Phượng Yêu (tập mót) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (tập mót)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Phượng Yêu,

Trước đây - sau khi bị bác Cả Lú cho về vườn, tía Ếch phải “theo Thánh Gióng về vui thú điền viên, không màng danh lợi” và “xin làm người tử tế” - Bác đã những tưởng rằng "tình nghĩa đôi ta có thế thôi", nên đã kết thúc… bằng “Phượng Yêu tập cuối cùng”. 

Nhưng nay, trông cảnh tía Ếch “muốn làm người tử tế” mà cũng không xong vì đòn thù của bác Cả Lú, người từng phải đứng khóc hu hu trước bá quan thiên hạ vì không kỷ luật được “một đồng chí ủy viên BCT”, bác cầm lòng chẳng đặng, “mót” thêm được tập này.

Bác cầm lòng chẳng đặng vì tội nghiệp tía Ếch quá; muốn làm người tử tế, mà đồng chí của tía cũng chẳng cho. Không ngờ “ông giáo Trọng” bề ngoài trông lù khù đến nỗi bị thiên hạ “thống nhất, nhất trí đồng ý” gọi là Cả Lú, Đại Lú, thế mà lại là người mang bụng dạ chẳng những thâm thù nhưng còn đểu, đểu thiệt. 

Formosa gây nên thảm họa tày trời cho dân mình, nước mình như thế kia, mà bác ấy hỉ hả với số tiền mèo mửa so vớ thiệt hại do chất thải Formosa gây, rồi xuề xòa “Không đánh người chạy lại”. Trong khi đó, đối với đồng chí mình là Ba Ếch, sau khi “buông búa liềm đồ tể”, xin làm người tử tế, bác Cả Lú không tha.

Không tha Ba Ếch, Cả Lú đang ra đòn như thế nào thì Phượng Yêu đang thấy rõ hơn bác đây. Có điều ai cũng thấy: đòn thù Cả Lú “chiếu cố” đồng chí Ba Ếch được bác ấy nâng lên hàng quốc sách ưu tiên số một. Cả Lú “khởi động” bằng hai tay khuơ khuơ cái bảng số xe chiếc Lexus của đồng chí - lại “đồng chí” - Trịnh Xuân Thanh hòng che khuất cả Miền Trung biển chết, che khuất Đồng bằng Cửu Long đang khát nước, che khuất tàu chiến giặc đang tập trận ngoài Biển Đông, che khuất Miền Bắc vùng biên giới, giặc phương Bắc đang lộng hành như lãnh thổ Tàu…

Sau cú “khởi động” bằng cái bảng số xe ấy, mặc dầu kết quả “sơ bộ” là bác Cả Lú bị cú phản đòn ê mặt từ “đồng chí” Trịnh Xuân Thanh, nhưng nhìn từ bên ngoài, có vẽ Cả Lú lấy lại tư thế và tình hình xấu đi cho tía Ếch thì phải (?)

Ngưng đó là chuyện vẫn đang “sống, mái” chưa biết kết quả ra sao; ai thắng ai trong cuộc chiến đồng chí đánh nhau như một bầy chuột bị động ổ quay ra cắn nhau chí chóe.

Bác chỉ thương tía Ếch, như trong cơn mộng ảo. Mới ngày nào còn chỉ là một cậu bé ngây thơ, thế mà nay đã đầu bạc lấm đầy bùn; muốn xin trở lại làm “người tử tế” (cứ tin là thế), cũng không xong.

Nếu như “tư tưởng bác Hồ” của Phượng Yêu “Không có gì qúi hơn độc lập tự do” là điều đương nhiên người dân Việt sống dưới ách nô lệ ngoại bang ai cũng... “tư tưởng”, thì ngày nay khi đất nước đã “sạch bóng quân thù”, sống trong chế độ gọi là Chủ Nghĩa xã Hội, không ai chối cãi được rằng:

Không có gì tàn độc đểu cáng bằng - chứ đừng nói là hơn - Cộng Sản, kể cả đồng chí với nhau. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng rõ ràng là như thế, chứ còn gì nữa!

Phải không Phượng Yêu!

25.9.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo