Hà Tĩnh, hàng chục doanh nghiệp điêu đứng sắp phá sản vì thảm hoạ Formosa - Dân Làm Báo

Hà Tĩnh, hàng chục doanh nghiệp điêu đứng sắp phá sản vì thảm hoạ Formosa

Hiệp Hội Ngư Dân Miền Trung - Sáng 15/9/2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh kết hợp cùng với nhiều ban ngành khác đã mời 47 doanh nghiệp kinh doanh hải sản tại địa bàn xã Thạch Bằng, Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh làm việc để bàn về việc "hỗ trợ" thiệt hại (không hề thấy nhắc đến hai từ đền bù, mà thay vào đó lãnh đạo tỉnh dùng từ "hỗ trợ") do Formosa gây ra thảm hoạ sau năm tháng vừa qua. Buổi họp có sự góp mặt của hai phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cùng với 1 phó đoàn ĐBQH của tỉnh, 1 phó chánh văn phòng tỉnh, đại diện sở công thương, sở NN và đông đảo công an sắc phục cùng rất nhiều ban ngành khác.

Buổi họp do ông Đặng Ngọc Sơn, phó chủ tịch tỉnh chủ trì. Ông Sơn nói: sắp tới tỉnh sẽ cho đoàn về lấy mẫu kiểm tra lại để "lô nào bán được thì lấy ra bán, nếu không bán được thì mới đưa đi tiêu hủy"! Sau đó ông nói thêm: tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt việc "hỗ trợ" thiệt hại cho ngư dân. Tuy nhiên khi đại diện doanh nghiệp trên địa bàn hỏi vì sao chúng tôi kinh doanh sản xuất nước mắm lại không được hỗ trợ? Thì ông Sơn liền trả lời trả lời một cách thiếu quan tâm đến đời sống nhân dân, đi ngược lại với công văn chỉ đạo của chính phủ đã thông báo trước đó:

"Nước mắm mà cũng đòi đền bù à..! Nước mắm giờ không bán được thì để đó sang năm hoặc sau này bán chứ có mất đi đâu mà sao lại đòi bồi thường!?"

Sau đó ông nói thêm: "từ sau sự cố Formosa, rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn lấy cớ Formosa xả thái để ăn vạ"?!

Việc ông Sơn phát biểu một câu hết sức tréo ngoe, thể hiện rõ là một cán bộ sống xa dân, không quan tâm đến đời sống khó khăn của nhân dân sau thảm hoạ biển do Formosa gây nên. Vì trước đó, theo công văn 259 của chính phủ có nói rõ các đối tượng được hưởng hỗ trợ đền bù như chủ tàu, người lao động trên tàu, trong các hãng thu mua chế biến hải sản, các kho đông, kho lạnh, các hộ kinh doanh sản xuất nước mắm, ruốc v.v... phải tạm dừng sản xuất, kinh doanh đều được hỗ trợ đền bù!

Rõ ràng phát biểu như vậy thể hiện ông Sơn là một cán bộ thiếu trách nhiệm và và muốn rũ bỏ hết mọi trách nhiệm quản lý của mình làm cho nhiều đại diện của doanh nghiệp rất bức xúc. Bà Trần Thị Thanh Hiền, chủ doanh nghiệp Thanh Hiền liền đứng dậy trả lời. Mời bà con xem clip sau để hiểu rõ:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo