Tổng Trọng là người liêm khiết? - Dân Làm Báo

Tổng Trọng là người liêm khiết?

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Trong quan trường, liêm khiết nôm na là trong sạch, không tham nhũng tiền tài vật chất. Đã có ai, đã có Dư luận viên nào từng thấy qua nội thất cơ ngơi của đương kim TBT đcs Việt Nam Nguyễn Phú Trọng? Do đó, đến nay chưa nghe ai nói đồng chí Nguyễn Phú Trọng tham nhũng vật chất, nhưng qua ĐH đảng XII-2016, rõ ràng ở tuổi 72+, Tổng Trọng ‘đặc biệt’ là đại tham nhũng quyền lực!”

*

Hôm 24/08/2016, nhà giáo, nhà thơ nổi tiếng Thái Bá Tân viết trên Facebook cá nhân: “Tôi tin bác Trọng là người liêm khiết. Làm quan thời bây giờ như thế là tốt lắm rồi. Còn có cái này cái nọ thì lại chuyện khác”. (1) 

Trong quan trường, liêm khiết nôm na là trong sạch, không tham nhũng tiền tài vật chất. Đã có ai, đã có Dư luận viên nào từng thấy qua nội thất cơ ngơi của đương kim TBT đcs Việt Nam Nguyễn Phú Trọng? Do đó, đến nay chưa nghe ai nói đồng chí Nguyễn Phú Trọng tham nhũng vật chất, nhưng qua ĐH đảng XII-2016, rõ ràng ở tuổi 72+, Tổng Trọng ‘đặc biệt’ là đại tham nhũng quyền lực! Theo Hải Ý em, tham nhũng quyền lực chính trị còn tệ hại gấp nhiều lần tham nhũng vật chất, vì gián tiếp hay trực tiếp nó là ô dù hay đồng phạm, thông mưu cho bộ sậu tham nhũng vật chất - nguồn cơn làm đất nước ta ngóc đầu lên không nổi. Và xem ra, để giữ đảng và quyền lực, Tổng Trọng đã bó tay chấm com.

Theo quyết định 128 của Ban chấp hành Trung ương ban hành năm 2004 (đến 08/2016 này vẫn còn áp dụng) về chế độ tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức cơ quan Đảng cộng sản Việt Nam, Mặt trận và các đoàn thể, th́ì hệ số lương của Tổng Bí thư là 13, của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư là 12; của Ủy viên Bộ Chính trị là từ 11,1 đến 11,7; của Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc là từ 11,1 đến 11,7; của Bí thư Trung ương là từ 10,4 đến 11; Trưởng đoàn thể trung ương từ 9,7 đến 10,3… Lương cơ bản hiện nay là 1.210.000 VNĐ. Vị chi lương Tổng Bí thư: 13 x 1.210.000 = 15.730.000 VNĐ/tháng = ± 750USD. (2)


Tiện thể nói luôn. Nghị quyết 730/2004/NQ-UBTVQH11 và Nghị định 66/2013/NĐ-CP quy định lương tháng cơ bản là 1.210.000 VNĐ và mức lương cho các chức danh lãnh đạo nhà nước. Ví dụ cụ thể, Chủ tịch nước được hưởng hệ số lương 13.00 = 15.730.000 VNĐ/tháng = ± 750USD (bằng với lương Tổng Bí thư); Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng nhà nước được hưởng hệ số lương là 12.50 = 15.125.000 VNĐ/ tháng = ± 725USD (3). 


Sơ kết

Tổng Trọng là người liêm khiết? - Xin thưa, chưa qua 30 đâu đã Tết! Chẳng là: 

1-. Chỉ sau khi đồng chí Mênh Mông Tình Dân hạ cánh, bá tánh mới được chiêm ngưỡng nội thất nguy nga với tượng đồng, trống đồng..., riêng cặp ngà voi ‘khủng’ được đánh giá 50 ngàn USD và vườn rau sạch với hệ thống tưới nước tự động 20 ngàn USD trên sân thượng tư dinh của đồng chí ta: Mênh mông tình dân hoá ra Mênh mông tiền dân! 



2-. Trước khi đồng chí Nông đức hạ cánh, dân đen nào mà thấy được cảnh ngài mạnh mông trên ngai mạ vàng! 



Và còn nhiều, rất rất nhiều đại đồng chí liêm khiết ‘Nguyên là cũ’ như TBT ‘Bồ tát thị hiện’ Đỗ Mười, CTN ‘Moshé Dayan VN’ Lê Đức Anh, ThT Phan Văn Khải...; ‘Nguyên là mới’ như CTN Trương Tấn Sang, CTQH Nguyễn Sinh Hùng, ThT Nguyễn Tấn Dũng... Ở đây chỉ đơn cử vớt thêm 1 ví dụ: biệt phủ ở Bến Tre của đồng chí vô sản “lao động thối cả móng tay”.



Năm 1980, Viện sĩ Michaël Voslenski (1920-1997), Thái tử đảng Liên Xô (cũ), viết trong sách La Nomenklatura - Les privilégiés en URSS (Giai cấp đỏ - những kẻ đặc quyền đặc lợi tại Liên Xô)

1-. Giai cấp tư sản là giai cấp hữu sản (giàu có) và bởi thế trở thành giai cấp lãnh đạo. Ngược lại, giai cấp đỏ là giai cấp lãnh đạo, do đó trở thành giai cấp giàu có (4), nhờ sống bám trên xương sống của nhân dân Liên Xô (5). 

* Thay vì là nền độc tài của giai vô sản, thực tiễn ở nước ta đã chứng minh giai cấp đỏ là thứ độc tài trên giai cấp vô sản (6).

2-. Sau khi bị/được về hưu, Khrouchtchev nói rằng người ta có thể buông bỏ tất cả: yến tiệc, đàn bà, kể cả rượu Vodka… Chỉ có một thứ mà người ta chẳng bao giờ cho là có đủ: quyền lực. Bản thân Milovan Djilas (7) là người biết rõ môi trường này, gọi là quyền lực ‘khoái lạc của những khoái lạc’(8).

Nhà giáo, nhà thơ Thái Bá Tân còn có bài thơ ngũ ngôn ‘Vô lương’ rất hay, xin trích 1 đoạn:

“Lũ văn nô, đĩ bút
Mới là bọn bất lương.
Khóc mướn quan tham nhũng,
Lên mặt dạy dân thường.” (9).

(Lược sơ sơ từ nguồn báo Lề đảng và Internet, 01/09/2016)


_____________

Chú thích:

(1) Thái Bá Tân: Đôi lời



(4) La bourgeoisie est la classe des possédants et pour cette raison la classe dirigeante. Inversement, la Nomenklatura est la classe dirigeante et de ce fait la classe possédante. (page 101). 

(5) La poignée d’éléments néocapitalistes installée sur l’échine du peuple soviétique. (page 37).

(6) Léon Trotski (1879-1940): Au lieu d’une dictature du prolétariat, c’est une dictature sur le prolétariat (page 35).

(7) Milovan Djilas (1911-1995) là nhà văn, nhà thơ, đảng viên cộng sản, lý thuyết gia, Phó tổng thống Cộng hoà Liên bang xhcn Nam Tư (Yougoslavie), tác giả cuốn sách lừng danh thế giới: Giai cấp mới (La nouvelle classe, 1957), phân tích và lột trần hậu trường hệ thống cộng sản, chủ yếu ở Liên Xô và Nam Tư, quê hương ông.

(8) Après sa mise en retraite, Khrouchtchev disait qu’on pouvait se lasser de tout, des dîners, des femmes, même de la Vodka... Il n’y avait qu’une chose dont on n’avait jamais assez: le pouvoir. Milovan Djilas qui avait lui-même très bien connu ce milieu appelait le pouvoir ‘la jouissance des jouissances.’(page 103).

(9) Thái Bá Tân: Vô lương


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo