ĐCSVN hám lợi đã để các vị trí chiến lược bị khống chế bởi Tàu cộng - Dân Làm Báo

ĐCSVN hám lợi đã để các vị trí chiến lược bị khống chế bởi Tàu cộng

Nguyễn Vĩnh Long Hồ (Danlambao) - ...Tàu cộng sẽ không từ bỏ kế hoạch thâm độc của mình và vẫn còn nhiều Chủ tịch tỉnh sẵn sàng cấp phép cho các dự án nhanh chóng để đạt được cái mà họ gọi là “lợi ích chung của cộng đồng, cũng như vì sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và quốc gia” (nhưng thực ra là lợi ích của riêng họ). Không mấy khó khăn khi thuyết phục những tên lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương này vì hám lợi, họ sẽ khá dễ dãi và nhìn sự việc quá đơn giản, trong khi Tàu cộng thì quá thâm độc!”...

*

I. Trên biển:

1. Đảo Gạc Ma:

Bắc Kinh xây dựng nhiều cơ sở quân sự, đường băng trên đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam sẽ đẩy sự ổn định của các nước Đông Nam Á rơi vào tình trạng nguy hiểm, đặc biệt là Việt Nam. Những căn cứ dự trù xây dựng bao gồm cả bến tàu để có thể tiếp tế và hổ trợ cho tàu hải quân khu trục. Ngoài ra, chúng ta còn thấy đường băng với chiều dài 1,6km làm căn cứ cho chiến đấu cơ J-11 của TC.

Rõ ràng, Bắc Kinh muốn thay đổi thế cân bằng quyền lực địa chính trị tại Đông Nam Á qua kế hoạch xây dựng các cơ sở quân sự bất hợp pháp này. Bắc Kinh muốn củng cố quyền lực trên Biển Đông và biến nơi này thành ao nhà và khẳng định chủ quyền trong đường lưỡi bò do họ tự vẽ ra. Bắc Kinh đang thách thức vị trí này với thế giới.

Theo ông Richard Heydarian - Đại học Ateneo, Philippines - cho rằng, Bắc Kinh muốn tạo sự đã rồi bằng cách khai hoang cải tạo và chiếm các vùng biển tranh chấp. TC tận dụng biện pháp nầy để chứng minh khi phải đối diện với phán quyết quốc tế về tranh chấp lãnh thổ và hàng hải với VN và các nước láng giềng trong khu vực. Nếu TC có thể xây dựng các cơ sở tại đây, biến nó thành các hòn đảo nhân tạo và nằm trong vùng kinh tế 200 hải lý thì Bắc Kinh có thể dựa vào đó để biện hộ với phán quyết quốc tế.

Tờ South China Morning Post số ra ngày 8/6 dẫn lời của Li Jie - Viện Nghiên cứu Hải Quân TC - cho rằng, Bắc Kinh đang tìm cách biến các căn cứ tại bãi đá ngầm Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa thành một đảo nhân tạo toàn diện, bao gồm đường băng và cảng biển với ý đồ triển khai hiệu quả hơn sức mạnh quân sự ở Biển Đông. Đảo nhân tạo này có diện tích gấp đôi căn cứ quân sự Mỹ ở Diego Garcia ở giữa Ấn Độ Dương.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) TC đã bồi lấp diện tích hơn 100.000 m2 trên đảo Gạc Ma. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy cảnh máy ủi, máy xúc, máy hút và nạo vét bơm, hút lượng cát khổng lồ để bồi lấp ở Gạc Ma. Từ bãi đá ngầm, TC đã biến Gạc Ma trở thành một đảo nhân tạo với ý đồ sử dụng nơi đây như một cảng nước sâu. Song song với việc bồi lấp trái phép, TC đã xây dựng nhiều cơ sở, đưa nhiều trang thiết bị ra Gạc Ma với ý đồ biến nơi đây thành một căn cứ hỗn hợp với các chức năng quân sự, thông tin, hậu cần...

Với vị trí nằm giữa quân đảo Trường Sa, đá Gạc Ma là địa điểm chiến lược lý tưởng để kiểm soát phần lớn tuyến đường liên lạc trên biển cũng như các hoạt động hàng hải, hải quân ở Biển Đông.

Từ năm 2014 đến 2015, TC liên tục bồi lấp và xây đảo trái phép ở 7 bãi đá nước này kiểm soát bất hợp pháp trên Biển Đông, sau đó thiết lập các cơ sở quân sự tại đây. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy 3 đường băng dài tới 3.000 thước tại đá Chữ Thập, đá Xu Bi và đá Vành Khăn. Các đường băng này đủ khả năng tiếp nhận mọi máy bay quân sự của TC.

Nhà Nghiên Cứu Bill Hayton thuộc Viện Chatham (Anh) nhận định ý đồ của TC là “mở rộng hoạt động quân sự đến cực nam Biển Đông, đe dọa Việt Nam, Philippines, Malaysia hoặc thậm chí là Hải quân Mỹ”. Báo cáo của Bộ Quốc Phòng Nhật cũng cảnh báo với các cơ sở và khí tài ở 7 đá thuộc quần đảo Trường Sa, TC đang tăng cường năng lực “chống xâm nhập/ tiếp cực” (A2/AD) để đối phó với lực lượng Mỹ, bất chấp Phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế La Haye ngày 12/7/2016.

2. Hoàng Sa:

Tờ Tân Hoa Xã, TC đưa tin ngày 7/10/2014, Bắc Kinh đã hoàn tất việc xây dựng sân bay băng qua đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN. Chính quyền Bắc Kinh đang đẩy mạnh việc khẳng định “chủ quyền bất hợp pháp” của mình trên Biển Đông, khẳng định quyền kiểm soát mới nhất của Bắc Kinh đối với vùng lãnh hải rộng lớn ở Biển Đông sau 2 năm tuyên bố thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm của VN, còn TC gọi là đảo Vĩnh Hưng bất chấp sự phản ứng của VN và cộng đồng quốc tế.

Quần đảo Hoàng Sa có ảnh hưởng rất to lớn đến đường vận chuyển quan trọng chạy xuyên Biển Đông, những mỏ dầu, khí đốt lớn của khu vực. Tân Hoa Xã cho biết sân bay dài 2 km sẽ phục vụ cho mục đích quân sự. Sân bay trên đảo Phú Lâm được hoàn chỉnh không ngừng, chiến đấu cơ TC có thể hạ cánh ở khu vực Hoàng Sa để tăng cường khả năng phòng thủ ở Hoàng Sa (Tây Sa) và Trường Sa (Nam Sa) của VN. Bắc Kinh còn đơn phương và đặt trái phép giàn khoan ở khu vực tranh chấp.

Các quần đảo trong Biển Đông có ý nghĩa phòng thủ chiến lược quan trọng đối với nhiều nước. Nằm ở trung tâm Biển Đông, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một trong những khu vực có nhiều tuyến đường biển nhất trên thế giới.

Trên các tuyến đường biển đóng vai trò chiến lược của Châu Á có 2 điểm trọng yếu:

- Thứ nhất là Eo biển Malacca (nằm giữa đảo Sumatra của Indonesia và Malaysia). Vị trí này vô cùng quan trọng vì tất cả hàng hóa của các nước Đông Nam Á và Bắc Á phải đi qua. Ba eo biển thuộc chủ quyền của Indonesia là Sunda, Blombok và Makascha đóng vai trò dự phòng trong tình huống eo biển Malacca ngừng hoạt động vì lý do gì đó. Tuy nhiên, nếu phải vận chuyển qua các eo biển này thì hàng hóa giữa Ấn Độ Dương sang ASEAN và Bắc Á sẽ chịu cước phí cao hơn vì quãng đường dài hơn. 

- Thứ hai là vùng Biển Đông nơi có nhiều tuyến đường hàng hải đi qua, đặc biệt là khu vực xung quanh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tuyến đường biển chiến lược nói trên là yết hầu cho giao lưu hàng hóa của nhiều nước châu Á. Xuất khẩu hàng hóa của Nhật phải đi qua khu vực này chiếm 42%, các nước Đông Nam Á 55%, các nước công nghiệp mới 26%, Australia 40% và TC 22% (trị giá khoảng 31 tỷ USD). 

Ngoài ra, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có vị trí chiến lược, có thể dùng để kiểm soát các tuyến hàng hải qua lại Biển Đông và dùng cho mục đích quân sự như đặt trạm radar, các trạm thông tin, xây dựng các trạm dừng chân và tiếp nhiên liệu cho tàu bè. Các nhà chiến lược phương Tây cho rằng quốc gia nào kiểm soát được quần đảo Trường Sa sẽ khống chế được cả Biển Đông.

II. Trên Đất Liền:

1. Tây Nguyên:

Khi nghiên cứu về Việt Nam, các chiến lược gia Pháp, Mỹ và VNCH trước đây thường đánh giá Tây Nguyên là địa bàn chiến lược tối quan trọng, có giá trị rất lớn về mặt quân sự, kinh tế, chiến lược. Vùng Tây Nguyên quan trọng tới mức độ, nếu nước nào chiếm được Tây Nguyên thì coi như đã làm chủ được VN & Đông Dương. Trước đó, người Pháp và Hoa Kỳ và thế giới cũng đánh giá được vị trí chiến lược yết hầu của khu vực nầy: “Đây là nóc nhà của Đông Dương” nằm liền kề ngã ba Đông Dương; vì vậy, khi chiếm lĩnh được Tây Nguyên thì cũng sẽ dễ dàng chiếm lĩnh được toàn bộ Đông Dương.

Riêng đối với chiến trường VN thì Tây Nguyên có tầm quan trọng chiến lược, bởi vì từ Tây Nguyên tiến quân xuống Nha Trang sẽ chia cắt lãnh thổ VN ra làm đôi, miền Bắc và miền Nam không tiếp ứng được nhau. Nếu như Vịnh Hạ Long và sông Bạch Đằng là tuyến phòng thủ chiến lược đường biển của nước ta thì Tây Nguyên chính là tuyến phòng thủ chiến lược trên bộ.

Ngay từ thời xưa, tổ tiên chúng ta mỗi lần đánh đuổi kẻ thù truyền kiếp từ phương Bắc đều nhờ voi trận và ngựa trận cung cấp cho quân kháng chiến chống quân Tàu. Tới thời Quang Trung thì Tây Nguyên lại càng có vị trí quan trọng hơn, ông đã lấy đây làm hậu cứ chống quân nhà Thanh và tấn công đè bẹp quân Chiêm Thành bẻ gãy thế gọng kềm giúp quân Thanh tấn công nước ta.

Tây Nguyên là xương sống của VN và là cái thế phòng ngự vững chắc để tái xây dựng lực lượng và dưỡng quân. Nếu để Tây Nguyên lọt vào tay quân thù thì “VN sẽ mất nước”, nếu giữ vững được Tây Nguyên thì không kẻ thù nào có thể đánh bại chúng ta.

Nói theo phong thủy, thì Trường Sa là con rồng chạy dài từ Bắc vào Nam, miệng của nó là Hàm Rồng, Thanh Hóa, còn cái đuôi của nó duỗi thẳng tới vùng Bình Thuận, còn cái lưng rồng là vùng đất Tây Nguyên. Cho nên việc đào bới Tây Nguyên thì giống như dùng dao cắt lưng rồng là điều tối kỵ của thuật phong thủy. Xưa tổ tiên chúng ta đã phải xây chùa Trấn Quốc ở Hà Nội để bảo vệ thế Rồng chầu ở Thăng Long mà nhiều nhà địa lý Tàu sang VN đã không được phép đến viếng nơi nầy. Việc bảo vệ Tây Nguyên có ý nghĩa sống còn cho thế hệ hôm nay và những thế hệ con cháu mai sau của chúng ta...

Nguyễn Tấn Dũng dâng Tây Nguyên làm quà Bắc Kinh:

Sau hàng loạt bài trên các báo chí về vụ khai thác bauxite ở Tây Nguyên gây nhiều tai hại ở VN. Tờ Financial Times của Anh nói huỵch tẹt rằng, đây là chính “món quà của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng cho Bắc Kinh”. Bài báo của David Pilling ngày 06/5/2009, tác giả nói vụ khai thác bauxite là vấn đề nổi bật, cho thấy thực chất mối quan hệ với TC. Lần đầu tiên, một tờ báo lớn ở phương Tây dùng chữ “Quốc gia phụ thuộc” (client states) để nói về cách mối quan hệ của VN với TC.

Nhưng, điểm quan trọng là theo bài báo thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mang theo các món quà bauxite của VN, thứ tài nguyên tạo ra nhôm (He brought with him gifts of Vietnamese bauxite, the main raw material for alumium). Tác giả David Pilling gọi đây là cách “Triều kiến Trung Cộng” (pay tribute to China). Chính tên Thủ tướng Y tá Nguyễn Tấn Dũng rước voi Tàu về giày xéo mả tổ ở Tây Nguyên, cao nguyên Trung phần Việt Nam.

Lợi dụng sự ươn hèn, khiếp nhược và ngu ngốc của Thủ tướng y tá Nguyễn Tấn Dũng và bọn lãnh đạo ĐCSVN, Bắc Kinh đưa ra những yêu sách thật phi lý như:

Được quyền đưa công nhân vào Tây Nguyên bao nhiêu cũng được và tự quản lý người của họ theo quy chế ngoại giao. Có nghĩa là họ có thể đưa hàng vạn binh lính PLA, ngụy trang thành công nhân để xây dựng thành hình một chuỗi “căn cứ quân sự” được trang bị đủ loại vũ khí, đạn dược chờ cơ hội sẵn sàng đánh chiếm VN mà chánh quyền CSVN không được quyền kiểm soát. 

Công trường bauxite được khai thác theo cách làm của họ, được tự do phá hoại môi trường sinh thái, tàn phá rừng nguyên sinh vô tội vạ, thải các hóa chất xuống các dòng sông chảy qua Tây Nguyên diệt chủng các sắc dân Thượng tại Tây Nguyên và tận diệt môi trường sống của người dân Nam Bộ sống hai bên dòng sông Đồng Nai. 

Ước tính quân số QĐNDTQ (PLA) đội lốt công nhân có tới từ 3 tới 4 sư đoàn được trang bị với đầy đủ vũ khí. 

2. Cho ngoại nhân thuê và tàn phá rừng đầu nguồn:

Mặc dù Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên và Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cảnh báo hiểm họa của việc lãnh đạo ĐCSVN cho người nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn trồng rừng nguyên liệu dài hạn. Nhưng, theo chỉ thị của Thủ tướng Y tá Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã cử đoàn cán bộ liên ngành trực tiếp kiểm tra hai tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, đồng thời tổng hợp báo cáo 7 tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum và Bình Dương. Kết quả cho thấy 10 tỉnh đã cho 10 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn 50 năm trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích 305,353 ha, trong đó Hồng Kông, Đài Loan và TC chiếm với 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới.

Đây là hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh quốc gia nhiều mặt. Vì hám lợi nhất thời, ĐCSVN đã di họa cho các thế hệ về sau. Nếu mất của cải còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn. Cho Hồng Kông, Đài Loan và Trung Cộng khai thác rừng đầu nguồn là tiềm ẩn một hiểm họa không lường. Họ đã thuê được thì họ có quyền chặt phá vô tội vạ. Rừng đầu nguồn bị chặt phá thì hồ thủy lợi sẽ không còn nguồn nước, các nhà máy thủy điện sẽ thiếu nước không còn tác dụng, lũ lụt, lũ quét sẽ rất khủng khiếp. Những năm qua, nhiều tỉnh miền Trung đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt kinh hoàng, chẳng phải là lời cảnh báo nghiêm khắc hay sao?

Các tỉnh bán rừng cho người nước ngoài là “tự sát” và làm hại đất nước. Còn các nước thuê rừng của nước ta là cố tình phá hoại nước ta và gieo họa cho nhân dân ta một cách thâm độc và tàn bạo. Họ có thể đưa thân nhân của họ vào khai phá, trồng trọt, xây cất nhà cửa rồi sinh con đẻ cái, sẽ thành lập từng làng như: “làng Đài Loan”, “làng Hồng Kông”, “làng Trung Quốc”. Thế là vô tình chúng ta mất đi một phần lãnh thổ và nguy hiểm cho quốc phòng. VN hiện nay đã trở thành “lãnh thổ da beo”.

Hậu quả rừng đầu nguồn Thái Nguyên bị tàn phá vô cùng nghiêm trọng, khu vực rừng Ngàn Me thuộc xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã bị tàn phá nghiêm trọng, không những mất tài nguyên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sinh thái, khả năng giữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, kéo theo nhiều bất ổn về an ninh trật tự địa phương. Theo nhiều người dân địa phương, việc chặt phá rừng Ngàn Me diễn ra từ nhiều năm nay. Từ khoảng tháng 2/2013 tới nay, nhiều người nước ngoài tiến hành chặt phá rừng ồ ạt, công khai và triệt để với mục đích tàn phá môi trường sống, diện tích rừng bị tàn phá đã lên tới hàng trăm hécta.

3. Formosa Hà Tĩnh đòi thành lập Đặc khu Vũng Áng:

Đây là đề xuất thành lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng và trong đặc khu thành lập Ban Quản Lý, trực thuộc Văn phòng Chính phủ. Trong công văn số 1406022/CV-FHS ngày 10/6/2014 gởi Phó Thủ tướng Tàu khựa Hoàng Trung Hải, Formosa đưa ra đề xuất thành lập “Đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng” nhằm xây dựng cảng nước sâu Sơn Dương và đầu tư các ngành công nghiệp liên quan như gang thép, điện... một mình tên Việt gian Tàu khựa Hoàng Trung Hải đã toàn quyền giải quyết từ chủ trương đầu tư cho đến những ưu đãi “vô tiền khoáng hậu” dành cho dự án đầy mờ ám như chính nguồn gốc Tàu khựa của tên Việt gian vô cùng nguy hiểm này.

Do công văn số 323/TTg-QHQT ngày 4/3/2013: Đồng ý chủ trương cho Tập đoàn Công nghiệp nặng Formosa - Đài Loan lập dự án đầu tư nhà máy liên hợp luyện thép và cảng nước sâu Sơn Dương tại khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đều do tên Tàu khựa Hoàng Trung Hải ký.

Sau khi Formosa đã tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh (tháng 12/2012) - một dự án thành phần quan trọng trong khu liên hợp có diện tích 3.300 ha. Từ đó tới nay, khu vực nầy được cho là “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Người dân bình thường không thể vào trong khu vực dự án vì chủ đầu tư thuê bảo vệ canh gác tứ phía. Rõ ràng, Formosa Hà Tĩnh không chỉ là một đặc khu “bất khả xâm phạm” mà còn đang trên đường trở thành một “tiểu quốc” của Đại Hán trên đất nước Việt Nam.

Cũng theo báo Hải Quan, một trong những đề xuất mang tính ưu đãi như thế là “đề nghị được cắt đất để bán lâu dài cho nhân viên” mà Formosa dự kiến số lượng nhân viên cao nhất đạt 15.000 người, nếu tính cả thân nhân của họ khoảng 60.000 người như một thị trấn gần như đặc khu. Formosa cũng đề nghị được xây căn hộ để cho thuê hoặc bán lại cho nhân viên và thành lập các cơ sở hậu cần, trường học trong đặc khu với ý đồ bám trụ thời gian vô hạn định ở đây.

Giới chuyên gia cho rằng, VN sẽ đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn nếu phê chuẩn dự thảo Đặc khu kinh tế ở Vũng Áng của Tập đoàn Formosa, vì nó liên quan đến an ninh quốc phòng quan trọng. Vì khu công nghiệp Vũng Áng dù là nơi hoạt động của nhiều doanh nghiệp có vốn Đài Loan, nhưng lại sử dụng một số lượng lớn lao động người Tàu Hoa Lục. Hiện nay, số công nhân làm việc là 19.000 người, nhưng các nhà thầu đang chờ cấp phép để đưa thêm 11.000 lao động Tàu Hoa Lục trá hình vào làm việc. Với đợt tăng cường nầy, số lượng công nhân Tàu ở Vũng Áng đủ để thành lập 2 sư đoàn.

Vũng Áng vị trí chiến lược “cắt đôi Việt Nam”:

Vũng Áng hay Quãng Trị là những vùng lãnh thổ hẹp nhất trên đất liền của VN. Từ Vũng Áng ngó qua đảo Hải Nam không bao xa. Nếu như Bắc Kinh điều động một hạm đội cùng với lực lượng vũ trang PLA từ Hải Nam sang xâm lăng VN. Họ đã có sẵn bãi đáp lý tưởng cho việc đổ quân vì Bắc Kinh đã thuê được hàng chục cây số dọc theo bờ biển Hà Tĩnh và vùng cửa khẩu Vũng Áng.

Với 5 sư đoàn đã có sẵn làm thế “nội công ngoại kích” với 2 sư đoàn tại Vũng Áng và 3 sư đoàn từ Tây Nguyên đánh tràn xuống, chiến đấu cơ của họ ở đảo Gạc Ma và Hoàng Sa bay trên bầu trời Quãng Trị để yểm trợ quân TC. Vạch một đường chim bay từ sân bay ở Hoàng Sa đến Quãng Trị, khoảng cách rất gần cho những phi vụ không yểm cho lính bộ binh TC sẽ dễ dàng chia cắt Việt Nam ra làm đôi thì Vịnh Bắc Bộ không giao thông được với nước ngoài và không giao thông được với miền Nam Việt Nam cả đường biển và đường bộ.

4. Âm mưu của Bắc Kinh tại Hà Tĩnh - Quảng Trị và Đà Nẵng:

Tháng 10/2013, đài RFA có đăng một bài “Một Hà Tĩnh đầy ắp người TQ” với quy mô lớn như vậy, giống Tàu khựa có thể bám trụ khu vực này từ 25 tới 30 năm vừa để đầu tư xây dựng công trình, vừa khai thác nhà máy với mức tổng đầu tư 15 tỷ USD, nằm trên diện tích rộng tới 3.300ha, trong đó diện tích trên đất liền hơn 2.000ha và diện tích trên biển là 1.300ha. Với chừng ấy thời gian đủ để người Tàu này lấy vợ Việt, lập thành phố Tàu tại khu vực Kỳ Anh, Hà Tĩnh sâu xa hơn, có thể là lực lượng địa phương sau này trong mưu đồ chia cắt VN thành 2 miền...

Rõ ràng, Bắc Kinh đang thực hiện cuộc di dân âm thầm, nhưng quyết liệt và hiệu quả vào đất nước VN một cách hợp pháp với sự tiếp tay bán nước của bọn lãnh đạo Đảng và Nhà nước CSVN thông qua chính sách đầu tư xây dựng. Vũng Áng là một vị trí lý tưởng không chỉ để khống chế VN về mọi mặt. Đây là một nguy cơ nghiêm trọng không thể không được báo động cho toàn dân cả nước biết. 

Từ căn cứ Du Lâm của Tàu khựa là căn cứ tàu ngầm ở thành phố Tam Á cực Nam trên đảo Hải Nam, thừ Du Lâm đến Vũng Áng và cửa Việt của VN có đường chim bay khoảng 300 tới 400 km tạo thành một “Tam giác chiến lược” và với lực lượng hải quân hùng mạnh gồm tàu tàu ngầm và tàu chiến trên mặt nước, hải quân TC rất dễ dàng khống chế và chia cắt hai miền Nam-Bắc cả đường bộ và đường biển. Vì vậy, Bắc Kinh đã thành công trong việc xây dựng hai vị trí chiến lược Vũng Áng và Cửa Việt thành những căn cứ quân sự bí mật để phục vụ cho ý đồ cực kỳ thâm độc của Bắc Kinh. 

Đất Quảng Trị tràn ngập giống Tàu khựa đến từ Hoa Lục ẩn chứa một mối hiểm họa khó lường cho dân tộc. Họ đóng vai nhà đầu tư với hành tung bí ẩn, khó hiểu và cực kỳ ngạo mạn đối với dân địa phương. Nhân dân ta rất bức xúc vì người Hoa tràn ngập ở cả vùng miền núi trọng yếu, vùng chiến lược quân sự của VN như Tây Nguyên Trung Phần, các nông trường dọc theo dãi Trường Sơn, các cửa khẩu phía Bắc và những tỉnh lỵ ở phía Nam như Bình Dương, Tây Ninh, Long An, An Giang cho đến tận cùng tỉnh Cà Mau cũng có sự hiện diện của chúng nó. 

Hiện tại mức độ xâm nhập của lũ Tàu khựa trên đất VN không thể kiểm soát được nữa, khiến nhân dân cả nước càng cảm thấy bất ổn về sự có mặt của giống Tàu khựa đi ngang dọc khắp cả mọi miền đất nước, ngay cả miền duyên hải, các cửa khẩu có mặt của Tàu khựa.

Các dự án của Bắc Kinh ở Đà nẵng tạo thành thế liên hoàn tại miền Trung Việt Nam: Có dự án trấn ở tầm cao như Tây Nguyên, tầm xa... mưu đồ của Bắc Kinh là chẹt lấy yết hầu đất nước, khống chế luôn cả khu vực Đà Nẵng đã trở thành thành phố của Bắc Kinh bên bờ Biển Đông. Nó thu hút sự chú ý của dư luận bởi sự vô tâm của Đảng & Nhà nước CSVN mà cả chính quyền địa phương đã để họ có mặt tràn ngập khắp cả đất nước, kể cả các vị trí chiến lược cũng cho bọn TC thuê vì mục đích kinh tế??? Một người Đà Nẵng chua chát nói: “Tối tối ra dường, tụi Tàu khựa đi đầy đường. Tất cả các quán dọc đường đều có treo bảng hiệu bằng tiếng Tàu, thực đơn cũng dùng chữ Tàu hết mà!!! Mọi hoạt động ở đây đều mang dáng dấp của một thành phố Chệt chính hiệu được thu nhỏ”. 

Những điểm trọng yếu dọc bờ biển Đà Nẵng nhanh chóng trở thành khu xây dựng bí mật của họ, có hẳn tên mới “China Beach”. Không một người địa phương nào được bén mảng đến gần khu vực xây dựng của họ: “Phóng tài khóa, thu nhân tâm” vẫn là tuyệt chiêu của bọn Chệt Bắc Kinh hay áp dụng, họ khôn khéo bỏ tiền mua chuộc các giới chức địa phương để chiếm trọn một khu vực đẹp nhất, trọng yếu nhất của Đà Nẵng để biến nó thành biệt khu Chệt của họ. 

5. Bắc Kinh muốn trấn đèo Hải Vân:

Dư luận quần chúng phản ứng gay gắt về việc giới cầm quyền Thừa Thiên-Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư khu nghỉ dưỡng rộng 200ha cho công ty TC Thế Diệu ở đèo Hải Vân, đây là vị trí tối quan trọng vì từ đó khống chế cả vùng trời, vùng núi và vùng biển Đà Nẵng và có thể chia cắt VN ở vĩ tuyến 16.

Trong quá khứ, VN trong quá trình mở rộng lãnh thổ về phương Nam thì đèo Hải Vân là một trong những chướng ngại thiên nhiên, chia cắt đất nước VN. Ở đỉnh cao chiến lược hiểm trở như vậy mà để cho TC thuê để làm khu nghỉ dưỡng thì điều đó hết sức ngu xuẩn không thể chấp được, đã khiến cho quần chúng sửng sốt và phẫn nộ về chuyện nầy.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế World Shine - Huế do doanh nghiệp TC làm chủ đầu tư với tổng số vốn 250 triệu USD, bọn Bắc Kinh được phép sử dụng diện tích 200ha tại khu vực “Cửa Khẻm”, nơi núi Hải Vân đâm ra biển. Tại đây, nhà đầu tư TC sẽ xây dựng khu nghỉ mát tiêu chuẩn 5 sao với 450 phòng, một trung tâm Hội nghị Quốc tế 2.000 chỗ ngồi, khu nhà nghỉ dưỡng 5 tầng với 220 căn hộ cao cấp, 350 biệt thự và khu du lịch, nhà hàng bãi tắm. Dự án nầy được triển khai theo 3 giai đoạn từ 2013 đến 2023, trên thực tế đã bắt đầu xây dựng một số hạng mục và cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên, UBND thành phố Đà Nẵng đã kiến nghị Chính phủ rút giấy phép đầu tư mà Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cấp cho Công ty Thế Diệu của TC. Lý do chính quyền Đà Nẵng đưa ra dự án ở vị trí chiến lược trọng yếu về an ninh quốc phòng. Hơn nữa, trên nguyên tắc dự án nầy có một vùng chồng lấn trong khu vực chưa thống nhất về địa giới hành chánh giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng.

Vị trí chiến lược đèo Hải Vân:

Đèo Hải Vân trong đó có núi Bạch Mã với độ cao hơn 1.000 thước là khu vực mang tính chất quân sự, một vị trí chiến lược hiểm yếu trong hệ thống phòng thủ đất nước. Vì vậy, xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng Lăng Cô nằm trong khu vực Cửa Khẻm không chỉ đơn giản chỉ là dự án về kinh tế, nó che giấu mục tiêu xa hơn là vấn đề quân sự của Bắc Kinh muốn thực hiện từng bước kế hoạch thôn tính nước ta đang có những tranh chấp về biển đảo.

Nếu Bắc Kinh khống chế được vị trí chiến lược đèo Hải Vân là kiểm soát được cả vùng trời, vùng núi, vùng biển khu vực Đà Nẵng, nó có tầm ảnh hưởng đến vấn đề bảo vệ lãnh thổ cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Một khi xảy ra chiến tranh Việt-Trung thì lực lượng vũ trang Tàu cộng sẽ dễ dàng chia cắt đất nước VN làm đôi.

Hơn nữa, nếu tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp phép cho phía TC xây khu du lịch nằm ngay mũi Cửa Khẻm (nơi núi Hải Vân đâm ra biển) và coi như bao trùm cả hòn Sơn Trà cách đó không xa. Toàn cảnh khu vực này chính là yết hầu của Vịnh Đà Nẵng với đèo Hải Vân và bán đảo Sơn Trà tạo thành hình cánh cung trấn giữ phía Bắc và phía Đông Bắc mà Vịnh Đà Nẵng là một trong những khu vực cực kỳ trọng yếu trên dọc tuyến biển VN. Nếu hải quân TC khống chế được vị trí nầy thì tất cả tàu chiến của Hải quân VN muốn ra vào khu vực cảng Vùng 3 Hải quân, họ sẽ hay biết hết trong bối cảnh Hải quân VN đang tăng cường năng lực bảo vệ vùng biển sẵn sàng đối phó với diễn biến ngày càng phức tạp trên Biển Đông sau khi sự kiện Bắc Kinh đưa giàn khoan HD-981 vào hoạt động trong vùng Đặc quyền kinh tế của VN.

Việt Nam cần phải đề cao cảnh giác nhiều doanh nghiệp TC bề ngoài là làm kinh tế để che đậy âm mưu gián điệp, điều nghiên địa hình, địa vật và những khu vực trọng điểm để nắm vững tình hình mọi sinh hoạt tại địa điểm để phục vụ cho chiến tranh xâm lược nước ta khi cần thiết. Nếu không, bỗng dưng họ đi thả bè nuôi cá ngay trong khu vực cảng Cam Ranh và cả ở Đà Nẵng. Hiện có đông đảo lũ Tàu Khựa nuôi cá bè ngoài bán đảo Sơn Trà và những nhóm người nầy đều là thành viên trực thuộc của tập đoàn công ty CP Thế Diệu chứ không phải ngoài ai khác.

Bán đảo Sơn Trà với khu du lịch trên đèo Hải Vân đều nằm ở vị trí “yết hầu” của vịnh Đà Nẵng. Nếu bọn Tàu Khựa này không có mưu đồ đen tối thì làm gì chúng bỏ ra hàng trăm triệu USD để kinh doanh một khu vực hẻo lánh trên đèo Hải Vân? Có phải vì đèo Hải Vân là vị trí chiến lược vô cùng quan trọng bao trùm cả vịnh Đà Nẵng, chiếm được vị trí này sẽ khống chế được cả vịnh Đà Nẵng?

Theo tên Chủ tịch “đầu tôm” tỉnh Thừa Thiên Nguyễn Văn Cao, hắn cũng giống như nguyên Thủ tướng Y tá Nguyễn Tấn Dũng có biết gì vị trí chiến lược đèo Hải Vân và Tây Nguyên đâu? Chúng nó chỉ biết có đô la và địa vị mà thôi. Tên Nguyễn Văn Cao khẳng định rằng: “Khi làm họ đã xin ý kiến các ngành quân đội (gồm cả bộ đội biên phòng). Các ngành nầy đều khẳng định thực hiện được dự án”. Đúng là đồ bố láo!

Tháng 8/2016 năm nay, dự án Khu nghĩ dưỡng Quốc tế World Shine - Huế đã được chuyển sang triển khai tại khu vực ven biển xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Huế). Vị trí mới cách vị trí cũ khoảng 15km và tên dự án được đổi thành Khu nghỉ dưỡng quốc tế Minh Viễn - Lăng Cô. Dự án này được xây dựng trên diện tích 110ha đất với tổng mức đầu tư 368 triệu USD, thực hiện từ nay đến năm 2022.

6. Hải cảng chiến lược Chân Mây sắp rơi vào vòng kiểm soát của Tàu cộng:

Cảng Chân Mây là một cảng nước sâu nằm ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nhờ được mũi Chân Mây Đông của dãy Hòn Dòn che chắn, nên vùng nước xung quanh cảng biển với độ sâu tới 14m vốn kín gió và lặng sóng này đã trở thành nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền tránh gió bão.

Khu vực Chân Mây - Lăng Cô là một vị trí hiểm yếu về an ninh quốc phòng, bởi nó là dãi đất hẹp nằm dưới chân đèo Hải Vân chưa kể trên tuyến quốc lộ 1A chạy qua địa bàn này còn có hai đèo núi hiểm trở là đèo Phú Gia và đèo Phước Tượng. Do tầm quan trọng về mặt an ninh quốc phòng của Chân Mây - Lăng Cô đối với VN như thế nên thật dễ hiểu khi TC, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc luôn tìm mọi cách để đặt được đặt chân vào vùng đất này.

Ngày 8/10/2015, VOA đã đăng bài “Người TQ lại sắp lập căn cứ ở Lăng Cô - Thừa Thiên Huế?” trong đó chúng tôi đã vạch trần âm mưu của tập đoàn Trung Nam Hải khi lập một công ty ma ở Singapore rồi lấy pháp nhân của doanh nghiệp ma này để đầu tư xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng rộng hàng trăm ha ở đây.

Đặc biệt mới đây chúng tôi còn phát hiện ra một công ty có bóng dáng của Bắc Kinh đang thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến số 3 cảng Chân Mây. Dự án có diện tích 12 ha, tổng mức đầu tư hơn 846 tỷ đồng, chiều dài cầu cảng trong giấy phép là 270m (nhưng chúng tôi tìm hiểu tại thực địa lại lên đến 400m), do Công ty TNHH Hào Hưng Huế làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ ngày 26/9/2015, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 9/2018. Đây là hải cảng tổng hợp, cung cấp dịch vụ hậu cần, cảng đảm bảo cho tàu và các phương tiện vận tải thủy trọng tải đến 50.000 DWT ra vào bốc dở hàng.

Đừng quên rằng, Hào Hưng Huế là công ty con của Công ty TNHH Hào Hưng, một doanh nghiệp có trụ sở ở Quận 11, Tp Sài Gòn. Điều đáng nói là mặc dù đã lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất VN, với hơn 20 chi nhánh trên khắp cả nước, nhưng thông tin về Hào Hưng lại rất bí ẩn. Người ta chỉ biết đó là một công ty của người Hoa, do một người Hoa là Thang Văn Hóa làm Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc với khách hàng chủ yếu là từ Hoa Lục.

Tháng 7/2015, một công ty con khác của Hào Hưng là Hào Hưng Quảng Ngãi đã mua một lúc 141 xe đầu kéo và xe tải do TC sản xuất. Còn báo Nông Nghiệp VN ngày 21/10/2015 thì viết rõ Hào Hưng là doanh nghiệp của Tàu Cộng không chỉ ở Chân Mây. Từ năm 2012, thông qua Công ty TNHH Hào Hưng Quảng Ngãi, Hào Hưng còn đầu tư xây dựng một bến cảng chuyên dùng khác tại Dung Quất, Quảng Ngãi. Dự án với diện tích đất sử dụng khoảng 23ha và tổng vốn đầu tư trên 711,6 tỷ VNĐ này sắp sửa hoàn thành và đi vào hoạt động.

Một hoạt động không kém phần nguy hiểm nữa của Hào Hưng là họ đang thuê đất trồng rừng nguyên liệu ở nhiều địa bàn trên cả nước, đặc biệt là tại những vị trí nhạy cảm về an ninh quốc phòng. Chẳng hạn, theo Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 12/10/2015, UBND tỉnh Cà Mau đã cho Hào Hưng thuê hơn 63ha đất tại xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần văn Thời, tức ngay bên bờ cực Nam của Tổ quốc trong thời gian 49 năm. Kiểm soát được vị trí đó, TC có thể giám sát được mọi động tĩnh của quân đội VN cả trên đất liền, lẫn trên biển ở xung quanh khu vực, đồng thời phối hợp với các dự án kinh tế trá hình khác mà họ đã và đang tìm cách thực hiện tại những vị trí xung yếu như Vĩnh Tân (Bình Thuận), Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Duyên Hải (Trà Vinh), Nhiệt điện Sông Hậu và nhà máy Lee & Man VN (Hậu Giang)... để tạo thành một chuỗi căn cứ quân sự liên hoàn hòng bao vây và chia cắt Nam Bộ khi hữu sự.

Kết luận:

Trước khi tạm chấm dứt chủ đề bài viết này, tôi xin mượn lời của một người Nhật đã sinh sống và làm khá lâu tại VN đã lên tiếng cảnh báo chúng ta. Tôi xin phép được tóm lược:

“...Thói quen bành trướng của người Trung Quốc đã có từ xa xưa, quốc gia này luôn lăm le xâm chiếm nước Việt Nam, tham vọng bành trướng của người Trung Quốc vẫn cháy rực không ngừng. Quốc gia phía Nam luôn là mục tiêu mà người TC nhắm đến, tuy nhiên dân tộc VN không dễ dàng bị ức hiếp và xâm lược (Ngoại trừ tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN quá khiếp nhược, ươn hèn với giặc, ác với dân). Âm mưu của giống Tàu khựa sử dụng trên Biển Đông được gọi là chiến thuật “cắt lát salami”, nghĩa là họ sẽ không ngừng cùng lúc chiếm toàn bộ mà là “ăn mòn” từng bộ phận, sau đó độc chiếm trọn vẹn.

Từ thời xưa, giống Tàu khựa đã không ngừng nỗ lực xâm phạm bờ cõi Việt Nam, điều nầy vẫn còn kéo dài cho đến ngày nay và họ sẽ tiếp bước thế hệ cha ông tiếp tục sự nghiệp bành trướng. Âm mưu của người TQ được gọi là chiến thuật “cắt lát salami”. Nghĩa là họ sẽ không cùng lúc chiếm toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam mà là “ăn mòn” từng bộ phận và sau đó độc chiếm trọn vẹn toàn bộ lãnh thổ. Chiến thuật này không chỉ áp dụng tại Biển Đông - từng bước độc chiếm các bãi cạn và đảo nhỏ, củng cố yêu sách chủ quyền TC trên Biển Đông, mà còn được áp dụng trong âm mưu xâm lược trên đất liền Việt Nam.

Kế hoạch “tích tiểu thành đại” của TC gồm nhiều hành động nhỏ: từ việc thâu tóm và biến các công ty VN thành công ty Tàu khựa, tăng cường sự hiện diện của người Tàu khựa tại Việt Nam; cho tới việc đẩy mạnh đầu tư lớn trên khắp đất nước, đặc biệt là khu vực Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế - nơi hẹp nhất theo chiều Đông-Tây của dải đất hình chữ S (bề rộng chỉ khoảng 40 km). Con đường bê tông dẫn vào khu dự án nghỉ dưỡng 5 sao trên đèo Hải Vân, nơi có vị trí chiến lược quan trọng về quân sự của VN.

Việc di dân âm thầm xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam là bước nhỏ tạo bàn đạp để giống Tàu khựa đồng hóa, cũng như gây nhiễu trật tự xã hội tại đất nước các bạn. Trên dải đất hẹp nhất của Việt Nam, họ muốn dần thay thế người Việt bằng người Hoa nhằm phục vụ cho âm mưu chia cắt Việt Nam và mưu chiếm Biển Đông. Bởi vì căn cứ Du Lâm của TC tên đảo Hải Nam đến Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) của đất nước các bạn chỉ khoảng 320-350km theo đường chim bay. Do đó, họ dễ dàng thực hiện âm mưu chia cắt hai miền Nam-Bắc trên cả về đường bộ lẫn đường biển.

Các bạn VN nên nhớ rằng, TC sẽ không từ bỏ kế hoạch thâm độc của mình và tôi lo ngại rằng vẫn còn nhiều vị Chủ tịch tỉnh sẵn sàng cấp phép cho các dự án nhanh chóng để đạt được cái mà họ gọi là “lợi ích chung của cộng đồng, cũng như vì sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và quốc gia” (nhưng thực ra là lợi ích của riêng họ). Không mấy khó khăn khi thuyết phục những tên lãnh đạo từ Trung Ương tới địa phương này vì hám lợi, họ sẽ khá dễ dãi và nhìn sự việc quá đơn giản, trong khi người TQ thì quá thâm độc!

“Mất đất là mất nước”! Ngày nào những tên lãnh đạo thiến heo, thiến bò ĐCSVN còn thống trị quê hương chúng ta thì sớm muộn gì Việt Nam cũng sẽ trở thành khu tự trị như Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông và chúng ta sẽ thành dân tộc thiểu số ngay trên quê hương của chúng ta. Ngày mất nước về tay Tàu Cộng chắc chắn sẽ không còn xa, chậm nhất là đến năm 2020...

11.09.2016

Tổng hợp & nhận định



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo