Thăm dân oan Trần Ngọc Anh - Dân Làm Báo

Thăm dân oan Trần Ngọc Anh

CTV Danlambao - Trưa ngày 16/9, hơn 50 nhà hoạt động XHDS tại Sài gòn và Vũng Tàu, cùng thành viên của phong trào liên đới dân oan đã có chuyến viếng thăm tư gia của cựu TNLT, dân oan Trần Ngọc Anh tại xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tinh Bà Rịa - Vũng Tàu. Được biết, chị Trần Ngọc Anh vừa xuất viện để về điều trị tại tư gia khi đang bị viêm nhiễm sau khi mổ ruột thừa.

Tại buổi gặp, mọi người đã thăm hỏi, động viên chị Ngọc Anh và cùng nhau thể hiện tinh thần đoàn kết.


Trao đổi với CTV Danlambao, chị Ngọc Anh cho biết: "Tôi về nhà ngày hôm kia (14/9) sau khi mổ ruột thừa tại Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc. Sau khi mổ thì tại vết mổ bị xưng tấy và chảy chất dịch. Họ bỏ mặc tôi nằm như thế và cho tôi uống thuốc chớ không thăm khám gì cả. Sau đó thì gia đình và nhiều anh em, bạn bè có đến bệnh viện gây áp lực thì họ mới khám và đổi thuốc cho tôi. Khi đỡ hơn thì tôi về xin về nhà. Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn bị tê và hơi đau."

Khi những nhà hoạt động xã hội rời nhà chị Ngọc Anh ra về thì đoàn xe đã bị CSGT cùng anh ninh mang thường phục chặn lại, đòi kiểm tra xe và đưa xe về đồn công an. Tuy nhiên, đoàn xe nhanh chóng tiếp tục ra về khi lực lượng CSGT không trưng ra được bằng chứng vi phạm. Anh Nguyễn Thanh Hải (Vũng Tàu), người có mặt trong đoàn đi cho biết: "Họ chặn lại vì họ thấy anh em đi thăm viếng chị Ngọc Anh, một người đấu tranh cho quyền lợi của những dân oan. Với những người như chị Ngọc Anh thì họ sẽ cố gắng cô lập, bao vây. Họ thấy chúng ta đoàn kết thì họ sợ. còn lại, chúng tôi đang lưu thông rất đúng luật thì họ chặn rồi cũng đuối lý nên để đi thôi".

Trước khi kết thúc bản tin, Danlambao xin dẫn lại lời chị Ngọc Anh gởi tới cộng đồng: "Hôm nay tôi rất vui. Tôi thấy mình không còn đơn độc nữa. Sự đoàn kết và tình thương của anh chị em đã cho tôi thêm sức mạnh để đấu tranh".

15.9.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo