Đơn tố cáo trước công luận và lương tâm nhân loại - Dân Làm Báo

Đơn tố cáo trước công luận và lương tâm nhân loại

Nguyễn Vũ Hoàng Oanh - Với tôi phải ngồi tù là chuyện nhỏ, nhưng pháp luật, kỷ cương các vị đang tô vẽ hàng ngày nay bị một nhóm người đang bôi tro trát trầu lên bộ mặt Hiến Pháp, luật pháp nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam vẫn ngang nhiên liệu các vị có còn liêm sỉ? Một khi các vị đã hết liêm sỉ thì 08 năm tù với tôi cũng chưa là gì so với biết bao vụ án tử hình, chung thân, oan trái khác đang tồn tại trên đất nước này.

*

Kính gửi: Tổng bí thư đảng cùng các vị Ủy viên bộ chính trị đảng cộng sản.

- 275 vị ủy viên ban chấp hành Trung ương đảng.
- Chủ tịch Quốc hội cùng 494 Đại biểu Quốc hội.
- Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Cùng tất cả những ai đang sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Tên tôi: Nguyễn Vũ Hoàng Oanh

- Sinh ngày 30/10/1973. điện thoại 0912093092
- Địa chỉ: số nhà 393 đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Nay tôi viết đơn tố cáo trước công luận vụ việc như sau:

Cuối năm 2009, tôi quen cô Vũ Thị Lan qua bạn bè. Khoảng 7h tối Ngày 17/3/2010 cô Lan tự ý đưa ông Trần Mạnh Thắng đến nhà tôi làm mai mối, giới thiệu làm bạn trai cho tôi nhưng tôi không đồng ý thì họ tự đi theo tôi lên tầng 3 ngồi ở phòng chờ, còn tôi lên phòng của mình ở tầng 7 (nhà tôi là tòa nhà cho thuê văn phòng cửa dưới luôn mở đến khoảng 21h đêm mới khóa). Khoảng 22h tôi xuống nhà kiểm tra cửa trước khi đi ngủ khi tới phòng chờ ở tầng 3 tôi thấy tờ giấy ông Thắng viết cho tôi mượn xe ôtô Hyundai gez 30T-4960 cùng chìa khóa ở bàn với nội dung tôi được quyền sử dụng và bảo quản chiếc xe, khi xuống cửa tôi thấy chiếc xe đậu trước cửa nhà. Tôi gọi điện cho cô Lan yêu cầu đến lấy xe nhưng điện thoại tắt máy (vì tôi không biết số đt của ông Thắng). Vì sợ bị mất trộm xe nên tôi nhờ người đem đến bãi gửi xe ở gần trường đại học nơi tôi dạy để chờ cô Lan với ông Thắng đến lấy. Suốt 5 tháng liền tôi liên tục gọi điện cho cô Lan yêu cầu bảo ông Thắng đến lấy xe về vì tôi không có nhu cầu mượn xe nhưng họ dứt khoát không đến lấy xe về mà chỉ nói (em cứ để xe mà dùng, nếu không dùng thì cho thuê đi). Sau khoảng 5-6 ngày sau khi ông Thắng để xe ở nhà tôi mà không chịu đến lấy xe về tôi đã tìm trong số giấy tờ ông Thắng để lại nhà tôi có hợp đồng thuê xe và các số điện thoại của công ty cho thuê xe tự lái Vận Tải Đông Hà Nội, tôi đã triền miên 5 tháng liền liên tục gọi điện đến các số: 0946919106 : 0986231233: 04,39652345 yêu cầu họ đến để lấy xe về nhưng chỉ nhận được các câu trả lời "xe vẫn trong thời hạn cho thuê" nên họ không đến lấy.

Khoảng 14h ngày 21/8/2010 một đoàn gồm chị Thủy cùng 03 người đàn ông khác đến nhà tôi tự giới thiệu là vợ của giám đốc công ty cho thuê xe tự lái Đông Hà Nội, chị Thủy cảm ơn và hậu tạ tôi 30 triệu đồng vì đã giữ xe giúp họ. Tôi nhận lời cảm ơn và không nhận tiền thì cô Thủy cứ nài nỉ và viết giấy với nội dung: Cho tôi 30 triệu đồng và cảm ơn có chữ ký của ông Hùng người đi cùng đoàn làm chứng. Trước sự nhiệt thành của họ tôi đã nhận 30 triệu và đưa họ đến bãi gửi xe để nhận xe.

Khoảng 15h ngày 21/8/2010 - Đến bãi gửi xe tiền gửi xe là 4 triệu đồng, tại đây cô Thủy đưa tôi 4 triệu đồng nhờ trả tiền bãi gửi xe vì người đem xe đến gửi là tôi. Đúng lúc cô Thủy đưa tiền cho tôi trả tiền gửi xe thì 04 điều tra viên của TP Hà Nội ập vào bắt tôi về 55 Lý Thường Kiệt cơ quan cảnh sát điều tra TP Hà Nội. Tại cơ quan công an tôi yêu cầu công an gọi cô Thủy và 03 người đàn ông cùng đoàn vào làm việc. Trước mặt tôi, họ không nói bất cứ câu nào là tôi cưỡng đoạt tài sản của họ mà họ vẫn nói là họ cho tôi tiền là để cảm ơn, Tôi viết giấy với nội dung "chị Thủy đã cho tôi tiền, tôi đã nhận nhưng bây giờ tôi không thích nhận nữa nên tôi trả lại tiền và ký tên" công an đã tiếp nhận tờ giấy đó của tôi và không có ý kiến gì còn cô Thủy đã nhận lại tiền và xe. Khoảng 16h ngày 22/8/2010, họ trả tự do cho tôi với một biên bản nội dung tôi đã giao xe và tiền có ký tên đóng dấu của cơ quan công an Tp Hà Nội.

- Ngày 26/12/2011 (sau 16 tháng), công an quận Hai Bà Trưng cùng viện kiểm sát quận Hai Bà Trưng ra quyết định khởi tố tôi về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và tội cưỡng đoạt tài sản.

- Quá trình điều tra cơ quan cảnh sát điều tra quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã không tuân thủ các điều luật quy định về điều tra trong bộ luật tố tụng hình sự. Tối thiểu nhất là phải tiến hành đối chất giữa bị can, người bị hại, nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, nguyên đơn dân sự và đối chất giữa họ với nhau để làm rõ sự thật, nhưng cơ quan điều tra cố ý không làm mặc dù tôi yêu cầu nhiều lần. (Giai đoạn điều tra vụ án đã không tuân thủ luật).

- Ngày 15/9/2014, tòa án quận Hai Bà Trưng kết án tôi 8 năm tù giam. Phiên tòa không có mặt nhân chứng, không có mặt người bị hại, không có mặt nguyên đơn dân sự, không có mặt người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, không có luật sư, không có mặt tôi (Lý do không triệu tập tôi theo đúng quy định của pháp luật). Phiên tòa chỉ có mặt duy nhất bị cáo Trần Mạnh Thắng. Ông Thắng kêu oan, bản án ghi thành khẩn nhận tội. Ông Thắng đã gửi đơn tới 47 cơ quan nhà nước và 67 cơ quan ngoại giao các nước tại Hà Nội với nội dung "ông Thắng đến nhà tôi không bị tôi lừa đảo bất kỳ thứ gì, không bị chiếm đoạt bất cứ thứ gì, ông Thắng cho tôi mượn xe là muốn làm thân với tôi, số tiền thuê xe 05 tháng mỗi ngày 500.000đ (5 tháng =150 ngày x 500.000đ = 125.000.000đ) ông Thắng tự trả."

Bản án ghi các nội dung sai sự thật, biên bản phiên tòa không cho ông Thắng đọc và không được giữ bản nào, khi luật sư sao chụp hồ sơ biên bản phiên tòa chỉ có chữ viết của thư ký tòa và chữ ký của chủ tọa phiên tòa mà thôi, trái với quy định về biên bản phiên tòa trong bộ luật tố tụng hình sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Ông Thắng yêu cầu bật tất cả các camera lắp đặt trong phòng xử án lên đối chiếu với biên bản phiên tòa nhưng không nhận được sự trả lời nào của 47 cơ quan nhà nước.

- Ngày 16/4/2015 tòa án Tp Hà Nội xử Phúc Thẩm y án tôi 08 năm tù giam y án tòa sơ thẩm (với kịch bản y chang phiên sơ thẩm).

* Điều đáng nói trong hai bản án đều sử dụng chứng cứ buộc tội là lời khai trong phiên tòa chỉ có một bị cáo là ông Thắng nhưng cả hai bản án đều trắng trợn ghi: Căn cứ quá trình tranh tụng tại phiên tòa; Căn cứ kết quả tranh tụng tại phiên tòa, căn cứ vào các chứng cứ đã thẩm tra tại phiên tòa. Theo tôi chưa từng có phiên tòa nào lại trắng trợn như vậy.

Vì trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, tôi với tư cách 1 công dân được học hành, từng đỗ đạt, đang đứng trên bục giảng mà lại là người giảng dạy bộ môn luật của trường Đại học lao động xã hội sắp phải thi hành án tù giam 08 năm mà không liên quan đến lừa đảo, không chiếm đoạt tài sản, không đứng trước vành móng ngựa phiên tòa tự dưng 02 bản án được ấn vào tay 08 năm tù.

Kính thưa quý vị, kính thưa công luận. Quý vị cùng công luận đã từng gặp vụ bịa đặt nào giống như hoàn cảnh của tôi không? Nếu một người giàu óc tưởng tượng, có tài xoay xở cũng không thể nghĩ ra chứ đừng nói đến thực hiện một vụ án chưa từng có ở Việt Nam. Đây chính là âm mưu và thủ đoạn của một nhóm người đang nắm giữ quyền lực pháp luật của hai cấp, quận Hai Bà Trưng và Thành phố Hà Nội.

Nay tôi công khai trên công luận, hy vọng các vị đang giữ chức vụ ở phần tôi kính gửi biết đến. Liệu lương tâm các vị có gợn lên chút liêm sỉ nào không? Các vị họp bàn sinh ra luật, thi hành luật để rồi một công dân như tôi phải chịu nỗi oan trái dường này?

Với tôi phải ngồi tù là chuyện nhỏ, nhưng pháp luật, kỷ cương các vị đang tô vẽ hàng ngày nay bị một nhóm người đang bôi troo trát trầu lên bộ mặt Hiến Pháp, Luật Pháp nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam vẫn ngang nhiên liệu các vị có còn Liêm sỉ? Một khi các vị đã hết Liêm sỉ thì 08 năm tù với tôi cũng chưa là gì so với biết bao vụ án tử hình, chung thân, oan trái khác đang tồn tại trên đất nước này.

Nay tôi tố cáo trước công luận mong lương tâm xã hội soi xét.

Hà Nội, ngày 09 tháng 08 năm 2016

Người viết đơn 
Nguyễn Vũ Hoàng Oanh


Sau đây là nội dung bản kháng nghị của Viện kiểm sát cấp cao tại Hà Nội:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo