Đường dây nóng của Đinh La Thăng đã bị đông lạnh - Dân Làm Báo

Đường dây nóng của Đinh La Thăng đã bị đông lạnh

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Lý do nào mà dân oan Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) quận 2 thành phố Hồ Chí Minh từ khi Đinh La Thăng lập đường dây nóng đã rất vui mừng và tin tưởng, liên tục gọi đến đường dây nóng, phản ảnh các sai phạm vô cùng nghiêm trọng tại KĐTMTT, nhưng càng gọi thì càng mất hy vọng, càng mất niềm tin?

Nhưng vẫn cố nuôi chút hy vọng cuối cùng, sau khi bị Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP HCM lừa dân; chỉ tiếp dân, không đối thoại theo chỉ đạo của Chính phủ.


Dân oan Thủ Thiêm mang di ảnh của Ông Nguyễn Hùng Thái (người bị bức tử do dự án KĐTMTT) liên tục tụ tập tại Phòng tiếp dân, 15 Nguyễn Gia Thiều, trụ sở UBND, 86 Lê Thánh Tôn Văn phòng Thành ủy, 127 Trương Định; để đòi gặp Đinh La Thăng. Tuần nào cũng đến 2 lần, trong tháng 7 và 8, nhưng bị sua đuổi, thậm chí có lần còn bị đánh đập đến đổ máu.



Mới nhất là vào ngày 26/08/2016. Hàng trăm dân oan Thủ Thiêm cầm di ảnh, băng rôn tụ tập biểu tình ôn hòa tại trụ sở UBND và trụ sở thành ủy TP HCM để yêu cầu Đinh La Thăng tiếp xúc ghi nhận những khiếu nại và tố cáo cùng nguyện vọng, nhưng không được gặp bất kỳ người nào, mà còn bị côn an, côn đồ truy đuổi.


Tại sao Đinh La Thăng lại nói một đàng, làm một nẻo?

Xin xem qua tiểu sử của tân Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong:

Năm 1997, ông được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 10. Tháng 9.1999, ông được bầu giữ chức Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2005, ông giữ chức Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đầu năm 2007, ông được điều động về làm Thành ủy viên Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Quận ủy Quận 2. Năm 2009, ông được điều động về tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Năm 2010, ông được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Năm 2013, ông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre. Tháng 3.2015, ông được Trung ương điều động trở lại Thành phố Hồ Chí Minh giữ cương vị Phó Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

Tại đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh khóa 10, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức vào giữa tháng 10.2015, ông Nguyễn Thành Phong tái cử Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 11/12/2015, tại kỳ họp thứ 20, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa 8, ông Nguyễn Thành Phong được bầu làm Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011-2016.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong 
nhận hoa chúc mừng từ ông Lê Hoàng Quân

Như vậy những sai phạm vô cùng nghiêm trọng tại dự án KĐTMTT dưới triều đại Lê Thanh Hải luôn có sự hiện diện của Nguyễn Thành Phong. Nhất là từ năm 2007 đến 2009 khi Nguyễn Thành Phong về làm bí thư quận ủy 2.

Qua tiểu sử của Nguyễn Thành Phong người dân hiểu được lý do: Tại sao vào ngày 10/06/2016 theo thông báo ông sẽ tổ chức đối thoại với dân oan Thủ Thiêm theo chỉ đạo của Chính phủ. Nhưng sau đó ông tùy tiện biến thành buổi tiếp dân, ông mị dân, cho dân phát biểu, lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến, không bỏ sót một ý kiến cá nhân nào.

Nhưng sau đó không kết luận được bất kỳ một vấn đề nhỏ nào. Ông cố tình kéo dài và câu giờ, để người dân mòn mỏi và cho chính quyền có đủ thời gian để lừa dân, hù dân, để dân hết chịu đựng nổi phải đầu hàng, bàn giao nhà đất cho nhóm lợi ích.

Vấn đề này ông Đinh La Thăng có biết không?

29.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo