Tưởng là chim Én, té ra con Vện - Dân Làm Báo

Tưởng là chim Én, té ra con Vện

Kim Ngân em,

Mấy hôm rày, nhìn Ngân bị ném đá quá trời: mặt mày bầm tím, mũi dập môi sưng, tóc tai bù xù, trán đầu nổi u, áo quần te tua, anh thấy thương Ngân quá đỗi, nhưng đành bó tay chấm com; anh chỉ “có khả năng” đứng đó chào thua, ngay cái miệng cũng không thốt được một lời, dù một lời “đơn sơ”, để bênh vực Ngân, “hộ lý” Ngân một cái. Lý do là anh bị cứng họng: Bấy lâu nay anh cứ rày ước mai ao, những tưởng rằng Ngân là chim én, nhưng té ra con vện.

Thực ra mà nói, ví Ngân là con vện chung chung, thì cũng tội nghiệp cho loài khuyển cẩu, lại mang tiếng vơ đũa cả nắm, xếp chó ngang người; giống Vện anh ví với bà Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNCC ở đây là giống vện Vẹm, nòi Vẹm, loại chó độc chủng chuyên cắn càn sủa bậy và không phải khi nào cũng trung thành với chủ như vện “phổ thông” tức là vện” truyền thống”, tuy thỉnh thoảng vện Vẹm gâu gâu, “còn đảng còn mình”.

Đáng lẽ anh không nên mổ meo này cho Ngân, khi anh biết mình “chưa làm được gì” cho “Tổ quốc XHCN” này cả mà lại cứ đòi hỏi phải thế này thế kia nơi các vị lãnh đạo đảng anh minh là những người đã và đang làm những chuyện tày trời cho Nước cho Dân, mà từ trước đến giờ chưa ai làm được.

Chẳng hạn như thu hẹp nhanh, gọn lãnh thổ và lãnh hải tổ tiên để lại, bằng Công hàm chú Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký dâng, hay bằng Hiệp định phân chia lại Biên giới do chú Tổng BT gì đó cống cho láng giềng Bốn Táp.

Chẳng hạn như “làm mới” hệ sinh thái, môi trường bằng cách cho “Bạn” thuê rừng đầu nguồn, mời “Bạn” sang đặt nhà máy khắp nước để “xử lý” nguồn nước sạch thành nguồn nước xả độc, mà điển hình là Formosa Vũng Áng’ và qua “sự cố” Formosa, lãnh đạo ta đã chuyển Việt Nam từ một nước sản xuất muối và nước mắm có truyền thống bao đời thành một nước có “triển vọng” nhập khẩu muối mắm của nước ngoài, và huyền thoại Cá Gỗ của anh học trò xứ Nghệ thủa xưa nay thành hiện thực cho cả nước...

Chẳng hạn như chưa chế độ nào đưa được dân ta đi làm cu li ở nước ngoài một cách đại trà như hôm nay, hay con cháu lãnh đạo đảng đổ xô đi Mỹ học rồi kiếm cớ ở lì lại Nước cựu thù “hoành tráng”- lại hoành tráng- gấp tỷ lần con Ngụy quân Ngụy Quyền trong thời kỳ Miền Nam bị địch tạm chiếm, tức ta còn chống Mỹ cứu nước Tàu, và “Đại thắng mùa Xuân” còn xa vời vợi, tưởng như đường đi không đến “Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi!” tức Hòn Ngọc Viễn Đông mà chú Đinh La Thăng đang chổng mông hô hào xây dựng lại sau khi đảng ta đã có công cào bằng Miền Bắc lách nhách khố rách áo ôm.

Chẳng hạn vân vân và vân vân... mà kể cho hết những gì đảng của Ngân đã làm “được” cho dân cho nước từ trước tới nay sau ngày cướp được chính quyền trên tay Thủ tướng Trần Trọng Kim thì bao giờ cho hết. Thôi, cho anh ngưng nơi đây nha Ngân.

Biết thế, nhưng anh phải “mổ” cho Ngân, để chia sẻ nỗi niềm chó bị nhiều cui (*) của Bà Chủ tịch Quốc hội bốn tháng “hê lần thài” là hai lần thề... trung thành với Tổ quốc và Nhân dân, nhưng miệng trên chưa kịp khép lại, “hạ khẩu” đã vãi ra tung tóe... Tuy biết điều này sẽ tạo cơ hội cho bọn Lề Trái chuyên chọc phá tổ con Bìm Bịp vào đây nói (những cái) xấu đảng Ngân là đảng “sở hữu toàn dân” muốn dần ai là lôi vô đồn Công An dần cho một trận nhừ đòn, nếu không may chết đi, là vì đương sự “tự tử”. Thêm vào đó lại mất công lực lượng Dư luận viên, Dư luận hòn lại phải bỏ công khiến nhà nước lại phải bỏ của trả công sủa mà không biết mình sủa cái chi chi.

Ngân em! Nói đi rồi nói lại, túm tắt: ngày em được đảng cử dân bàu lên ngôi Chủ tịch QH, lần đầu tiên thấy một cán gái có mòi “cản nước sạch”, lại là dân Miền Nam đã “sáng mắt sáng lòng”, như Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, Luật gia Lê Hiếu Đằng, Nghệ sĩ Kim Chi và nhiều người khác nữa từng đã, anh cứ tưởng em sẽ là chim én mang lại mùa xuân cho Đất Nước, đồng thời vớt vát lại phần nào danh dự cho đồng hương Miền Nam đã lầm đường lạc lối, “ăn cơm trắng quốc gia, thờ ma cơm độn sắn mì” tiếp tay kẻ cướp, nay sám hối lập công. Nào ngờ qua những tuyên bố tuyên bu vừa rồi, Ngân đã hiện nguyên hình con vện. Một con vện rặt Vẹm nòi.

06.08.2016



_______________________________________

Ghi chú: (*) “Như chó bị một cui”- Thành ngữ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo