Bệnh viên đa khoa Đắk Lắk tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong - Dân Làm Báo

Bệnh viên đa khoa Đắk Lắk tắc trách khiến trẻ sơ sinh tử vong

CTV Danlambao - Trong đơn kêu cứu gửi đi ngày 11/9/2016, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Gấm (1988) cư ngụ tại Đắk Lắk đã khẩn thiết kêu gọi sự chia sẻ của cộng đồng xã hội để lên tiếng đòi công bằng cho bé gái sơ sinh vừa tử vong ngày 23/8/2016 sau một thời gian dài cấp cứu.

Chị Lê Hường, em dâu sản phụ Nguyễn Thị Gấm nêu rõ sự việc như sau

"Ngày 18/8/2016 vào lúc 20h, sản phụ Gấm nhập viện chờ sinh sau khi có dấu hiệu chuyển dạ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Do chị Gấm đau đớn và kiệt sức nên gia đình xin được mổ để bắt con nhưng bệnh viện không đồng ý. Sản phụ đã phải đợi thêm 4 tiếng đồng hồ sau khi được duyệt mổ vì bác sỹ trưởng khoa sản hiện không có trong bệnh viện nên không ký giấy mổ được. Sau ca phẫu thuật lúc 11 giờ 30 ngày 19/8/2016, em bé gái (con chị Gấm) chào đời trong tình trạng toàn thân tím tái, suy hô hấp, không tự thở được và phải đưa vào phòng hồi sức sơ sinh cấp cứu, phải bóp bóng hỗ trợ thở."

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó. Trong lá đơn gửi ra công luận chị Hường cho biết thêm:

“Đêm ngày 19/8/2016 đội ngũ y bác sỹ cho cháu tôi ra khỏi phòng cách ly nằm và cho thở bằng bình oxi. Người nhà có yêu cầu chuyển cháu tôi lên bệnh viên Nhi Đồng 2 – TPHCM nhưng bệnh viện không cho chuyển và nói bệnh viện Nhi Đồng 2 – TPHCM không tiếp nhận do hết máy thở oxi (nhưng đến khi được chuyển lên thì Bệnh viện Nhi Đồng vẫn còn dư rất nhiều máy thở oxi, phải chăng BV Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk không muốn chuyển cháu tôi lên và muốn cháu tôi chết tại nơi này để che giấu đi những sai sót mà họ đã gây ra), nếu chuyển đi thì người nhà tự thuê xe cấp cứu có máy thở, khi người nhà nói thuê được xe thì bệnh viện nói có thuê được cũng không cho xe vào bệnh viện… Đến 02 giờ sáng ngày 21/8/2016 cháu tôi được chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 2 – TPHCM.” 

Mặc dù được các y bác sĩ tại khoa cấp cứu của bệnh viên Nhi Đồng 2 tận tình cứu chữa nhưng em bé gái đã tử vong lúc 13 giờ 30 phút ngày 23/8/2016. 

Nguyên nhân tử vong được kết luận theo giấy chứng tử của Bệnh viện Nhi Đồng 2 như sau: “Viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng huyết, bệnh não thiếu oxi thiếu máu cục bộ - tổn thương đa cơ quan”.


Đến thời điểm hiện tại, gia đình sản phụ Lê Thị Gấm vẫn chưa nhận được câu trả lời thoả đáng từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk và Bộ Y Tế. 

Chị Lê Hường chia sẻ: 

“Gia đình tôi đã phản ánh vụ việc đến Bộ Y Tế nhưng câu trả lời nhận được chỉ là chờ điều tra xem xét thêm. Chúng tôi đã chờ, chờ và chờ, nhưng liệu còn phải chờ đến bao giờ nữa? Lẽ nào một cháu bé sơ sinh đỏ hỏn chỉ mới 5 ngày tuổi thì không đáng được bảo vệ và đòi lại sự công bằng? Ai sẽ trả lại mạng sống cho cháu tôi? Ai sẽ đứng về phía công bằng và lẽ phải, để những sai sót, tắc trách được vạch trần? Xin hãy giúp gia đình tôi, xin hãy đồng lòng lên tiếng và chia sẻ bài viết này. Xin các cơ quan báo đài hãy vào cuộc để vụ việc đến được với các cơ quan có thẩm quyền.” 

Đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Sở Y tế Đắk Lắk bị tố cáo về thái độ tắc trách, vô trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ. Trước đó vụ việc nữ sinh bị cưa chân tại tỉnh này cũng đã khiến dư luận nghi ngờ về trách nhiệm và chuyên môn nghề nghiệp của các y bác sĩ tại tỉnh này.






Thông tin, ảnh: Facebook Lê Hường

12.9.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo