Tiếng dân tôi - Dân Làm Báo

Tiếng dân tôi

Nguyên Thạch (Danlambao) - Xin được tặng cho Cô 6 Quạ chống dự án thép Cà Ná và video clip của Quốc Ấn Mai. Nghe chị nói thấy thương hết biết, cảm ơn chị và dân Cà Ná. Đám quan tham có nghe dân tôi rõ không?.

*

Chiều đi qua Cà Ná
Biển quê ta tôm, cá, mực... vẫn còn đây
Dân tôi lo âu, rồi Cà Ná sẽ có một ngày
Bọn Hán tặc sẽ đến đây tàn phá.

Dân chúng tôi không muốn nhìn Formosa Cà Ná
Sò cá mực tôm chết ngập cả bờ
Dân chúng tôi biết tìm đâu lối sống?
Bởi họ giết cả niềm hy vọng ngay cả của của tuổi thơ
Mai biển chết, bơ vơ cuộc sống.

Đảng cộng sản Việt Nam là tập đoàn phản động
Lấy Cà Ná để triều cống Tàu phù
Toàn dân Việt sẽ căm hận thiên thu
Một thể chế với thiên đường mù vô vọng.

*

Mời bạn ghé thăm quê hương tôi Cà Ná
Vùng khô cằn sỏi đá hoang vu
Cà Ná bao năm khắc khoải dưới thiên đường mù
Quanh năm thiếu nước, hè thu nắng hạn.

Đảng đến đây, đem quê tôi dâng bán
Sắt thép Hoa Sen của giặc Hán tung hoành
Biển Cà Ná, vùng biển mặn trong xanh
Mai biển đục, biến thành biển chết.

Dân quê tôi vốn nghèo nàn lê lếch
Mai biển độc, cá chết lấy gì ăn?
Đời sống quê tôi vốn dĩ nhọc nhằn
Lại phải đối mặt với vạn khó khăn nối tiếp.

Dân Cà Ná thấp cổ bé họng lấy gì đây để chống chọi với bọn chuyên đại bịp?
Phận hẩm hiu làm kiếp dân đen
Bởi đảng cộng kia luôn ác với dân, nhưng với giặc thì rất hèn
Một lũ phản quốc, bon chen bán nước.

Mai biển chết, dân tôi lại lê đời xuôi ngược
Như Formosa cùng bao mộng ước tiêu tan
Nhìn Cà Ná là Vũng Áng thứ hai, dân tôi dài dòng lệ đôi hàng
Ôi Tổ Quốc, đường trái ngang bão lộng.

Mai có ghé nhìn dân tôi và cuộc sống
Cà Ná tang thương như đống tro tàn
Như cả quê hương chìm ngập trong chuỗi lầm than
Cả nước hỡi, mau gọi đàn cứu quốc.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo