Nguyễn Thị Kim Ngân đem Tô Huy Rứa lên bàn mổ! - Dân Làm Báo

Nguyễn Thị Kim Ngân đem Tô Huy Rứa lên bàn mổ!

CTV Danlambao - Đồng ca bài Diệt Muỗi Giết Ruồi của Tổng Bí Thư, bà chủ tịch "đã làm được gì cho đất nước" hôm qua lại tiếp tục đem quy trình bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh ra làm chuyện quốc sự. Lần này thủ phạm của cái quy trình luân chuyển đồng chí thù địch Trịnh Xuân Thanh được bà đem lên bàn mổ lại là Tô Huy Rứa.

Đây có lẽ là lần đầu tiên một nguyên đồng chí lãnh đạo về vườn sau đại hội 12 được nhắc đến.

Trong dịp gặp gỡ với 300 cử tri mang thẻ đảng tại Cần Thơ, bà chủ tịch đảng hội Kim Ngân đã khẳng định rằng: "Trịnh Xuân Thanh không thuộc diện luân chuyển. Trách nhiệm thuộc về Ban Tổ chức Trung ương." (*)

Và trưởng ban Tổ chức TƯ lúc ấy chính là Tô Huy Rứa.

Trước đại hội 12, Tô Huy Rứa là cộng tác viên đắc lực của Nguyễn Phú Trọng trong "sứ mạng" thanh lọc đồng chí phe ta và đồng bọn phe địch. Ông ta đã đi khắp các địa phương để ban hành nhiều quyết định thay thế nhân sự, gầy dừng lực lượng cơ sở chuẩn bị đá văng Nguyễn Tấn Dũng trong đại hội 12.

Việc luân chuyển cán bộ vào các vị trí Phó Chủ tịch, Phó Bí thư là thuộc thẩm quyền của Ban Tổ chức Trung ương mà Tô Huy Rứa là đầu não.

Phải chăng đã có những thương lượng, đầu hàng từ phía Vũ Huy Hoàng, người bị tấn công là thủ phạm trong việc đề bạt đàn em Trịnh Xuân Thanh vào chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh ủy viên Hậu Giang? Và Tô Huy Rứa được đem ra để mở đường thoát cho Vũ Huy Hoàng?

Hay Tô Huy Rứa đang trở thành... thế lực thù địch trong băng Nguyễn Phú Trọng, giống như sau một cuộc đi đêm đàn em thân tín Đinh La Thăng bỗng trở thành thế lực thù địch của đàn anh Nguyễn Tấn Dũng vào những ngày trong đại hội 12?

Cần ghi nhận thêm là trong những ngày qua, lãnh đạo Tổng Công ty Vinaconex cũng bị đem ra đấu tố về trách nhiệm làm vỡ đường ống dẫn nước sông Đà 18 lần liên tiếp. Các đảng viên cộm cán đứng đầu tập đoàn này đã được "tha" vì cơ quan tố tụng kết luận là có "nhân thân tốt, phạm tội lần đầu" nên miễn việc truy tố. Thực tế là đằng sau các "đồng chí" này là một thế lực bao che nên thoát hiểm.

Thế lực này là ai? Lúc đó, không ai khác hơn là Tô Huy Rứa. Với vai trò Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ông ta đã xoay để đưa con gái 24 tuổi của mình, học về báo chí và không biết gì về kinh tế vào làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinaconex.

Cũng trong buổi gặp cử tri đảng viên này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố: "về ứng cử đại biểu QH, Trung ương không giới thiệu mà do cơ cấu địa phương."

Không thấy báo chí lề đảng tường thuật có một cử tri... phản động nào đứng lên hỏi bà chủ tịch đảng hội, như vậy thì ai, bộ phận nào đã đề cử bà ta vào chức vụ chủ tịch quốc hội ngay cả trước khi quốc hội được bầu.

05.08.2016



____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo