Việt Nam 1 đảng đã thừa! Nước Mỹ 2 đảng còn thiếu! Thật thương! - Dân Làm Báo

Việt Nam 1 đảng đã thừa! Nước Mỹ 2 đảng còn thiếu! Thật thương!

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Nhớ lại, cách nay mấy năm, khi đến thăm Hoa Kỳ, Nguyễn Minh Triết chủ tịt nước của CS VN chê nước Mỹ chỉ có 2 đảng! (Tức hơn VN có mỗi 1 đảng) có gì mà tự hào! Thật là một tên Chủ Tịt! Ngô nghê tới mức đó là cùng! Không biết hắn có biết rằng chỉ hơn có 1 đảng, nhưng đó là cả một cơ chế Dân Chủ đến tuyệt vời, nó đã giúp cho người dân ở đó có một nền Dân Chủ nhất thế giới hiện nay!

Không biết ông “Chủ Tịt” có biết rằng là: Đã là một thanh nam châm thì không bao giờ nó chỉ có một cực!

Không biết khi đang thương cho nước Mỹ như vậy thì ông “Chủ Tịt nước” kia có biết thương cho nước Việt của mình không nhỉ? Khi mà: Chỉ có 1 đảng đó là quái thai!

Ông chủ tịt nghĩ thế thật hay đang lừa dân?

Một... ngon hơn hai!!!

Hôm chủ nhật vừa rồi, rảnh rỗi ở nhà bật TV lên xem, đúng lúc nhà đài đang phát chương trình: Toàn cảnh thế giới - 31/7/2016, đến phút thứ 21 khi BTV Hương Linh hỏi: “Theo nhận định của tờ New York Times thì hơn 1 nửa cử tri Mỹ đang lo lắng về 2 ứng cử viên Tổng Thống, theo ông nhận định như thế nào?”

Ông PGS. TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tỉnh bơ buông một câu: “Theo tôi thì đó chính là cái hạn chế của nền dân chủ Mỹ là họ chỉ có hai ứng viên của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa để lựa chọn, không có Đảng thứ ba nào giành được vị trí trong cuộc đua này...”!

Không biết khi đang thương cho cử tri Mỹ như vậy thì ông PGS. TS Phạm Quang Minh kia có biết thương cho cử tri Việt của mình không nhỉ? Khi mà: “Hội nghị hiệp thương” = “Lò Bát Quái” để thiêu “người tự ứng cử”.

Không biết khi đang thương cho cử tri Mỹ như vậy thì ông “Chủ Tịt nước” kia và ông PGS. TS. nọ có biết câu nói của cụ Phan Chu Trinh: “So sánh hai chính phủ quân trị và dân trị, ta thấy chủ nghĩa dân trị hay hơn chủ nghĩa quân trị nhiều lắm. Lấy theo ý riêng của một người hay là của một triều đình mà trị một nước, thì cái nước ấy không khác nào một đàn dê, được ấm no vui vẻ hay là phải đói rét khổ sở chỉ tùy theo lòng của người chăn...”?

Mong “Chủ Tịt nước” kia và PGS. TS. nọ kia trả lời giùm!

05.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo