Chị và mọi người luôn yêu em Quỳnh ơi! - Dân Làm Báo

Chị và mọi người luôn yêu em Quỳnh ơi!

Nguyễn Thị Thái Lai - Tôi gặp em lần đầu tiên vào chủ nhật ngày 8/5, trong cuộc biểu tình cá cùng với vài người bạn tại Nha Trang. Sau đó, chúng mình thường xuyên gặp nhau ngồi tám cả ngày trong quán cafe, cảm giác ban đầu tôi thấy em là người cởi mở và dễ mến. Càng ngày càng thân nhau, tôi càng quí em hơn khi biết em sống vì mọi người hơn cho bản thân mình, em luôn lo lắng và giúp đỡ tận tình với mọi người chung quanh em.

Trưa nay, khi nghe tin em bị bắt tôi bàng hoàng mặc dù đã biết trước sau gì chuyện này cũng xảy ra. Em là phụ nữ cứng rắn và quyết đoán, đã theo việc gì là theo đến cùng.

Em bị bắt cũng chỉ vì mong muốn xã hội thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn, tôi biết công an Khánh Hòa coi em như cái gai trước mắt, bởi em làm cho họ mất ăn mất ngủ cũng vì chuyện Bauxit, Formosa, và các tòa nhà cao từng mọc lên trái phép... 


Em, một phụ nữ đầy cá tính nhưng cũng đầy tình cảm, sống chan hòa với mọi người và luôn sâu sắc tế nhị với anh chị em trong nhóm.

Quỳnh ơi, em biết bước vào con đường đấu tranh đầy chông gai nhưng em vẫn dấn thân, xã hội này muốn làm con người khó quá phải không em, trong khi đó lũ ngợm lại quá nhiều.

Tối nay, qua nhà thăm cô Lan mẹ em, thấy Nấm và Gấu thương quá. Công an còng tay đưa em về khám nhà, bé Nấm chứng kiến, họ đã giết chết tuổi thơ của Nấm rồi, nhưng chị tin Nấm và Gấu sẽ luôn tự hào về em về người mẹ kiên cường và thương yêu con cái.

Nhớ em quá Quỳnh ơi, nhớ lúc đi leo núi, nhớ lúc đi lên Ponaga, nhà thờ Núi để chụp hình lưỡi bò, nhớ những lúc đùa giỡn bên ly cafe...

Nghẹn rồi, không thể viết thêm được gì nữa. Chị chỉ biết chúc em chân cứng đá mềm, cầu xin ơn Mẹ Maria luôn che chở cho em.

Chị và mọi người luôn yêu em Quỳnh ơi!

#FreeMeNam, #FreeQuynh, #FreeNguyenNgocNhuQuynh

Nguyễn Thị Thái Lai


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo