Từ chuyện tượng vua nhảy sang tượng bác - Dân Làm Báo

Từ chuyện tượng vua nhảy sang tượng bác

Tư nghèo (Danlambao) - Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế 1543 tỉ được các chuyên gia vừa xây vừa cất của đảng ta thi công tiến độ hay quá xá nên chưa xong mà đã sụm bà chè. Theo lời giải trình của các đồng chí ta thì nguyên do cũng xêm xêm như chuyện tảo nở huê, thủy triều hộc máu; thủ phạm là: thời tiết mưa nắng bất thường.

Nghe đâu giải pháp khắc phục, quy trình xử lý gì đó từ Ninh Bình đã được đệ nạp, sắp được Bộ trưởng Bộ Tài-môi nhiệt liệt ủng hộ, Bộ chính trị quyết liệt ok là để thằng trời thời tiết nó tự phục hồi; tạm thời lấy nhựa đường của đồng chí Thăng tri trét vài chỗ nứt nẻ, xin thêm ngân sách mênh mông tiền dân 457 tỉ nữa cho chẵn 2000 tỉ là sẽ... tượng đài nào cũng hoàn thành, nắng mưa nào cũng vượt qua, gió bão nào cũng đánh thắng.

Trong khi chờ tên phản động thời tiết tự ăn năn, sám hối, phục thiện, hồi chánh, quy đầu tuân phục đảng ta và đợi đảng vinh quang và nhà nước dzĩ đại ký bút phê thêm tiền tươi, các đồng chí ta dự trù sẽ ôm nguyên cái tượng 1542 tỉ này vào nhà kính cho nó lành.

Bác ta được lộng kiếng thì vua Đinh cũng phải vào nhà kính mà ngự chớ. Chuyện có gì mà ầm ỉ.

Nhân chuyện tượng vua, Tư tui bèn chốp thời cơ kiểu cướp chính quyền, nhảy sang chuyện tượng bác.

Hiện nay cả nước ta đang có hơi bị ít các công trình tượng đài của bác. Đếm tới đếm lui có chừng 132 hà. Tượng của bác ở nhiều dạng khác nhau. Có lúc bác đứng bác ngồi một mình đời tôi cô đơn nên yêu ai cũng cô đơn. Khi thì bác cười tươi như rau má áp sát vào cháu nhi đồng. Lúc khác bác thọt tay hai túi vừa đi đường vừa làm Trần Dân Tiên kể chuyện. Nhiều nhất là cảnh bác giơ một tay chỉ về hướng ĐMHCM sinh bắc tử nam, đánh cho mỹ cút ngụy nhào, đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam. Nhưng thích nhất, sướng nhất, đã nhất là cái tượng bác đen thùi lùi ngồi ôm thiệt chặt một cháu ngoan vào lòng, đúng phóc tinh thần bác ơi, tim bác mênh mông thế, ôm cả em thơ, mọi giống người.

Tuy nhiên, chừng đó vẫn còn thiếu một tượng đài để nhắc nhớ đến một sự kiện lịch sử vô tiền khoáng hậu. Một dấu ấn không thể không được nhắc nhở như là một bài học vĩ đại để các cháu ngoan đâm đầu học tập theo gương đạo đức sáng mù con mắt của bác. Đó là lần hội ngộ và nghĩa cử cao đẹp của bác đối với cố vấn ném lựu đạn của Mỹ. (bà con nào còn ù ù cạc cạc vụ này xin đọc bài "Bác của tui dẫn gái cho Mỹ!"

Do đó, Tư tui có một giấc mơ dzĩ đại này xin được trình làng với bà con lối xóm trong thôn:

Đề xuất dự án xây dựng tượng đài thể hiện kỳ tích: Lần gặp bác Hồ cố vấn Mỹ xém... mất trinh.

Tượng này sẽ có phong cách ma dzê in Pắc Pó, mang nặng âm hưởng hang động mù mù - bác bước ra khỏi hang, ngậm thuốc lá phì phèo, tay này dắt một thiếu nữ xinh xắn cỡ Tòng Thị Phóng, tay kia cầm chai Pắc Pó cường dương đại thần dược đưa ra mời chào. Dưới chân tượng sẽ là 4 câu thơ phản ảnh rất đứng đắn, rất nghiêm chỉnh, rất trân trọng về tư cách - bản chất - người thiệt việc thiệt của bác:

Yêu bác, cháu ngoan mù bác đợi 
Trong hang, nắng cực đá không reo 
Bác biểu đàn con tu phải đạo 
Nhất canh khu động vạn niên sầu 

Xin mỗi người trong thôn thể hiện lòng yêu thương bác dzĩ đại sống mãi trong quần chúng ta, mỗi người đóng góp một viên đá cho bác. Cứ quăng mười phương tám hướng kiểu nào cũng trúng. Tư tui tình nguyện sẽ đi lượm từng cục về để xây tượng bác.

Tượng này xây xong Tư nghèo bảo đảm sẽ trơ gan cùng tuế nguyệt và chắc chắn sẽ đắt hàng hơn tượng bác đứng chào hàng ở bến Ninh Kiều.

07.09.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo