"Ngu gì không làm thép" - Câu nói của một thằng ngu - Dân Làm Báo

"Ngu gì không làm thép" - Câu nói của một thằng ngu

Mai Tú Ân (Danlambao) - Đó là câu nói của ông Lê Phước Vũ, TGĐ Tập đoàn Hoa Sen, và nói trong khi hậu quả nặng nề của thảm họa thép Fomosa xả thải độc hại ra môi trường biển miền Trung còn chưa dứt cơn bàng hoàng trong lòng người dân Việt Nam. Và không chỉ nói, ông ta đã khai trương dự án Dự Án Liên Hợp Luyện Cán Thép Hoa Sen (Cà Ná - Bình Thuận) 16 triệu tấn/năm trị giá 11 tỷ đô la. Và khai trương dự án này ngay trong lúc Formosa còn chưa dám làm lễ ra lò mẻ thép đầu tiên vì sợ sự phẫn nộ của dư luận. Cũng xin nói ngay với số tiền đầu tư lớn trên thì cũng là tiền của Tàu Cộng dưới các hình thức khác nhau.

Vậy tại sao Lê Phước Vũ ngông nghênh, thách thức dư luận đến như vậy, khi đề tài "thép" đang là đề tài ớn lạnh đối với người dân. Chữ "sản xuất thép" giờ đi liền với chữ "xyanua", "môi trường bẩn", "cá chết"...

Như mọi thứ ở trên đời thì các công ty lớn, vĩ đại của Việt Nam đều chi chít mối liên hệ đủ thứ với các nhóm lợi ích, tài phiệt Đỏ nắm sinh mệnh cả kinh tế lẫn chính trị của đất nước này, thì công ty Hoa Sen của Lê Phước Vũ cũng vậy. Chưa kể ông Lê Phước Vũ này còn là anh em cột chèo với đương kim Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, khi lấy em ruột của bà bộ trưởng phu nhân. Hèn chi ông ta có những câu nói xanh rờn như: "Ngu gì mà không làm thép" hay: "Có mỗi một Formosa mà đã sợ"

Và trong khi thép cũng như tiền Tàu Cộng của Formosa đang bị chiếu tướng, bị kiện và đòi đuổi khỏi Việt Nam thì có một người VN nhưng cũng là tiền Tàu Cộng tên Lê Phước Vũ đã nhảy ra kiếm lời bằng sản xuất thép, nhưng thảm hoa môi trường xảy ra thì người dân Việt Nam lãnh đủ.

Cũng có lẽ âm mưu dơ bẩn của Tàu Cộng qua con đường Formosa đã bị đổ bể nên giờ phải qua một con đường khác. Đường Lê Phước Vũ chăng?

Và liệu Lê Phước Vũ có ngu như câu nói cũng như vẻ bề ngoài của ông ta không?

9.9.2016

Mai Tú Ân
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo