Trịnh Xuân Thanh bị khai trừ Đảng, nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thì sao? - Dân Làm Báo

Trịnh Xuân Thanh bị khai trừ Đảng, nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thì sao?

CTV Danlambao - Để đánh trống thổi kèn cho TBT Nguyễn Phú Trọng, báo lề đảng Giáo Dục Việt Nam chạy tít như trên (1). Câu trả lời dễ thôi: ông Vũ Huy Hoàng - đàn em thân tín của Đinh La Thăng "vượt biên" ra nước ngoài, gửi một lá thư ra khỏi đảng, tuyên bố không tin tưởng đồng chí Tổng bí thư là đảng sẽ "khai trừ đảng đối với ông Vũ Huy Hoàng" ngay.

Sau khi Trịnh Xuân Thanh, "nguyên" đại biểu quốc hội, "nguyên" Phó chủ tịch UBND Hậu Giang, "nguyên" anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2011, "nguyên" Phó chánh văn phòng, "nguyên" Vụ trưởng Bộ Công thương gửi đơn từ đảng và trở thành "nguyên" đồng chí, Nguyễn Phú Trọng tức tốc ra lệnh đàn em "việc cần làm ngay" là khai trừ kẻ đã bỏ đảng ra khỏi đảng. Để "bắt cầu" tính đến chuyện Đinh La Thăng, cầu nối cần phải xử phải là Vũ Huy Hoàng.

Để thanh trừng Vũ Huy Hoàng, cánh Nguyễn Phú Trọng phải muối mặt, không dám đề cập đến những tuyên bố không ra chi của Trịnh Xuân Thanh đối với tổng bí thư của đảng. Thay vào đó đã đưa ra lý do kỷ luật - theo kết luận báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư: "Trong thời gian từ năm 2007-2013, trên các cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), mặc dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, nhưng ông Trịnh Xuân Thanh cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng Công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành."

Kết luận trên cho thấy đằng sau cánh màn thanh trừng còn có bóng dáng của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng Công ty PVC chứ không phải riêng gì cá nhân Trịnh Xuân Thanh. Cả giàn nhân sự này đa số là tay chân đàn em thân tín của Vũ Huy Hoàng và Đinh La Thăng.

Lần này một lính mới của Nguyễn Phú Trọng được chỉ định mở đường tấn công là Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Xuyền - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, qua sắp xếp trao đổi với phóng viên đã cho rằng - "ngoài việc xem xét trách nhiệm của ông Trịnh Xuân Thanh, cần thiết phải xem xét trách nhiệm của người đứng đầu, liên quan trực tiếp về công tác quản lý, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ... Những vi phạm liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh chắc chắn phải có tính hệ thống, có sự tham gia của các cơ quan có thẩm quyền, trong đó đặc biệt là đơn vị quản lý. Một mình ông Thanh không thể làm được việc đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ."

Người đứng đầu đó trước mắt là Vũ Huy Hoàng. Tính hệ thống đó là cả giàn tay chân của Đinh La Thăng.

Cạnh lính mới Bùi Văn Xuyền là một lính gái khác - đó là bà PGS.TS Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội khóa XIII. Bà này cũng muốn lôi đầu kẻ... đứng trên đầu Trịnh Xuân Thanh ra mà nắm tóc đến nơi đến chốn: "Rõ ràng trong quản lý hoạt động kinh tế, công tác cán bộ, ông Trịnh Xuân Thanh là người có lỗi. Nhưng ông Thanh chỉ có quyền đề đạt nguyện vọng, nêu ý kiến của mình. Bản thân ông Thanh làm sao có thể tự ý ký quyết định bổ nhiệm, luân chuyển cho mình được. Do đó, phải làm rõ từng khâu trong công tác cán bộ liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh. Bên cạnh đó, phải làm rõ ai đã "chống đỡ" cho ông Trịnh Xuân Thanh trước những vi phạm nêu trên. Vấn đề này, Bộ Công thương phải giải trình rõ và quy trách nhiệm đến cùng. Như vậy mới công bằng".

Đả muỗi, diệt ruồi. Cuốn phim đồng chí dí đồng rận vẫn còn nhiều tập, tập nào cũng toàn là những diễn viên "tài đức" một thời của đảng.

13.09.2016



________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo