Văn thư riêng của đồng chí TBT gửi các cán bộ có tài, có đức về vấn đề phát ngôn thô lỗ - Dân Làm Báo

Văn thư riêng của đồng chí TBT gửi các cán bộ có tài, có đức về vấn đề phát ngôn thô lỗ

Thù Lắng (Danlambao) - Các đồng chí vừa nhận được văn bản số 5261/UBND-SNV về việc chấn chỉnh các đồng chí phát ngôn thế nào cho đúng quy trình, từ quy đầu đến quy đuôi. Tôi vừa mới tuyên bố đảng ta đã "lựa chọn những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân" cho nên các đồng chí phải giữ cái mồm để giữ thể diện cho tôi.

Sau đây tôi triển khai với các đồng chí về tinh thần của văn thư này.

Thế nào là thô lỗ? Thưa các đồng chí, theo duy vật biện chứng và "người bắc biết lý luận" thì thô lỗ là thô tục và lỗ mãng. Do đó, từ giờ phút này, tuyệt đối nghiêm cấm các đồng chí dùng từ "con tự do". Cũng vì câu phát ngôn tự do cái con... của đồng chí Vũ Văn Hiển và cách viết chữ Việt của Bác mà nhân dân đã viết đơn gửi đảng và nhà nước, cứ bắt đầu rằng thì là: CHXHCNVN - độc lập con c hạnh fúc!

Bên cạnh đó, phát ngôn này không những thô tục mà còn xúc phạm đến Bác muôn vàn kính yêu của chúng ta. Nói tự do cái con... là nhân dân ngày nay đồng hóa với tự do cái Bác Hồ. Tiện đây, tôi chỉ đạo các đồng chí là không được dùng cụm từ "bác Hồ sống mãi trong quần chúng" mà phải rõ ràng là "bác Hồ sống mãi trong quần chúng ta." Phải phân định rạch ròi giữa tađịch, không thể để Bác vĩ đại chui vào quần chúng mà sống mãi được.

Có đồng chí hỏi tôi rằng cấm cán bộ đảng ta phát ngôn thô tục, còn phát ngôn mất dạy thì sao? Đồng chí ấy còn đưa ra thí dụ cụ thể như phát ngôn của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đại khái là nói với dân mà vênh mặt lên rằng "đã làm gì cho đất nước chưa?"

Về vấn đề này thì Bộ chính trị ta cũng đã họp bàn rất căng và cuối cùng phải đi đến quyết định không thể ra văn thư. Dựa vào nền tảng bắc kỳ có lý luận thì tập thể BCT quyết rằng: mất dạy có nghĩa là một người được dạy nhưng sau đó bị mất. Các đảng viên ta, trước khi trở thành đảng viên cũng được bố mẹ dạy dỗ; nhưng kể từ khi chúng ta gia nhập đảng, những điều dạy dỗ của bố mẹ thì mỗi đảng viên phải vất đi để học tập theo tấm gương tam vô của Bác Hồ: vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo. Bây giờ nếu đưa ra công văn chỉ thị thì hỏng cả. Cả đảng chúng ta đều đã mất dạy từ ngày gia nhập đảng thì phát ngôn mất dạy mới thể hiện được bản chất trung thực của người đảng viên cộng sản quang vinh.

Sau cùng, bên cạnh vấn đề phát ngôn thô tụcmất dạy là những phát ngôn phản động. Thí dụ như: Việt Nam ta là một đất nước tự do, dân chủ; Đảng và nhà nước ta luôn luôn tôn trọng, bảo vệ và phát huy quyền làm người... Những phát ngôn này chỉ dành riêng cho các lãnh đạo cao cấp của đảng ta, như tôi chẳng hạn, khi tuyên bố với nước ngoài, nhưng khi các đồng chí phát biểu thì nó có tính mỉa mai, đâm chọt, chế giễu chế độ ta. Cấm!

Thế nhé. Các đồng chí nghiêm chỉnh chấp hành.

11.09.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo