Tạo áp lực thay đổi không phải là thư ngỏ hay kiến nghị - Dân Làm Báo

Tạo áp lực thay đổi không phải là thư ngỏ hay kiến nghị

Le Nguyen (Danlambao) - Sự can đảm, đánh đổi sự nghiệp bản thân và tương lai con cháu của những công thần có công với đảng, góp phần dựng nên chế độ cộng sản không hề nhỏ, đáng ghi nhận. Tuy nhiên tiếng nói phản kháng, phản biện của họ, vướng mắc vào một số giới hạn nhất định. Lão thành cách mạng, trí thức xã nghĩa, phần đông vẫn bị đám mây mù lý luận của tuyên giáo che phủ dẫn dắt nên họ vẫn đinh ninh là “đảng quang vinh, Hồ Chí Minh vĩ đại!” Sự thối nát của chế độ, sự hèn nhược cam tâm làm tay sai, thậm chí là bán nước của lãnh đạo đảng cộng sản đời nay cho cộng đảng tàu... Theo họ tất cả không liên quan gì đến bác đảng và vẫn tin rằng lãnh đạo đời nay từng bước chuẩn bị, tạo điều kiện cho Việt Nam sáp nhập Tàu chẳng liên quan gì đến Hồ Chí Minh, đến các tên lãnh đạo cộng sản đời đầu, đời giữa mà đều do các tên lãnh đạo thoái hóa, biến chất đương quyền đời nay, ăn không chừa thứ gì của dân gây ra.

*

Thời đại tin học, công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, với các phát minh thần kỳ của kỹ thuật điện toán, kỹ thuật số, kỹ thuật truyền thông... đã giúp thay đổi diện mạo thế giới tưởng chừng như không tưởng, hoang đường nhưng nó đã thật sự hiện hữu và đã biến những giấc mơ thành hiện thực cho xã hội loài người thời đương đại.

Với công cụ Google được thành lập năm 1998, là trang web có chức năng tìm kiếm thông tin, có tính ứng dụng cao. Trang google chứa số lượng thông tin khổng lồ trên mạng internet giúp cho cư dân mạng truy cập thông tin, tài liệu, giải đáp thắc mắc mọi chuyện “trên trời dưói biển” từ kiến thức phổ biến, thông thường đến chuyên ngành mang tính học thuật, hàn lâm. 

Với trang mạng xã hội Facebook ra đời năm 2004 và trở thành phổ biến năm 2005 giúp người thân, bạn bè giao tiếp, giúp mọi thành phần xã hội kết nối chia sẻ thông tin, trao đổi chính kiến, bày tỏ hoài niệm, thể hiện cảm nghĩ, biểu lộ ước mơ về tình yêu, cuộc sống của quá khứ, hiện tại và tương lai... Dù con người có cách xa nhau một con sông, một cánh đồng, một bức tường câm hay một đỉnh núi cao chót vót hoặc một sa mạc mênh mông, một đại dương bao la của nửa vòng trái đất vẫn không ngăn được những con người có trái tim cùng nhịp đập tìm đến với nhau.

Với dịch vụ Skype ra đời năm 2003, là phương tiện thông tin liên lạc có âm thanh, hình ảnh cho mọi người có công cụ Skype ở khắp nơi trên hành tinh xanh này trò chuyện với nhau. Đặc biệt người sử dụng dịch vụ Skype có thể trả lời phỏng vấn cho các cơ quan truyền thông ở bất cứ đâu trên thế giới và những ai sử dụng skype cũng có thể tổ chức hội thảo có ghi âm, ghi hình nhiều thành viên tham gia hội nghị mà không cần phải hiện diện ở địa điểm tổ chức hội thảo. 

Điểm qua vài ba phát minh mới, đa dụng trong thời đại tin học làm thành cơ sở cho chúng ta thấy, việc bưng bít thông tin, định hướng thông tin, phục vụ mục đích tuyên truyền bịp bợm của các loại chế độ độc tài quân chủ chuyên chế, quân phiệt độc trị và cộng sản toàn trị đã không còn đất diễn, nó đã bị lột ra từng mảng nhỏ và dối trá của csVN cũng đã không còn đất sống trong thời đại tin học này. 

Nội dung bài viết sẽ không bàn đến sự thành tựu của các phát minh đa dạng trong thời đại tin học và những phát minh mang tính đột phá đầy trí tuệ đã giúp cho việc quản trị quốc gia, điều hành sản xuất... điện tử hóa làm cho bộ phận hành chính công lẫn tư và các ngành kinh tế chiến lược trở nên nhanh nhạy, dễ dàng, hiệu quả hơn. Phát minh mới của thời đại tin học rất đa dạng nên một bài viết ngắn, cô đọng không thể nói hết được. Do đó bài viết sẽ chỉ bàn đến mảng thành tựu công nghệ thông tin đã tác động, ảnh hưởng đến tư duy, nhận thức của đại bộ phận cán bô, đảng viên và người dân trong nước ngoài nước đối với đảng, nhà nước độc tài toàn trị csVN.

Trong thời đại tin học, tính từ lúc phương tiện truyền thông tiên tiến “thiên niên kỷ” ra đời đến nay đã giúp cho một bộ phận không nhỏ cán bộ, quan chức đảng viên, các gia đình có công với cách mạng, có truyền thống cách mạng hiểu nhiều hơn về sự thật bác đảng, về lý tưởng cộng sản, về xã hội chủ nghĩa, về chế độ độc tài toàn trị phản động chống lại nhân dân của đảng, nhà nước csVN. Chính nhờ vào kỹ thuật truyền thông hiện đại phá vỡ bức tường bưng bít dối trá, che giấu sự thật nên đã có một bộ phận không nhỏ “lão thành cách mạng” công khai bày tỏ thái độ với đảng, thách thức chế độ mà suốt cả đời họ cống hiến, hy sinh, phục vụ.


Sự can đảm, đánh đổi sự nghiệp bản thân và tương lai con cháu của những công thần có công với đảng, góp phần dựng nên chế độ cộng sản không hề nhỏ, đáng ghi nhận. Tuy nhiên tiếng nói phản kháng, phản biện của họ, vướng mắc vào một số giới hạn nhất định. Lão thành cách mạng, trí thức xã nghĩa, phần đông vẫn bị đám mây mù lý luận của tuyên giáo che phủ dẫn dắt nên họ vẫn đinh ninh là “đảng quang vinh, Hồ Chí Minh vĩ đại!” 

Sự thối nát của chế độ, sự hèn nhược cam tâm làm tay sai, thậm chí là bán nước của lãnh đạo đảng cộng sản đời nay cho cộng đảng tàu... Theo họ tất cả không liên quan gì đến bác đảng và vẫn tin rằng lãnh đạo đời nay từng bước chuẩn bị, tạo điều kiện cho Việt Nam sáp nhập Tàu chẳng liên quan gì đến Hồ Chí Minh, đến các tên lãnh đạo cộng sản đời đầu, đời giữa mà đều do các tên lãnh đạo thoái hóa, biến chất đương quyền đời nay, ăn không chừa thứ gì của dân gây ra.

Khách quan mà nói, tuy tiếp nhận được nhiều nguồn thông tin, được cơ hội tiếp cận với thế giới dân chủ, văn minh thời tin học nhưng trong thâm tâm của các tướng tá quân đội, công an, các quan chức, trí thức xã hội chủ nghĩa lãnh đạo đảng, nhà nước đã về hưu lẫn sắp về hưu. Dù biết đảng sai, nhà nước thối nát, mục ruỗng như hai năm rõ mười nhưng họ vẫn mù quáng, ngây thơ tin là bác đảng “văn minh, trí tuệ” và quan chức lãnh đạo các cấp xa rời chủ trương, đường lối, chính sách làm sai, chứ con đường bác đảng chọn là không sai!

Thế cho nên trong công cuộc đấu tranh cho dân chủ, các ông bà lão thành cách mạng luôn tin tưởng là họ có thể thuyết phục được đảng bằng những tầm nhìn chiến lược và tấm lòng trung kiên với đảng để đảng thoát Trung từ bỏ độc tài, thực hiện dân chủ như lời mộc mạc của Hồ “dân chủ là cho dân mở miệng...” Thực tế là khi các ông bà “nguyên là lãnh đạo” ngây thơ mở mồm ra nói thì bị đảng giương cao “chủ trương lớn” tọng vào mồm làm cho tắt tiếng.

Nguyên nhân sâu xa có lẽ là do các ông bà “lão thành cách mạng” hiểu không đúng bản chất bác đảng? Họ hiểu lệch lạc có thể do tư duy hạn chế, do thiếu thông tin và bị tuyên giáo tuyên truyền định hướng làm cho họ hiểu sai lệch vấn đề. Chính vì lẽ đó nên trong tâm tưởng của các ông bà lão thành nguyên là... cứ nghĩ, cứ đinh ninh là bản chất của đảng, chế độ tốt chỉ có cán bộ đảng viên làm sai, không thực hiện, không học tập làm theo “lời” bác dạy và chính sách, đường lối của bác đảng nói chung là đúng!

Thực chất sự thật lịch sử đã chỉ ra “cộng sản không thể sửa chữa mà chỉ có thay thế” và Hồ chẳng có tư tưởng gì để dạy các ông bà “lão thành cách mạng” ngoài những chiêu trò bịp bợm dối trá, gian manh, vong ân, bội nghĩa, bạc tình... của tên máu lạnh không còn tính người trong tư duy, nhận thức của một con người “nhân chi sơ tính bổn thiện” vốn có! Xa hơn nữa Hồ là tên cộng sản đệ tam, là tên tình báo Hoa Nam nhập Việt “đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng” nhằm nhuộm đỏ Việt Nam cho tham vọng xích hóa toàn cầu của đế quốc Nga – Tàu.

Trong những năm đầu bùng nổ thông tin, các ông bà lão thành cách mạng tiếp cận số lượng thông tin đồ sộ đến choáng ngợp nên đã thấu hiểu phần nào sự thật của bác đảng. Từ biết ra sự thật về bác đảng, về thế giới chung quanh thời đương đại khiến cho họ lo sợ chế độ sụp đổ, đảng tiêu vong. Thế cho nên đã có một bộ phận không nhỏ lão thành cách mạng hăng hái tham gia viết thư ngỏ, thảo kiến nghị, ký tên tập thể gởi lên đảng, nhà nước, quốc hội và các cơ quan hữu trách thỉnh cầu xem xét, điều chỉnh chính sách, đưa vào thực hiện để cứu nguy, để giúp cho đảng, chế độ tốt hơn.

Thế nhưng các ý kiến tâm huyết mang nặng tính “trung thành” của “lão thành cách mạng” đều không nhận được phản hồi tích cực. Rất có khả năng thư ngỏ, kiến nghị “xin cho” rõ ràng mạch lạc, bị vứt vào thùng rác không thương tiếc và các ông bà cựu tướng tá huân huy chương đỏ ngực, các cựu quan chức lãnh đạo học hàm, học vị cao ngất ngưởng vẫn không nản chí . Họ vẫn kiên nhẫn viết thư ngỏ, kiến nghị đệ trình lên trên “xin” lãnh đạo đảng, nhà nước xem xét “cho” tấm lòng trong sáng, một lòng trung thành với đảng, với chế độ.

Sau gần chục năm thực viết kiến nghị, thư ngỏ gởi lên bộ chính tri, trung ương đảng và đến cơ quan quyền lực cao nhất nước: “Xin” đảng “cho” dừng dự án Bauxite tây nguyên; “Xin” chính phủ “cho” nộp đơn kiện Tàu ra tòa án trọng tài quốc tế; “Xin” quốc hội “cho” ra nghị quyết Biển Đông. “Xin” đảng “cho” công bố nội dung hội nghị Thành Đô. “Xin” đảng “cho” hủy bỏ điều 4 hiến pháp; “Xin” nhà nước “cho” dừng dự án tượng dài nghìn tỷ; “Xin” nhà nước “cho” đóng cửa nhà máy thép Formosa, “Xin” quốc hội “cho” ra luật biểu tình... và một lô, một lốc xin cho của các công thần chế độ đều rơi vào khoảng không im lặng đáng sợ?...

Không chỉ có sự im lặng đáng sợ cho các kiến nghị, thư ngỏ gửi đi mà những người chấp bút, những ai có tên trong thư ngỏ, kiến nghị còn bị mời lên đồn côn an “làm việc”, bị xếp vào thành phần xấu. Có một số người trong danh sách ký tên trong thư ngỏ, kiến nghị bị côn an, côn đồ đánh giá là thành phần chủ chốt, canh cửa 24/24 không cho rời nơi cư trú, ngang nhiên chà đạp luật pháp, xâm phạm “quyền, lợi ích hợp pháp” của công dân nước cộng hòa XHCNVN. 

Ai cũng thấy những ngày đầu sáng kiến đấu tranh ôn hòa qua hình thức viết thư ngỏ, gởi kiến nghị của các ông bà “lão thành cách mạng” khởi sướng đã thu hút được một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và nhiều thành phần người dân trong ngoài nước tham gia, hưởng ứng ký tên ủng hộ. Có lúc phong trào viết thư ngỏ, kiến nghị thu hút cả vạn người ký tên ủng hộ nhưng về sau thư ngỏ, kiến nghị ngày càng thưa thớt dần người tham gia. 

Người dân không tham gia và nhân sự chủ chốt của phong trào thư ngỏ, kiến nghị rơi rụng dần, không phải mục tiêu, nội dung kiến nghị không chính đáng, kém thuyết phục mà do tâm huyết, trí tuệ gởi gấm trong thư ngỏ, kiến nghị của họ không được đảng, nhà nước quan tâm, xem xét lại bị cho là nhận tiền thế lực thù chống phá đảng, nhà nước giúp cho họ nhận diện rõ hơn bộ mặt thật của lãnh đạo đảng và thay đổi phương pháp đấu tranh.

Một góc nhỏ biểu tình của người dân.

Những người đã tham gia và không tiếp tục tham gia phong trào viết thư ngỏ, gởi kiến nghị lên đảng, nhà nước không phải họ từ bỏ mục tiêu chính đáng của mình mà họ đã nhận ra nội dung vì dân, vì nước có tình có lý, có trước có sau của các bức thư ngỏ, kiến nghị gởi lên đảng, nhà nước chẳng có thế lực thù địch, phản động nào nằm ở trong đó cả nhưng lòng thành của họ được đáp lại bằng thái độ thù địch, là kẻ thù tiềm năng của chế độ! 

Thật sự thì lãnh đạo đảng, nhà nước csVN cho dù có ngu dốt, mê muội cách mấy đi nữa, chỉ cần biết đọc chữ để đọc hàng trăm, hàng ngàn thư ngỏ, kiến nghị của thập niên qua là có thể hiểu được lời hay ý gian, điều hơn lẽ thiệt, sẽ nhận ra con đường nào phải đi để dẫn dắt đất nước, dân tộc hội nhập vào giòng sống văn minh của cộng đồng nhân loại và đưa đất đi lên hùng cường thịnh vượng.

Việc phớt lờ, xem nhẹ thậm chí bỉ mặt các công thần của chế độ - những lão thành cách mạng đáng tuổi cha chú của lớp lãnh đạo cộng sản đời nay, chỉ ra cho chúng ta thấy rằng, lãnh đạo đảng cộng sản đời nay có tinh thần yêu nước trong nội bộ đảng, chỉ còn là thiểu số và đã bị vô hiệu hóa. Đa phần còn lại đã bị mua chuộc, khống chế và kế hoạch trăm năm trồng người của Hồ đã đến mùa nở rộ, đủ độ chín để thu hoạch chiến lợi phẩm về cho mẫu quốc Tàu. 

Do đó những lời tâm huyết, trí tuệ ngắn gọn, giản dị, dễ hiểu cô đọng trong các bức thư ngỏ, kiến nghị của các ông bà lão thành cách mạng gởi đi thỉnh cầu lãnh đạo đảng, chính phủ, quốc hội... thực hiện từng bước thay đổi các mục tiêu mang tính chiến lược nhằm phá vỡ các rào cản đưa đất nước đi lên nhưng tất cá lời thỉnh cầu “xin cho” của các bậc công thần của chế độ như nước đổ đầu vịt, như đàn khải tai trâu. Để tạo áp lực làm cuộc thay đổi lịch sử là phải thay đổi phương cách đấu tranh, là tấn công vào thành trì cơ chế, vào hệ thống tổ chức đảng, chế độ csVN chứ không phải là những bức thư ngỏ hay kiến nghị như đã làm hơn thập niên qua.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo