Dân Oan đi về đâu? Sư cô Thích Đàm Bình vừa về với Phật! - Dân Làm Báo

Dân Oan đi về đâu? Sư cô Thích Đàm Bình vừa về với Phật!

Dân Oan Lê Thị Kim Thu (Danlambao) - Hay tin Sư Bình bạo bệnh, Dân Oan Hoàng Đức Doanh quê ở Hà Nam, cũng là một người tranh đấu đòi công lý một thời, đã vội vã đến thăm Sư Bình. Đây là bài báo tin của Bác Doanh về chuyến đi thăm cuối cùng này.

“Lúc 10 giờ hôm nay, 4/10/2016, tôi, bác Hưởng Dân Oan Hà Nam và vị sư nữ cao tuổi trụ trì chùa Hà Lạng, xã Hải Phúc, đã tới thăm nhà sư Thích Đàm Bình, thì thấy trước nhà đã treo cờ tang. Chúng tôi được vài người anh em của Sư đón tiếp rất tẻ nhạt, họ cho biết đã có an ninh lượn lờ, và trong nhà không tiếng khóc, không kèn trống. Lúc đó cũng có một vị sư nữ khác trao đổi với vị sư trong đoàn thì chúng tôi mới biết khi lâm bệnh, lúc hấp hối Sư Bình có nói nguyện ước là thi hài sẽ hỏa táng, tro cốt sẽ an táng tại ngôi chùa (quên mất tên, cách đó 7km), do sư cô Thích Đàm Thắm trụ trì. Vị sư tiếp chúng tôi chính là sư Đàm Thắm. Chúng tôi đến, cũng nghĩ là chỉ đi thăm bệnh, nên có món quà mà ngoài bì còn ghi là quà thăm hỏi và đưa cho Sư Thắm. Khi chuyện trò với nhau, Sư Thắm xé bì thư, đếm tiền được 2 triệu 2 trăm ngàn. Quà thăm bệnh nay thành tiền phúng điếu. Sư Thắm cho biết, sáng mai, tức ngày 5 tháng 10 sẽ đưa thi hài đi hỏa táng tại Nam Định. Chúng tôi muốn chụp vài kiểu ảnh, nhưng người nhà không đồng ý và còn tỏ thái độ oán trách việc Sư Bình đi đòi công lý. Được biết Sư Bình đã về với Phật lúc đêm. Thương lắm! Chúng tôi ngậm ngùi ra về. Nay thông báo đến Kim Thu cùng toàn thể Dân Oan, mong mọi người cùng chia sẻ nỗi đau, căm giận cái xã hội ăn cướp. Muốn biết nhiều hơn, xin liên lạc với sư Thích Đàm Thắm.”

Cũng cùng một cuộc viếng thăm, côn an thành phố có cho Sư Bình tiền, sữa và bánh. Nhưng đó chỉ là màu mè mà chính yếu là thương lượng. Họ đề nghị sẽ đem Sư về một chùa khác để có người chăm sóc. Sư nói với Kim Thu là Sư không bằng lòng, trả chùa lại thì lấy, chớ không đi đâu! 

Thoạt nghe lời đề nghị, cứ tưởng rằng côn an có lòng tốt, nhưng suy nghĩ kỷ, đó là sự tính toán để nói rằng họ đã trả chùa cho Sư. Nhưng thực tế, khi Sư chết thì chùa cũng là chùa của họ. Còn như nếu trả chùa cho Sư thì khi Sư chết, chùa cũng là của Sư, của đệ tử, của người thừa kế, không phải của nhà nước. 

Qua cuộc đi thăm đầy tình thương của Bác Doanh và cuộc viếng thăm mặc cả của côn an, đã chứng minh được rằng những người không thuộc về cộng sản lúc nào cũng có con tim biết run động với tình người, trong khi con tim người cộng sản thì đầy mưu toan tính toán. 

Sáng này, 5/10/2016, trời hãy còn tối đất, mưa nặng hột, người nhà đã vội vã đem Sư đi hỏa táng. Tiễn Sư đi có vài Dân Oan, vài người quen, và một lượng côn an mật vụ dầy đặc. Sư được hỏa táng lúc 7:30 sáng tại Đài Hóa Thân Hoàn Vũ, Nam Định.

Dựa vào tin riêng, “an ninh đông như kiến, và người nhà của Sư thì sợ như cầy sấy”, thì đám tang của Sư đã được côn an chỉ đạo tài tình nên người nhà tổ chức “trong vòng thân mật”, chỉ có người nhà và côn an. Không cho chụp hình, không muốn phổ biến, và vội vã đem đi hỏa táng vào tờ mờ sáng. Thêm nữa, quà tặng của Dân Oan không được ghi là của Dân Oan và tên Sư không được ghi pháp danh mà phải ghi trống là Bà Nguyễn Thị Mùi.

Vừa xong hỏa táng thì 5 an ninh mặc thường phục, 6 bảo vệ chặn bắt 2 Dân Oan Lê Thị Vân ở Hải Phòng và Dân Oan Vũ Thị Hải quê Ninh Bình vì tội đem bài viết của Kim Thu, cùng hình ảnh của Sư Bình đi đòi công lý để mọi người xem.

Thế là thêm một hồ sơ Dân Oan được Đảng và Nhà Nước giải quyết tận gốc. Các côn an, an ninh, và những con sâu đang hả hê vì vừa lập thành tích thu được chùa, diệt được sư. Và Đảng cũng ghi được công với “quốc tế mù” là đã làm bớt được một vấn nạn Dân Oan.

Còn những Dân Oan còn lại thì sao? Ai sẽ là người kế tiếp đi theo Sư Bình?

Trước cái chết của Sư, một người đấu tranh cho công lý nhiều năm, một người đầy tình người, Kim Thu cũng nguyện sẽ theo gương của Sư, cống hiến cuộc đời này cho công lý, chống bạo quyền. Và cũng xin chúc phúc cho Sư tiêu diêu nơi miền cực lạc.

Luôn tiện, Kim Thu xin cảm ơn anh Mai Dũng kịp thời phúng điếu 2 triệu, cộng 1 triệu tiền xe cho Dân Oan; Bác Hoàng Đức Doanh và Dân Oan Hà Nam, 2 triệu 2 trăm ngàn; anh Lư Văn Bảy, 1 triệu; và anh Diễn, 1 triệu.

Kính mời quý vị xem những hình ảnh chụp lén trong đám tang sư Bình.

Kính,

Lê Thị Kim Thu

Bàn thờ tang lễ của Sư Bình tại nhà quàn

Từ trái sang phải: Dân Oan Vũ Thị Hải, DO Nguyễn Thị Gấm, DO Lê Thị Vân.

5.10.2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo