự tồn vong của dân tộc. 

"Ngày Môi trường" hôm nay nhắn nhủ mỗi người biết ý thức bảo vệ môi trường sống của mình. Không những thế, mỗi người còn được mời gọi lên tiếng, hành động trước những bất công, bạo lực đang lan tràn khắp đất nước, những căng thẳng trên biển Đông và tham vọng bá quyền của Trung Quốc.

Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho các lãnh đạo biết thông minh sáng suốt và có lương tâm, biết đặt lợi ích của dân tộc, của Tổ quốc, chủ quyền lãnh thổ và môi trường trong sạch của đất nước lên trên lợi ích cá nhân của bản thân và tổ chức chính trị của mình. Biết được rằng ngay trên đầu mình là ánh sáng công lý và sự thật, mà làm việc minh bạch, công bằng và tốt đẹp hơn!



6/8/2016




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo