Đôi lời cùng bà Nguyễn Thị Hải Vân cục trưởng cục việc làm bộ LĐ- TB- XH - Dân Làm Báo

Đôi lời cùng bà Nguyễn Thị Hải Vân cục trưởng cục việc làm bộ LĐ- TB- XH

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Trước hết tôi xin chúc mừng cho bà rằng bà đã có thêm nhiều bộ “áo tang” để nay mai mặc thay đổi khi chui xuống dưới cùng các đồng chí lớn của bà ở Yên Bái. Đồng thời bà cũng được có cái may là cả mấy ngày qua thiên hạ gởi tặng cho bà cả khối đá mà toàn là đá to ném sẵn vào nhà bà để nay mai lấp huyệt mộ cho bà mà khỏi cần công sức tiền bạc của người thân. 

Thật ra tôi và nhiều người khác cũng không trách gì bà cho lắm vì bà cũng cùng hội cùng thuyền với các “cộng sản gái” khác đã phun ra nhiều luồng ám, độc khí gây ô nhiễm chết chóc cho không ít người và sinh vật trên cái đất nước nghèo khó, lầm than, khốn khổ nhiều tai ách do bè lũ cộng sản gây nên này đơn cử như:

Mụ phó Doan: 

- Chủ nghĩa CS, CNXH là niềm khát vọng của nhân dân VN. 

- Ở VNXHCN dân chủ, tự do gấp vạn lần ở các nước Tư Bản CN. 

Mẹ mìn Nguyễn Thị Kim Tiến:

- Vaccin gây tử vong cho trẻ em thì “xử tội lọ vaccine” (giống như ở Gia Lai cộng sản làm xà lim nhốt cục đá ngay trụ sở ủy ban huyện chờ ngày xét xử). 

- Bệnh nhân 2, 3 người nằm chung một giường bệnh thì đi hỏi ông nhà nước chứ tôi không biết! Khi người nhà bệnh nhân than phiền…

- Tôi mà có con bị bệnh tôi sẽ không cho vào BV này (vụ dịch sởi hoành hành ở Hà Nội) trong lúc bà là bộ trưởng y tế!

Và hàng loạt luồng uế khí được phun ra từ các con hồ ly Ba Đình như Thị Phóng, Kim Ngân, Hải Chuyền, Thị Hằng, Thị Ninh… và bây giờ là bà!

Tôi thử hỏi bà là cương vị một cục trưởng cục việc làm của bộ lao động mà cho rằng người dân nơi biển chết chỉ thất nghiệp vừa phải, chỉ số phần trăm tăng chứ chưa phải là 100%! Xin lỗi bà nếu là 100% dân nơi đó thất nghiệp mà không tự đi bươn chải tìm cái ăn cho cuộc sống thì giờ này cả tập đoàn CSVN lũ lượt cuốn cờ, xếp vó mà chạy còn hơn cả chạy loạn, chạy trốn cộng sản như nhân dân MNVN năm 1975 rồi chứ làm gì có chỗ để cho bà đứng lên phun ra những uế khí trên?

Người dân vì biển chết bỏ đi nơi khác để làm lao công khuân vác… hể có ai gọi thì khuân thì vác… còn không thì ngồi bó gối ở vỉa hè gở ghẻ… mà bà cho là cũng có công ăn việc làm? Nữ thì lấp ló ở các gốc cây, góc tối… để bán bán vé “tàu nhanh” thì đó cũng đã có công ăn việc làm? Làm nghề bán vốn tự có trời cho như bà cũng đã có sẵn trong thân thể? Nếu đêm đó không có khách nào đi “tàu nhanh” thì đành về góc chợ nào đó mà phơi cái “khuôn vàng” cho đỡ đói? Công ăn việc làm của người dân bị biển chết là vậy sao? 

Người dân VN không chịu ngồi một chỗ mà chạy đi nơi khác tìm việc làm chân chính khi bị thất nghiệp là bản năng của mọi con người kể cả loài vật, cỏ cây… luôn tìm cái sống trong cái chết chứ không phải như loài cộng sản chuyên bám vào đáy quần nhân dân mà hút tất cả những gì hút được để phục vụ cho bản thân mình. Các ông bà thử nhìn xem một cái cây trồng sát bên một vách tường thì nó luôn vươn mình về phía ánh sáng mặt trời, nắng gió mà vươn lên bảo tồn sự sống, phát triển… chứ không chịu lép vế!

Người dân nơi thảm họa biển chết phải bỏ biển, bỏ thuyền bỏ luôn tay lưới để tha phương cầu thực mà bà hết sức “vô cảm” và cho rằng thất nghiệp không nhiều, và rằng đi khuân vác cũng là đã có công ăn việc làm? Họ đi khuân vác ở những nơi nào tự tìm kiếm nếu không có thì bươi rác mà ăn như dân Venezuela hiện nay hay các ông các bà đã lập nên những nghiệp đoàn khuân vác, lao động phổ thông khác… để giải quyết việc làm cho đội ngũ thất nghiệp này? Nếu không có việc thì trích tiền thuế của người dân khác mà hổ trợ cho họ, thậm chí thu hồi tiền của đám tham quan, thu lợi bất chính của tư bản đỏ, tài sản từ tham ô tham nhũng mà có? các ông bà có xuống và chia sẻ tận đáy lòng của người dân bị nạn và đang khốn đốn không hay bà nói rằng bà chỉ nghe “dân khai báo thế và tin lời dân khai?” (nghe qua lời của bọn bút nô chứ các ông bà có xuống tận nơi mục sở thị, nghe ngóng là gì? Như tên Trọng Lú vậy!) từ ngày có cộng sản trên quê hương này đã có lời báo, thỉnh nguyện hay van xin gào thét nào của người dân mà các ông bà nghe chưa? Hay là những lời, những tờ đơn thỉnh cầu đó đã bị bức tử cho vào sọt rác khi nó chưa ráo mực? hay là nó đã bị cắt xén, sửa đổi thêm vào, tẩy xóa, photoshop… trước khi nó lên đến thượng tầng của hệ thống độc tài đảng trị?

Bà nên biết rằng “ngư dân bỏ biển, nông dân bỏ ruộng…” đi tha phương cầu thực là việc mà ngàn đời nay trên dãi đất VN hình chữ S này từ Bắc vào Nam chưa hề có! Chỉ ngoại trừ “biển chết, ruộng khô, đồng cháy” mà thôi. 

Chưa hết! Bà còn cao giọng ngu si rằng bà và bộ “lao đao- hại binh- xả thải” của bà sẽ lo cho những người dân thất nghiệp trên đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài?! Nghe cụm từ XKLĐ mà tôi cảm thấy “đắng lòng”. Vì rằng trong nhiều năm qua Bà và đồng bọn đã thu tiền của những người dân thất nghiệp (tiền vay mượn) để lừa họ đi XKLĐ mà nam thì làm “cu- li” gái thì “nô lệ tình dục” hay tệ hại, ô nhục hơn là ra đứng đường ở các “ngã tư khu đèn đỏ” như ở Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore… chẳng hạn. Trong đó khá nhiều nghịch cảnh mà họ không có lối thoát đành phải tự kết liễu đời mình bằng độc dược hay nhảy lầu… có người bỏ xác nơi xứ người, có kẻ được người thân đưa xác về nước “xã nghĩa VN” của bà để chôn cất! Bà có nghe và biết? Trong lúc đó thì mỉa mai thay là được sự tiếp tay của bà và đồng bọn trong bộ… cùng bầy cáo Ba Đình lại cho nhập ồ ạt hàng vạn vạn lao động phổ thông (việc mà dân VN ai cũng làm được trong cảnh thất nghiệp gạo quế củi châu này) Trung cộng vào làm trên toàn cõi đất nước VN? Đây đích thực là đội quân thứ 5 của “mẫu quốc” nằm chờ giờ “G”!

Bà có biết việc rước giặc Tàu vào tràn ngập quê hương, thống lĩnh gần 100% các dự án EPC, đưa ồ ạt đội quân thứ 5 của giặc là công nhân trá hình vào ém quân ở những cứ điểm tử huyệt về an ninh Quốc phòng của nước ta là hành động “BÁN NƯỚC” không? Đưa người dân đi XKLĐ để lấy tiền chia nhau tư túi là hành động “BUÔN DÂN” không? Và những thái độ vô cảm trước nỗi đau của người dân, của cả dân tộc là bản chất của loài thú đội lốt người là “TỘI ĐỒ CỦA DÂN TỘC” không?

Lời cuối cho bà tôi xin mượn lời của nhân vật “Ốc” trong vở kịch kinh điển “Ngao, Sò, Ốc, Hến” rằng:

“Thà làm chuyện bất lương để vào tù mà có cơm ăn còn hơn ở ngoài xã hội mà chết đói!?”. Đây là lời tiên tri từ khi khỉ xuống núi cho thực trạng xã hội cộng sản ngày nay đó bà ạ. Chào bà. 

04.09.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo