Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Hữu Vinh không được xét xử công bằng trong phiên tòa phúc thẩm - Dân Làm Báo

Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Hữu Vinh không được xét xử công bằng trong phiên tòa phúc thẩm

Bà Lê Thị Minh Hà, vợ Anh Ba Sàm, trong một cuộc gặp nói chuyện với ông Dân biểu Martin Patzelt tại Quốc hội CHLB Đức ngày 07.09.2016


"Những người mà cam chịu hiểm nguy và đau khổ để đấu tranh cho phẩm giá và quyền hạn của chúng ta, thì họ xứng đáng được chúng ta cảm ơn và mọi sự hỗ trợ như có thể được."

Dân biểu Quốc hội CHLB Đức ông Martin Patzelt, người đỡ đầu cho Anh Ba Sàm theo chương trình "dân biểu bảo vệ dân biểu" của Quốc hội Liên bang Đức (chương trình này đã được mở rộng, áp dụng cho những người Hoạt động Nhân quyền) đã ra một thông cáo báo chí vào ngày 23.09.2016 về phiên tòa phúc thẩm ở Hà Nội xét xử Anh Ba Sàm. Sau đây là bản chuyển ngữ thông cáo báo chí này.

*

Thông cáo báo chí của Dân biểu Quốc hội CHLB Đức ông Martin Patzelt

23.09.2016

Việt Nam: Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Hữu Vinh không được xét xử công bằng trong phiên tòa phúc thẩm

Tôi rất tiếc rằng nguyên tắc nhà nước pháp quyền lại một lần nữa không được áp dụng trong phiên tòa phúc thẩm (xem thông cáo báo chí của tôi ngày 13.09.2016) xét xử nhà hoạt động nhân quyền và là Blogger Nguyễn Hữu Vinh cũng như nữ đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy. Cả hai bản án sơ thẩm được quyết định y án một cách sai trái. Về cáo buộc lợi dụng quyền tự do dân chủ thì cả hai người bị kết án đều thấy mình vô tội. Phiên tòa xét xử không được thực hiện một cách công bằng, vì Kiểm sát viên lẫn các luật sư đều không được phép trình bày đầy đủ tất cả những lý lẽ, chứng cứ của mình.

Giờ đây bản án có nghĩa rằng, sau khi khấu trừ thời gian bị giam giữ điều tra thì ông Nguyễn Hữu Vinh còn phải ngồi tù 2 năm rưởi nữa và nữ cộng sự của ông, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, còn 6 tháng nữa.

Niềm hy vọng về một bản án công bằng đã bị tan vỡ. Để đề phòng, tòa án được phong tỏa với khoảng cách xa, nhằm giữ không cho những người biểu tình đến gần tòa án. Vì thế hàng chục người bạn phải biểu tình ở những chỗ khác nhau, cách xa tòa án. 

Luôn luôn tôi vẫn tin chắc rằng, với những việc làm mà bị tòa án buộc tội, ông Nguyễn Hữu Vinh không hề làm gì gây nguy hại cho quê hương Việt Nam, mà ông chỉ quan tâm đến sự phát triển thịnh vượng và thuận lợi cho đất nước theo quan điểm của ông. 

Tôi sẽ tìm cách đi thăm ông trong nhà tù trong năm tới và tiếp tục tranh đấu để ông Vinh được trả tự do. Những người mà cam chịu hiểm nguy và đau khổ để đấu tranh cho phẩm giá và quyền hạn của chúng ta, thì họ xứng đáng được chúng ta cảm ơn và mọi sự hỗ trợ như có thể được.


24.9.2016

Đặng Hà chuyển ngữ


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo